Trong phần thi trang phục dân tộc tại Miss Universe 2021, hoa hậu Nhật Bản Juri Watanabe bị cho rằng mắc lỗi trang phục và quốc phục cô mặc có chi tiết dành cho áo mặc cho người đã khuất.

Hoa hậu Nhật bị chỉ trích vì mặc đồ dành cho người chết, xúc phạm hoàng gia

Minh An | 19/12/2021, 14:26

Trong phần thi trang phục dân tộc tại Miss Universe 2021, hoa hậu Nhật Bản Juri Watanabe bị cho rằng mắc lỗi trang phục và quốc phục cô mặc có chi tiết dành cho áo mặc cho người đã khuất.

Trong phần thi trang phục dân tộc tại Miss Universe 2021, hoa hậu Hoàn vũ Nhật Bản Juri Watanabe gây chú ý bởi bộ kimono cách tân do nhà thiết kế người Israel Aviad Arik Herman thực hiện nhân kỷ niệm 70 năm quan hệ ngoại giao Nhật Bản – Israel.

nhanban2.jpg
Hoa hậu Nhật Bản Juri Watanabe bị cho rằng mắc lỗi trang phục cơ bản và trang phục cô mặc dành cho người đã khuất.

Theo giới thiệu, trang phục mà Juri Watanabe mặc nhằm tôn vinh “văn hóa thời trang Harajuku Nhật Bản” và lấy cảm hứng từ ngôi sao nhạc Pop Israel Netta, quán quân cuộc thi Eurovision Song, thích mặc kimono trên sân khấu.

Tuy nhiên, bộ trang phục đã trở thành tâm điểm của các chỉ trích gay gắt trên mạng xã hội mấy ngày qua.

Được biết, Harajuku là phong cách thời trang đường phố độc đáo, lấy theo tên khu phố thuộc quận Shibuya, thành phố Tokyo, Nhật Bản. Phong cách thời trang Harajuku ít nhiều ảnh hưởng từ các nhân vật truyện tranh nên thường cầu kỳ và có màu sắc sặc sỡ, lạ mắt.

Bộ quốc phục cách tân của đại diện hoa hậu Hoàn vũ Nhật Bản cũng lạ mắt và gây ấn tượng. Thế nhưng, nhiều người đã chỉ ra nó có vạt gấp từ bên phải qua bên trái – đặc điểm chỉ được thấy trên kimono dành cho người chết và cho rằng đây là điểm “đáng tiếc”, thậm chí là “điên rồ”.

Ngoài ra, dòng chữ "Nhật Bản" vẽ trên ngực của Juri Watanabe cũng khiến nhiều người không hài lòng, bởi hình xăm là một điều cấm kỵ trong văn hóa Nhật Bản. Chưa kể việc hoa hậu Nhật Bản diện thắt lưng hình hoa cúc - đại diện hoàng gia, vạt áo hình cờ Nhật Bản, tạo dáng mạnh mẽ, phá cách cũng khiến nhiều khán giả khó chịu và cho rằng xúc phạm hoàng gia.

Japan Today trích dẫn một số bình luận: "Biểu tượng hoa cúc chỉ dành riêng cho hoàng gia, hình xăm cũng không được hoan nghênh tại Nhật", "Đừng xúc phạm Nhật Bản, đừng xúc phạm hoàng gia", “Thật thất vọng khi nền văn hóa của chúng tôi không được thể hiện chính xác”.

hoahaunhatban.jpg
Hoa hậu Nhật mang 2 dòng máu Hàn - Nhật, thông thạo nhiều thứ tiếng

Hiện Juri Watanabe, nhà thiết kế và ban tổ chức Miss Universe chưa phản hồi về tranh cãi trên.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Trung ương Đảng đồng ý cho ông Vương Đình Huệ thôi các chức vụ
1 giờ trước Theo dòng thời sự
Trung ương Đảng đồng ý để ông Vương Đình Huệ thôi giữ các chức vụ: Uỷ viên Bộ Chính trị, Uỷ viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng khoá XIII, Chủ tịch Quốc hội nước Cộng hoà xã hội chủ nghĩa Việt Nam khoá XV, nhiệm kỳ 2021 - 2026.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Hoa hậu Nhật bị chỉ trích vì mặc đồ dành cho người chết, xúc phạm hoàng gia