Diệu Hân khẳng định cô sẽ kiện tới cùng để bảo vệ danh dự và sự trong sạch cho danh hiệu Hoa hậu.

Hoa hậu Diệu Hân bị đánh ghen: Chiêu PR hay cuộc chiến đòi danh dự?

Một Thế Giới | 03/06/2015, 12:00

Diệu Hân khẳng định cô sẽ kiện tới cùng để bảo vệ danh dự và sự trong sạch cho danh hiệu Hoa hậu.

Giật chồng, bị vợ đại gia đánh ghen là những cụm từ mà bất cứ hoa hậu nào cũng muốn tránh xa để giữ sạch danh hiệu. Nếu chẳng may xảy ra tin đồn bị đánh ghẹn, đa số Hoa hậu Việt đều chọn cách im lặng. Mới đây, Hoa hậu Diệu Hân cũng bị bà chủ nhà nơi cô thuê mặt bằng để kinh doanh mắng chửi bởi ghen tuông...
Hoa hậu và “nghi án” bị đánh ghen
Ngày 30.5 vừa qua, truyền thông có dịp nóng lên với tin đồn Hoa hậu Diệu Hân bị vợ đại gia đánh ghen. Diệu Hân là Hoa hậu Đông Nam Á 2012, đồng thời từng lọt vào vòng Chung kết Hoa hậu Thế giới người Việt 2010. Cô được xếp vào danh sách những “hoa hậu sạch” và chăm chỉ trong sự nghiệp kinh doanh. Sau tin đồn bị đánh ghen, Diệu Hân chủ động chia sẻ với báo chí rằng, cô sẵn sàng dành thời gian để đi đến cùng vụ kiện đòi lại danh dự vì có người đã tung tin cô dan díu với ông chủ nhà, nơi cô đang thuê mặt băng kinh doanh.
Theo Hoa hậu Diệu Hân, cô thuê ngôi nhà ở số 423 Võ Văn Tần, quận 3, TP.HCM của bà Tr. (chủ nhà) vào tháng 10.2014. Trong khoảng thời gian thuê nhà, bà Tr. luôn chửi bới, hạ nhục nhằm lấy lại mặt bằng cô đang thuê, mặc dù hợp đồng là 2 năm. Sự việc đỉnh điểm vào ngày 30.5, bà Tr. xuống cửa hàng chửi cô và vu khống cô dan díu với chồng của bà mặc dù cô giải thích chưa từng có cơ hội tiếp xúc, hay nói chuyện gì với ông này. Diệu Hân nghi ngờ đây là một vụ dàn xếp để hợp thức hóa việc bà Tr. muốn lấy lại mặt bằng. Cô cho rằng, bà Tr. muốn để mọi người nhìn vào và nghĩ là cô dụ dỗ chồng bà để có cơ sở hạ nhục và đuổi cô đi.
Hoa hau Dieu Han bi danh ghen: Chieu PR hay cuoc chien doi danh du?-hinh-anh-1
Hoa hậu Diệu Hân cho biết cô sẽ kiện đến cùng người đã vu khống mình.
Diệu Hân cho biết: “Ban đầu, khi thuê nhà, tôi đã bị bà ấy gây khó dễ nhưng vì tiếc số tiền lên tới hàng tỉ đồng đã đầu tư, sửa sang lại cửa hàng nên tôi chần chừ cho qua. Thế nhưng, bà ấy lại muốn chấm dứt hợp đồng trước thời hạn mà không chịu đền bù chi phí tôi đã sửa sang để đầu tư nên dẫn đến tranh chấp. Tôi không chỉ đâm đơn kiện bà Tr. mà tôi còn kiện cả chồng bà ấy bởi ông im lặng cho vợ vu khống tôi”.
Diệu Hân chia sẻ thêm: “Tôi có ghi lại nhiều đoạn clip bà ấy chửi tôi rất bậy, bôi nhọ, ẩu đả, vu khống tôi ngủ với chồng bà. Thậm chí, có cả những bằng chứng bà Tr. chửi khách của tôi khiến họ phải bỏ về khi vừa bước vào cửa hàng. Càng lúc càng ảnh hưởng đến việc kinh doanh của tôi. Tôi đang thu thập chứng cứ về hành vi lăng mạ tôi để làm bằng chứng khởi kiện bà ấy"
