Việc thí sinh Nguyễn Thị Như Thủy (sinh năm 1998, tại Đà Nẵng) thi chung khảo phía Nam và vào chung kết toàn quốc đang bị cho là vi phạm quy chế của Hoa hậu Việt Nam 2016 khi cô là người chưa có bằng tốt nghiệp cấp 3.

Hoa hậu Việt Nam lần đầu cho thí sinh... nợ bằng tốt nghiệp

Haiyen | 16/06/2016, 12:47

Việc thí sinh Nguyễn Thị Như Thủy (sinh năm 1998, tại Đà Nẵng) thi chung khảo phía Nam và vào chung kết toàn quốc đang bị cho là vi phạm quy chế của Hoa hậu Việt Nam 2016 khi cô là người chưa có bằng tốt nghiệp cấp 3.

Ông Lê Xuân Sơn – Tổng biên tập báo Tiền Phong, đồng thời cũng là Trưởng ban tổ chức cuộc thi Hoa hậu Việt Nam 2016 chobiết, năm naylà lần đầu tiên ban tổ chứccuộc thi Hoa hậu Việt Nam "xé rào" cho một số thí sinhnợ bằng tốt nghiệp tới tháng 8.2016. Bởi theo ông Sơn chia sẻ, Nguyễn Thị Như Thủy là một thí sinh có tiềm năng, xinh đẹp, ngoan ngoãn,hơn nữa năm 2016 này cuộc thi đã đẩy sớm một số vòng sơ khảo lên trước đó 1 tháng nên việc để cho thí sinh đang học lớp 12 chưa kịp dự thi tốt nghiệp tham dự. Chính vì lẽ đó, sau khi bàn bạc cùng với Cục nghệ thuật biểu diễn, ban tổ chức đã quyết định cho phép thí sinh nợ bằng tốt nghiệp cho tới trước khi vòng chung kết bắt đầu vào giữa tháng 8 phải nộp Giấy chứng nhận tốt nghiệp cho ban tổ chức.

Bên cạnh đó, ban tổ chức cũng sẽ sát sao, theo dõi thí sinh này cho đến khi nhận được đầy đủ giấy tờ, hồ sơ hợp lệ. Nếu tới thời điểm trước đêm chung kết diễn ra, thí sinh vẫn chưa có bằng tốt nghiệp thì mọi kết quả đều phải hủy và thí sinh đó không được tham gia cuộc thi Hoa hậu Việt Nam 2016 nữa.

Nguyễn Thị Như Thủy tại vòng sơ tuyển phía Nam

Được biết, thí sinh Nguyễn Thị Như Thủy không phải là thí sinh duy nhất chưa có bằng tốt nghiệp khi tham dự cuộc thi Hoa hậu Việt Nam 2016 mà còn có một số thí sinh khác. Dù không đưa ra con số cụ thể bao nhiêu thí sinh nợ bằng tốt nghiệp đối với cuộc thi này nhưng đây cũng là tín hiệu để một cuộc thi danh giá nhất Việt Nam cởi mở và nới lỏng hơn so với những quy định hiện hành. "Trên tinh thần, ban tổ chức thấy các thí sinh đều có tiềm năng. Ban tổ chức đã quyết định nới lỏng và hy vọng tới đầu tháng 8, tất cả các thí sinh đó sẽ có đầy đủ giấy tờ để hoàn thiện hồ sơ. Nới lỏng quy chế để cho thí sinh có cơ hội cao hơn chứ không phải nới lỏng để thí sinh vi phạm đạo đức, vi phạm pháp luật." - ông Sơn trả lời trên báoDân Việt.

Kỳ thi tốt nghiệp THPT 2016 sẽ diễn ra từ ngày 1-4.7 và xét công nhận tốt nghiệp trước ngày 25.7. Nếu theo đúng tiến độ, các thí sinh đang học lớp 12 như Như Thủy sẽ có bằng tốt nghiệp vào đầu tháng 8 và kịp hoàn thành hồ sơ.

Trước đó, thí sinh Nguyễn Thị Như Thủy đã từng có thành tích giành giải Hoa khôi học sinh của Đà Nẵng đồng thời cô cũng là một trong những thí sinh tiềm năng nhất khi sở hữu số đo 3 vòng lý tưởng và khuôn mặt khả ái, ưa nhìn.

Cuộc thi Hoa hậu Việt Nam được coi là đấu trường nhan sắc danh giá nhất hiện nay với những quy định khắt khe về vẻ đẹp ngoại hình cũng như trình độ học vấn, khả năng ứng xử… Đồng thời, cuộc thi cũng chứng kiến sự “lên ngôi” của khá nhiều thí sinh vừa tròn 18 tuổi như Mai Phương Thúy, Thùy Dung, Kỳ Duyên … Vì thế, việc BTC cuộc thi Hoa hậu Việt Nam 2016 “nới rào” cho các thí sinh nhỏ tuổi,tạo điều kiện cho nhiều người đẹp được quyền tham dự.

Dạ Thảo
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Thách thức của ngành xuất bản trước những xu hướng công nghệ mới
3 giờ trước Khoa học - công nghệ
Hướng đi mà các nhà xuất bản cần tập trung là nâng cao chất lượng các ấn phẩm, hướng tới nhiều ấn phẩm chuyên sâu, chuyên ngành.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Hoa hậu Việt Nam lần đầu cho thí sinh... nợ bằng tốt nghiệp