Là một cô gái da màu từng làm việc trong ngành công nghệ, từng phục vụ trong quân đội đăng quang hoa hậu Mỹ, Deshauna Barber hiểu rằng cô đã vượt qua vô số rào cản.

Hoa hậu Mỹ 2016 lên tiếng: 'Tôi đã bị phân biệt'

CTV Lệ Thu | 10/07/2016, 08:37

Là một cô gái da màu từng làm việc trong ngành công nghệ, từng phục vụ trong quân đội đăng quang hoa hậu Mỹ, Deshauna Barber hiểu rằng cô đã vượt qua vô số rào cản.

Barber là phụ nữ Mỹ gốc Phi thứ 9 đoạt vương miện hoa hậu Mỹ. Cô không ngần ngại giãi bày về sự kỳ thị cô đã từng vấp phải với tờ USA Today. Cô chia sẻ rằng, nỗi lo sợ bị phân biệt như là một lẽ tự nhiên của bất kỳ người phụ nữ Mỹ gốc Phi nào.

“Tôi đã lo vàtự hỏi rằng liệu màu da có thể sẽ quyết định người chiến thắng trong cuộc thi sắc đẹp này. Tôi thực sự e sợ về điều này” – cô nói.

“Những người đẹp thì thường dễ vỡ. Là một cô gái gốc Phi, tôi đã phải đương đầu với sự kỳ thị rất nhiều lần. Và đó dường như là một nỗi sợ hãi rất tự nhiên mà tôi luôn vấp phải trên từng lĩnh vực đã trải qua, cho dù đó là Sở thương mại nơi tôi làm việc, hoặc thậm chí cả trong quân đội. Những nỗi sợ đó đi cùng tôi đến cuộc thi sắc đẹp này, nó có cảm giác tệ giống như ngay cả khi tôi bước vào một cửa hàng”.

Tỉ phú talkshow Oprah Windfrey đã từng bị 1 cửa hiệu thời trang đuổi ra ngoài vì nhân viên bán hàng thấy bà là người da màu và cho rằng bà không có tiền.

Cửa hiệu này sau đó đã lên tiếng xin lỗi, nhưng điều đó không xoa dịu được nỗi đau của một người phụ nữ da màu tài năng, dù là tỉ phú.

Tuy nhiên, Barber đã dành những tình cảm tốt đẹp cho ban tổ chức cuộc thi đã không để sự kỳ thị len lỏi vào cuộc chơi của những người đẹp.

“Tôi không phải là cô gái Mỹ gốc Phi đầu tiên thắng cuộc, và tôi nghĩ không chỉ là một người phụ nữ da màu mà còn là một binh sĩ, một chuyên viên phân tích IT, một phụ nữ với tấm bằng master và đó chính là những yếu tố khiến ban tổ chức cuộc thi tìm ra sự khác biệt”.

Cuộc thi hoa hậu Mỹ 2016 có đến 4 trong 5 thí sinh vào vòng chung kết là người đẹp da màu, bao gồm Miss Georgia, Miss Hawaii, Miss California và Barber – Miss District of Columbia.

Trong khi cuộc thi “chị em” với Miss USA là cuộc thi Miss Teen USA dành cho những cô gái tuổi teen đã gây dư luận lớn với quyến định loại bỏ nội dung thi áo tắm.

“Vào top 5 của Miss USA, tất cả chúng tôi đều rất khác biệt”, Barber nói. “Có vẻ như mọi người nghĩ cuộc thi hoa hậu hoàn vũ thì cái nhìn của giám khảo sẽ cởi mở hơn, và họ sẽ không tìm kiếm một cái gì đó thật là đặc biệt.

Những gì giám khảo tìm kiếm sẽ là một phụ nữ thể hiện xuất sắc vai trò của mình trên sân khấu, dưới ánh đèn. Vì thế, thật là tuyệt khi tất cả giám khảo đều có quan điểm cởi mở như vậy”.

An Nhiên
Bài liên quan
Bê bối trong lịch sử hoa hậu Mỹ: 1 tuần, 3 hoa hậu trả vương miện
Sau khi Hoa hậu Mỹ Noelia Voigt và Miss Teen USA UmaSofia Srivastava từ bỏ danh hiệu thì vào hôm thứ 6, Arianna Lemus, Hoa hậu Colorado cũng tuyên bố từ bỏ vương miện. Đây như một cú giáng vào loạt bê bối của cuộc thi sắc đẹp của Mỹ.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Thủ tướng Phạm Minh Chính: Khoa học - công nghệ, đổi mới sáng tạo là tài nguyên vô tận
12 giờ trước Khoa học - công nghệ
Theo Thủ tướng Phạm Minh Chính, KH-CN, đổi mới sáng tạo là nguồn tài nguyên vô tận, không gian phát triển vô hạn và có thể xuất phát từ những ý tưởng đơn giản nhất.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Hoa hậu Mỹ 2016 lên tiếng: 'Tôi đã bị phân biệt'