Chiều 11.4, chương trình "Điều ước cho em" được tổ chức tại Hà Nội với sự tham dự của Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam. H’Hen Niê đã trở thành đại sứ của chương trình này.

Hoa hậu H’Hen Niê thành đại sứ chương trình 'Điều ước cho em'

Dạ Thảo - Ảnh: Thành Chung | 11/04/2021, 20:04

Chiều 11.4, chương trình "Điều ước cho em" được tổ chức tại Hà Nội với sự tham dự của Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam. H’Hen Niê đã trở thành đại sứ của chương trình này.

Với xuất thân là người dân tộc thiểu số tại một buôn làng khó khăn của tỉnh Đăk Lăk, Hoa hậu Hoàn vũ H’Hen Niê là tấm gương điển hình cho sự nỗ lực của bản thân.

h-hen-nie(1).jpg
Hoa hậu  H’Hen Niê trở thành đại sứ của chương trình "Điều ước cho em"

Chương trình “Điều ước cho em” giới thiệu, lan tỏa và kêu gọi tập trung nguồn lực để hỗ trợ phát triển giáo dục tại các địa bàn vùng khó khăn, vùng sâu, vùng xa, vùng đồng bào dân tộc thiểu số.

Theo thống kê của Bộ GD-ĐT, hiện cả nước có 188.000 nhà vệ sinh học sinh ở các cấp học, từ mầm non đến THPT, trong đó có 67% nhà vệ sinh kiên cố. Nhà vệ sinh ở cấp tiểu học có tỷ lệ kiên cố thấp nhất là 58%; tiếp đến là THCS hơn 67%; mầm non hơn 70% và THPT cao nhất là hơn 80%.

phothutuongvuducdam_aqed.jpg
Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam tham dự chương trình

Trong giai đoạn đầu của chương trình sẽ tập trung hỗ trợ 6 nhóm “điều ước”. Đó là hỗ trợ đầu tư xây dựng các điểm trường, nhà công vụ, phòng học cho các trường học địa bàn vùng kinh tế - xã hội đặc biệt khó khăn; xây mới hoặc cải tạo nhà vệ sinh; lắp đặt hệ thống điện, nước sạch; hỗ trợ bữa ăn trưa cho học sinh bán trú để cải thiện dinh dưỡng học đường; trang thiết bị, đồ dùng học tập và sinh hoạt cho học sinh; thiết bị nâng cao thể chất cho học sinh…

Với rất nhiều điểm dừng chân tại những nơi khó đến của 16 tỉnh trên cả nước (Bắc Kạn, Trà Vinh, Sóc Trăng, Bạc Liêu, Nghệ An, Hà Tĩnh, Quảng Bình, Quảng Trị, Điện Biên, Hà Giang...), nhiều công trình “trường đẹp cho em”, “nhà bán trú cho em”, “nhà hạnh phúc cho học sinh mồ côi”, hàng vạn bữa ăn dinh dưỡng, những suất học bổng, phần quà quý báu, có ý nghĩa và giá trị cả về vật chất lẫn tinh thần đã được trao tới tay học sinh và thầy cô giáo trong suốt 5 tháng kể từ 11.2020 đến nay.

Phát biểu tại lễ phát động, Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam cho biết, cùng với nguồn lực của Nhà nước, sự chung tay của các tổ chức, cá nhân sẽ từng bước cải thiện được dinh dưỡng bữa ăn và môi trường học tập của học sinh, các thầy cô giáo vùng cao, vùng đồng bào dân tộc thiểu số. Điều này sẽ góp phần thực hiện một điều ước lớn, xây dựng Việt Nam trở thành một quốc gia hùng cường.

Hiện đã có gần 2.000 trường học của 39 tỉnh đăng ký nhu cầu hỗ trợ trên Cổng nhân đạo quốc gia (http://inhandao.vn); gần 5.000 trường học có dữ liệu đăng ký cụ thể nhu cầu hỗ trợ các “điều ước”.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Kinh tế-xã hội Việt Nam gần đây và triển vọng trong năm nay - Bài 1: Những điểm sáng và thành tựu nổi bật
Trong bối cảnh kinh tế toàn cầu suy giảm, nhờ sự phối hợp kịp thời, chặt chẽ, hiệu quả của các cơ quan trong hệ thống chính trị, sự điều hành chủ động, linh hoạt, quyết liệt của Chính phủ, sự đoàn kết, tin tưởng, ủng hộ của nhân dân và cộng đồng doanh nghiệp... tình hình kinh tế - xã hội nước ta năm 2023 đã phục hồi ổn định, sang năm 2024 càng phát triển. Trong loạt bài này, chúng tôi xin đề cập tới hiện trạng kinh tế - xã hội đất nước và triển vọng trong năm 2024.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Hoa hậu H’Hen Niê thành đại sứ chương trình 'Điều ước cho em'