Công an phường xác nhận về “nghi án” đánh ghen
Ngày 1.6, trao đổi với PV, một đại diện cơ quan Công an phường 5 (quận 3) cho biết, ngày 30/5 có xảy ra sự việc ồn ào giữa Hoa hậu Diệu Hân và bà Tr. Tuy nhiên, sau khi lên công an, hai bên quyết định tự hòa giải với nhau, rồi ra về.
Theo tìm hiểu của PV báo ĐS&PL, nhiều người dân sống quanh căn nhà số 423 Võ Văn Tần khẳng định, có thấy ồn ào, xô xát qua lại giữa Hoa hậu Diệu Hân và bà Tr.. Cô H., bán tạp hóa cho biết: “Chuyện của người khác tôi không dám xen vào. Vả lại, cả hai bên đều có danh tiếng và địa vị trong xã hội, rủi mếch lòng bên nào cũng mệt. Chuyện xảy ra rồi, ai cũng nói phần phải cho mình. Tôi chỉ có thể khẳng định là có ồn ào và công an phường có đến giải quyết. Cô Diệu Hân thì thuê nhà bên dưới để kinh doanh còn nhà bà Tr. thì ở phía trên lầu”.
Khi PV liên hệ với nhân viên của cửa hàng D.H do Diệu Hân làm chủ, người nhân viên tỏ vẻ bực bội và từ chối trả lời những thông tin liên quan. Người nhà của bà Tr. cũng cho biết, bà Tr. đã đi vắng và không muốn tiếp xúc với báo chí.
Chiêu PR hay cuộc chiến đòi lại danh dự?
Trước Hoa hậu Diệu Hân, nhiều hoa hậu khác cũng “dính” phải tin đồn bị đánh ghen nhưng tất cả đều chọn cách im lặng. Hoa hậu Việt Nam 2004 Nguyễn Thị Huyền là một trong những người đẹp nổi tiếng và thành công nhất trong các kỳ hoa hậu Việt Nam cũng từng bị tin đồn vây quanh. Tin đồn Nguyễn Thị Huyền đã từng cặp kè với đại gia Hải Phòng hồi học phổ thông và bị vợ của vị đại gia này đánh ghen, cạo trọc đầu ảnh hưởng khả lớn tới danh tiếng và hình ảnh. Cô đã chọn cách im lặng và chứng minh tài năng của mình thay vì lên tiếng giải thích.
Một người đẹp khác cũng bị tin đồn đánh ghen bủa vây là Á hậu Trịnh Chân Trân. Chân Trân thi Hoa hậu Việt Nam cùng năm với Nguyễn Thị Huyền. Sau cuộc thi, cô được một đại gia mòi về làm Phó giám đốc phụ trách đối ngoại. Lúc này rộ lên tin đồn người đẹp bị vợ của vị đại gia này đánh ghen và yêu cầu chồng không được cho Chân Trân làm việc tại công ty nữa. Mặc dù sự việc rất ồn ào nhưng bản thân Chân Trân và gia đình vị đại gia không hề có một phản hồi nào về tin đồn. Một thời gian sau, Trịnh Chân Trân được cho là đã chuyển tới Mỹ sinh con và tin tức về cô dần dần biến mất.
Nói về tin đồn đánh ghen trong làng giải trí Việt nói chung và trong giới hoa hậu nói riêng, ca sĩ Đồng Lan cho biết: "Hiện nay, có không ít những lời đồn đoán không hay về những người đẹp showbiz. Thực tế, một vài trường hợp những người đẹp “dính” phải chuyện bán dâm, giật chồng... Tuy nhiên, vẫn có những người sống đàng hoàng, tử tế, làm việc nghiêm túc nhưng cũng “dính” phải những thị phi. Chuyện thị phi trong showbiz thể bị phóng đại lên rất nhiều. Do đó, tôi nghĩ, khi người ta yêu mến một nghệ sĩ nên nhìn những hoạt động nghệ thuật của người ấy. Còn những chuyện đời tư, thì đó là cuộc sống riêng của mỗi người, vì chúng ta không thể là người ấy nên chúng ta cũng sẽ không hiểu những gì họ trải qua. Một người phụ nữ thông minh sẽ sống không chỉ nghĩ đến mình mà còn vì những điều khác".
