Vượt qua 49 thí sinh trong đêm Chung kết Miss Grand Vietnam 2022, Đoàn Thiên Ân đăng quang Hoa hậu Hòa Bình Việt Nam 2022. Thiên Ân sở hữu chiều cao 1,75m cùng số đo 3 vòng gợi cảm, nhưng ít ai biết trước đây người đẹp từng bị “body shaming” (miệt thị ngoại hình).

Hoa hậu Hòa Bình Việt Nam 2022 từng là nạn nhân của ‘body shaming’

Minh An | 02/10/2022, 11:59

Vượt qua 49 thí sinh trong đêm Chung kết Miss Grand Vietnam 2022, Đoàn Thiên Ân đăng quang Hoa hậu Hòa Bình Việt Nam 2022. Thiên Ân sở hữu chiều cao 1,75m cùng số đo 3 vòng gợi cảm, nhưng ít ai biết trước đây người đẹp từng bị “body shaming” (miệt thị ngoại hình).

Tối 1.10, người đẹp đến từ Long An - Đoàn Thiên Ân xuất sắc đăng quang Miss Grand Vietnam - Hoa hậu Hòa Bình Việt Nam 2022. Kết quả này gây bất ngờ với các fan sắc đẹp, bởi trong quá trình thi Thiên Ân không mấy nổi bật.

missgrand-1-.jpg
Đoàn Thiên Ân đăng quang Hoa hậu Hòa Bình Việt Nam 2022

Đoàn Thiên Ân sinh năm 2000, hiện là sinh viên Đại học Công nghiệp TP.HCM. Trước khi đoạt vương miện cuộc thi Miss Grand Vietnam 2022, Thiên Ân từng đăng quang giải nhất Nữ sinh Áo dài 2018.

Người đẹp sở hữu chiều ao 1,75m, nặng 60kg cùng hình thể 88,5 - 66 - 98 cm. Cô còn được ca ngợi về khả năng ứng xử rất tốt và trôi chảy. Tuy nhiên kỹ năng trình diễn, chưa biết tạo dấu ấn là điểm yếu của người đẹp Long An.

missgrand-3-.jpeg
Người đẹp cho biết từng nặng đến 75 ký và là nạn nhân của 'body-shaming"

Trong chương trình phỏng vấn trực tuyến thuộc khuôn khổ cuộc thi, Đoàn Thiên Ân gây chú ý với câu chuyện từng nặng tới 75 kg. Thiên Ân tiết lộ cô tự ti về vóc dáng. Sau đó, để thực hiện mong muốn được sải bước trên sàn diễn, cô quyết tâm giảm 15 kg trong khoảng 4 tháng.

“Sau vòng sơ khảo, tôi cũng nhận được những bình luận chưa tích cực về vóc dáng. Do đó, tôi muốn nhắn nhủ mọi người - những ai đang bị body shaming - hãy yêu bản thân", người đẹp tâm sự.

missgrand-2-.jpeg
Cô đã quyết tâm giảm 15 ký và tự tin hơn khi đến với cuộc thi 

Trong đêm Chung kết Miss Grand Vietnam 2022, Thiên Ân một lần nữa đem câu chuyện từng bị miệt thị ngoại hình vào bài thuyết trình của mình. 

"Nhiều người vẫn nghĩ rằng bạo lực là cụm từ để chỉ về việc chúng ta tác động vật lý, hay làm tổn hại đến ai đó. Nhưng không, bạo lực được chia ra làm rất nhiều loại khác nhau, và tôi từng là nạn nhân của bạo lực ngôn từ, của body shaming sau khi tôi tăng cân", cô chia sẻ. 

Với câu chuyện của mình, Thiên Ân đã giành giải "Thuyết trình hay nhất" tại phần thi thuyết trình trong chung kết.

nguoidep1.jpg
Thiên Ân được đánh giá có khả năng ứng xử tốt

Ngoài ra, cũng trong phần thi ứng xử của đêm chung kết, Đoàn Thiên Ân đưa ra câu trả lời thuyết phục ban giám khảo và khán giả về lối sống thờ ơ, vô cảm của giới trẻ. Cô nói: "Vô cảm, thờ ơ hay ích kỷ là cảm xúc, mà cảm xúc thì tồn tại trong tất cả, không riêng gì giới trẻ. Và việc nói giới trẻ thờ ơ, vô cảm, ích kỷ, chỉ là một phần trong đó. Điều quan trọng hơn hết là thay vì chỉ trích giới trẻ, hãy đặt câu hỏi tại sao họ lại như vậy? Hãy giáo dục cho họ thấy rằng gia đình là nơi nung nấu và nguồn cội giúp họ ngày càng được dâng trào hơn".

Sau khi đăng quang Hoa hậu Hòa Bình Việt Nam 2022, Thiên Ân sẽ là đại diện Việt Nam đến với Miss Grand International được tổ chức tại Indonesia.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Công nghệ thông tin là ngành luôn ‘khát nhân lực’
3 giờ trước Khoa học - công nghệ
Ngày 28.3, Công viên phần mềm Quang Trung (QTSC) cùng Trung tâm Hỗ trợ và tư vấn chuyển đổi số TP.HCM (DXCenter) đã tổ chức hội thảo chia sẻ về xu hướng ngành công nghệ thông tin và cơ hội nghề nghiệp cho sinh viên.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Hoa hậu Hòa Bình Việt Nam 2022 từng là nạn nhân của ‘body shaming’