Ngày 25.6, Hội Liên hiệp Phụ nữ Q.Bình Tân (TP.HCM) và dự án "Vòng tay khởi nghiệp trẻ" của Hoa hậu Môi trường Thế giới Nguyễn Thanh Hà đồng tổ chức hội thảo "Chuyển đổi nghề nghiệp và khởi nghiệp nhỏ tại gia đình cho nữ công nhân, lao động mất việc".

Hoa hậu Nguyễn Thanh Hà đồng hành cùng nữ công nhân mất việc

Dạ Thảo | 25/06/2023, 18:50

Ngày 25.6, Hội Liên hiệp Phụ nữ Q.Bình Tân (TP.HCM) và dự án "Vòng tay khởi nghiệp trẻ" của Hoa hậu Môi trường Thế giới Nguyễn Thanh Hà đồng tổ chức hội thảo "Chuyển đổi nghề nghiệp và khởi nghiệp nhỏ tại gia đình cho nữ công nhân, lao động mất việc".

Chương trình nhằm giúp công nhân bị mất việc do ảnh hưởng kinh tế suy thoái tại các khu công nghiệp lớn, đặc biệt là lao động nữ, tăng cường các kỹ năng cần thiết để chuyển đổi nghề nghiệp hoặc khởi nghiệp tại gia đình, nhằm tạo thu nhập bền vững sau khi mất việc. Qua đó, các công nhân có thể tìm được hướng đi mới cho tương lai, sớm ổn định cuộc sống.

Hội thảo có sự tham gia của lãnh đạo Hội Liên hiệp Phụ nữ TP.HCM, Hội doanh nghiệp Q.Bình Tân, chuyên gia khởi nghiệp - Thạc sĩ Vũ Tuấn Anh, cùng hơn 300 nữ công nhân, lao động trên địa bàn Q.Bình Tân...

cvp_9429illusionstudio.jpg
Hoa hậu Thanh Hà và các khách mời chia sẻ tại hội thảo

Hoa hậu Môi trường Thế giới 2023 Nguyễn Thanh Hà, đồng thời là người sáng lập dự án “Vòng tay khởi nghiệp trẻ” chia sẻ: “Thách thức mất việc có thể trở thành cơ hội để chuyển đổi nghề nghiệp và có thu nhập tốt hơn nếu người lao động được trang bị đủ kiến thức, kỹ năng và biết dự phòng rủi ro.

Với tư cách người sáng lập “Vòng tay khởi nghiệp trẻ”, Thanh Hà muốn đưa chuyên gia đến những người đang cần, đưa kỹ năng đến chỗ mọi người muốn học, cụ thể là đến các cô chú, anh chị công nhân ở quận Bình Tân đang gặp khó khăn. Đồng thời, Thanh Hà cũng mong muốn tạo ra một cộng đồng công nhân liên kết và mọi người có thể hỗ trợ, giúp đỡ lẫn nhau khi khó khăn”.

cvp_9672illusionstudio.jpg
Hoa hậu Thanh Hà đấu giá tranh ủng hộ trẻ em có cha hoặc mẹ mất do dịch COVID-19

Dịp này, Hoa hậu Thanh Hà đấu giá bức tranh Câu chuyện một dòng sông và dành toàn bộ số tiền từ đấu giá để trao cho trẻ em có cha hoặc mẹ mất do đại dịch COVID-19.

Bức tranh được ông Nguyễn Minh Tâm, Phó chủ tịch Hội doanh nghiệp Q.Bình Tân đấu giá với số tiền 25 triệu đồng. Tại hội thảo, toàn bộ số tiền được trao cho 10 em nhỏ, mỗi suất quà trị giá 2 triệu đồng và 1 phần quà nhân dịp khai giảng năm học mới. Đây cũng là hoạt động ý nghĩa của Hoa hậu Thanh Hà và Q.Bình Tân để hưởng ứng Tháng hành động Vì trẻ em năm 2023 với chủ đề "Chung tay bảo vệ, giảm thiểu tổn hại trẻ em".

Ngoài đấu giá tranh, các nhà hảo tâm còn đóng góp tổng cộng 1,1 tỉ đồng để xây cầu, quà tặng; đóng góp cho Quỹ học bổng Nguyễn Thị Minh Khai chăm lo cho trẻ mồ côi cha mẹ do COVID-19.

cvp_9690illusionstudio(1).jpg

“Vòng tay khởi nghiệp trẻ” là dự án do Hoa hậu Môi trường Thế giới 2023 Nguyễn Thanh Hà sáng lập và duy trì hoạt động, kinh phí được trích từ phần thưởng cuộc thi hoa hậu. Ban đầu, dự án hướng đến sinh viên các trường đại học nhằm trang bị những kỹ năng ban đầu cho sinh viên tự tin bước vào sự nghiệp sau khi tốt nghiệp.

Trong bối cảnh hàng nghìn công nhân đang đối diện với thất nghiệp và giảm việc làm, dự án “Vòng tay khởi nghiệp trẻ” đã mở rộng quy mô hoạt động, đóng góp vào dự án hỗ trợ chuyển đổi nghề cho công nhân, giúp họ sớm ổn định cuộc sống với nguồn thu nhập mới.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Kinh tế-xã hội những năm gần đây và triển vọng trong năm nay - Bài 5: Thách thức và triển vọng
một phút trước Kinh tế - đầu tư - dự án
Bước vào năm 2024, nền kinh tế Việt Nam đứng trước những thách thức lớn buộc phải quan tâm, đó là: thuế tối thiểu toàn cầu, thuế môi trường và nguồn năng lượng.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Hoa hậu Nguyễn Thanh Hà đồng hành cùng nữ công nhân mất việc