Chia sẻ về scandal này, diễn viên Cindy Thái Tài cho biết: "Tôi chỉ biết sự việc này khi đọc thông tin trên báo chí. Tuy nhiên, showbiz mà, không có thông tin này thì thông tin khác. Hết chuyện người đẹp bán dâm, rồi giật chồng... đã làm cho showbiz thật sự hỗn loạn. Tôi không dám bình luận gì về scandal này, bởi sự thật thế nào cũng chỉ có những người trong cuộc biết rõ. Nhưng mọi sự thật đều phơi bày trước thời gian. Tôi nghĩ, cứ nghiêm túc sống, thì dù có những thông tin không tốt về bạn, bạn cũng sẽ được minh oan".
Trong khi đó, diễn viên, người mẫu Phi Thanh Vân cho biết: "Cũng phải nói rằng, scandal này khiến nhiều ngưòi bất ngờ. Cũng không ít người sẽ bình luận về việc, tại sao hoa hậu lại làm những việc như thế. Hay nghi ngờ về việc, bà chủ nhà kia nói có phải là sự thật hay không... Cũng từ đó, nhiều người sẽ mất niềm tin hoặc có những cái nhìn thiếu thiện cảm đối với người đẹp, chân dài, đại gia... Tôi nghĩ, cuộc sống luôn có những người tốt và người xấu. Tôi mong rằng, đó chỉ là những hiểu lầm và người ta có thể cư xử với nhau một cách thiện chí nhất".
Luật gia Đặng Đình Dũng, trung tâm Tư vấn pháp luật TP.HCM (Hội Luật gia Việt Nam) cho biết: “Hành vi vu khống là hành vi bịa đặt, loan truyền những điều biết rõ là bịa đặt nhằm xúc phạm danh dự hoặc gây thiệt hại đến quyền, lợi ích hợp pháp của người khác hoặc bịa đặt là người khác phạm tội và tố cáo họ trước cơ quan có thẩm quyền. Tùy mức độ sự việc, người nào vu khống người khác thì bị phạt cảnh cáo, cải tạo không giam giữ đến 2 năm hoặc phạt tù từ 3 tháng đến 7 năm. Ngoài ra, người phạm tội có thể bị phạt tiền từ một triệu đồng đến 18 triệu đồng, cấm đảm nhiệm chức vụ, cấm hành nghề hoặc làm công việc nhất định từ 1 năm đến 5 năm. Ở sự việc của Hoa hậu Diệu Hân, nếu đúng như lời cô ấy đã nói và có cơ sở đầy đủ thì có có thể khởi kiện bà chủ nhà với hành vi vu khống.
Theo Ngọc Lài – Hợp Phố/ Đời sống &Pháp luật

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Trung ương giới thiệu ông Tô Lâm để bầu làm Chủ tịch nước, ông Trần Thanh Mẫn bầu làm Chủ tịch Quốc hội
2 giờ trước Theo dòng thời sự
Đại tướng Tô Lâm, Bộ trưởng Công an, được Trung ương giới thiệu để Quốc hội bầu giữ chức Chủ tịch nước. Ông Trần Thanh Mẫn, Phó Chủ tịch Thường trực Quốc hội, được giới thiệu để bầu Chủ tịch Quốc hội.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Hoa hậu Diệu Hân bị đánh ghen: Chiêu PR hay cuộc chiến đòi danh dự?