Hàng chục cây hoa kèn hồng tại thị xã Tân Châu, An Giang đã nở hoa sớm, tạo nên một khung cảnh dịu dàng, thu hút nhiều du khách đến chụp ảnh.

Hoa kèn hồng ở xứ lụa An Giang nở sớm ‘hút hồn’ du khách

Tô Văn - Huyền Thoại | 20/03/2023, 18:22

Hàng chục cây hoa kèn hồng tại thị xã Tân Châu, An Giang đã nở hoa sớm, tạo nên một khung cảnh dịu dàng, thu hút nhiều du khách đến chụp ảnh.

Ghi nhận của phóng viên Một Thế Giới sáng 20.3, tại đường tỉnh lộ 952, xã Vĩnh Xương và đường Nguyễn Công Nhàn, phường Long Hưng, thị xã Tân Châu, hàng chục cây hoa kèn hồng đang đua nhau khoe sắc, tạo nên một khung trời thơ mộng thu hút người đi đường.

1-ken-hong1.jpg
Hàng chục cây hoa kèn hồng tại thị xã Tân Châu, An Giang đã nở hoa sớm, tạo nên một khung cảnh dịu dàng, thu hút nhiều du khách đến chụp ảnh - Ảnh: Huyền Thoại
2-ken-hong2.jpg
Thông thường, hoa kèn hồng chỉ nở rộ vào khoảng tháng 4 hằng năm. Tuy nhiên năm nay, do tiết nắng nóng nên hoa nở sớm, khoảng giữa đầu tháng 3 hoa bắt đầu nở rộ nhuộm hồng rực cả góc trời - Ảnh: Huyền Thoại

Vượt hơn 90 km từ TP.Long Xuyên đến thị xã Tân Châu để check-in đường hoa kèn hồng, chị Trần Kim Quyên (35 tuổi, ngụ phường Mỹ Bình, TP.Long Xuyên) đã chi tiền thuê thợ, thuê đồ cổ trang để chụp ảnh.

“Ban đầu, tôi chưa biết chụp phong cách nào, bởi quá đẹp, lại mang sắc hồng giống như hoa anh đào ở Hàn Quốc nên tôi nảy sinh ý tưởng chụp bộ ảnh theo phong cách này. Khi khoác lên người những trang phục đó, trong khung cảnh đẹp tựa phim thế này nên tôi rất thích thú”, chị Quyên nói.

3-ken-hong3.jpg
Một bạn trẻ đến chụp ảnh tại đường kèn hồng - Ảnh: Huyền Thoại

Tương tự, chị Thoại Huyền (ngụ thị xã Tân Châu) chia sẻ: “Năm nào cũng vậy, chờ đến khi hoa nở, người dân địa phương lại nô nức đến chụp ảnh làm kỷ niệm. Đây cũng là địa điểm lý tưởng được nhiều cặp đôi lựa chọn để chụp ảnh cưới”.

4-ken-hong4.jpg
Hoa nở rộ phủ một màu hồng đẹp mắt - Ảnh: Huyền Thoại

Kèn hồng là loài cây thân gỗ, chiều cao từ 3-15m, xuất xứ từ Nam Mexico tới Venezuela và Ecuador. Lá cây có dạng lá kép chân vịt với 3 đến 5 lá chép, mặt trên nhẳn, mép nguyên, cuốn lá dài từ 3 đến 12 cm.

Hoa có hình dạng giống hình chuông, 5 thùy phát triển đều ở đầu, có màu hồng phấn, mọc thành chùm, mỗi chùm từ 4 - 7 hoa. Thông thường khi cây ra hoa rộ, hầu hết lá đều rụng, trên đầu mỗi cành chỉ nhìn thấy những cụm hoa tím tím hồng hồng và thường hoa sẽ nở từ tháng 3 đến tháng 6 Dương lịch.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Kinh tế-xã hội Việt Nam gần đây và triển vọng trong năm nay - Bài 1: Những điểm sáng và thành tựu nổi bật
Trong bối cảnh kinh tế toàn cầu suy giảm, nhờ sự phối hợp kịp thời, chặt chẽ, hiệu quả của các cơ quan trong hệ thống chính trị, sự điều hành chủ động, linh hoạt, quyết liệt của Chính phủ, sự đoàn kết, tin tưởng, ủng hộ của nhân dân và cộng đồng doanh nghiệp... tình hình kinh tế - xã hội nước ta năm 2023 đã phục hồi ổn định, sang năm 2024 càng phát triển. Trong loạt bài này, chúng tôi xin đề cập tới hiện trạng kinh tế - xã hội đất nước và triển vọng trong năm 2024.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Hoa kèn hồng ở xứ lụa An Giang nở sớm ‘hút hồn’ du khách