Premier League sẽ tiếp tục vào cuối tuần này với vòng đấu thứ 29. Manchester United hy vọng sẽ tiếp tục bất bại dưới thời Ole Gunnar Solskjaer khi họ tiếp đón Southampton đến làm khách trên sân nhà Old Trafford.

M.U - Southampton: Rashford trở lại giúp Solskjaer đánh bại đối phương

Nguyên Huy | 02/03/2019, 07:00

Premier League sẽ tiếp tục vào cuối tuần này với vòng đấu thứ 29. Manchester United hy vọng sẽ tiếp tục bất bại dưới thời Ole Gunnar Solskjaer khi họ tiếp đón Southampton đến làm khách trên sân nhà Old Trafford.

Trong khi phần lớn sự tập trung sẽ hướng vào trận đấu derby bắc London giữa Tottenham và Arsenal thì xung quanh đó, vẫn còn những trận cầu hấp dẫn khác.

Một trong những cuộc chiến đáng xem đó là trận đấu của Manchester United chống lại Southampton được diễn ra trên sân khấu Nhà hát của những Giấc mơ.

Với một phép thuật nhiệm màu của mình, Ole Gunnar Solskjaer đã thổi vào Quỷ đỏ một sức sống mới kể từ khi cầm quyền M.U với tư cách người quản lý tạm thời vào hồi tháng 12 năm ngoái.

Chỉ mất hai tháng, dưới triều đại của mình, người Na Uy đã thiết lập một kỷ lục để thách thức bất kỳ HLV nào trước đây hoặc sau này dẫn dắt United.

Thậm chí với 11 trận đấu bất bại trong đó có hai lần chia điểm, Solskjaer đã vượt qua kỷ lục của ông thầy huyền thoại Sir Alex.

Trong chuỗi trận đấu đó, “Gã sát thủ có gương mặt trẻ thơ” cùng quân đoàn của mình đã vượt qua những rào cản tưởng chừng như không thể.

Bầy Quỷ đỏ lần lượt đánh bại những “gã khổng lồ” đang ngự trị ở top 6 bảng xếp hạng Premier League như Arsenal, Chelsea Tottenham, họ chỉ chịu chia điểm cùng Liverpool trong một trận cầu đầy tổn thất về nhân lực.

Trong cuộc đối đầu với với Crystal Palace vừa qua là một thách thức không nhỏ cho học thuyết của Solskjaer.

Trước đối thủ đang có phong độ cao, trong khi thiếu vắng đến 9 cầu thủ ở đội một vì chấn thương mà M.U vẫn đánh bại đối thủ một các tương đối dễ dàng với tỷ số 3-0.

Trong cơn bĩ cực đó,M.U vẫn có thể giành chiến thắng thì không có lý do gì để họ thất bại trong cuộc đón tiếp đội bóng thứ 17 trên bảng tổng sắp, Southampton ngay trên thánh địa Old Trafford.

Thêm vào đó, cùng với việc Tottenham phải quyết đấu với Arsenal đã tạo ra một động lực cực lớn cho quân đoàn Quỷ đỏ bởi với bất cứ kết quả nào ở trận đấu này, thầy trò Solskjaer đều có thể hưởng lợi.

Đối thủ của United, Southampton cũng có một tiến trình tương tự như việc cầm quyền của người Na Uy. Dưới thời của HLV Ralph Hasenhuttl, The Saints đã có sự chuyển mình để bước qua cơn đại khủng hoảng mà người tiền nhiệm Mark Hughes để lại.

Southampton đã tìm được chỗ đứng ổn định kể từ khi nhà cầm quân người Áo tiếp quản đội bóng vào tháng 12 năm ngoái. “Những vị thánh” đã có 5 trận thắng, 6 hoà và 5 bại. Tính đế thời điểm này, quân đoàn của Ralph Hasenhuttl đã vươn đến vị trí an toàn với 27 điểm.

Cũng giống như Solskjaer, HLV người Áo đã tạo ra ảnh hưởng lớn ngay lập tức khi nhận đội bóng khủng hoảng từ. Lúc này, Southampton vượt lên được vị trí an toàn với 27 điểm.

Họ cũng chỉ kém những đội bóng được cho là đủ điểm trụ hạng như Crystal Palace hay Brighton đúng 3 điểm. The Saints có một điểm yếu là không thể duy trì được phong độ cao trong trận gần đây.

Trước khi đánh bại Fulham ở vòng 28, họ đã phải trải qua 4 trận liên tiếp không biết mùi thắng, trong đó có 2 lần thất bại trên sân nhà cũng như sân khách trước Cardiff City và Arsenal.

Người ta cho rằng chính hàng phòng ngự đông mà chưa tinh của Southampton đã khiến họ thua trận.

Ở cuộc đụng độ cuối cùng dưới triều đại Mark Hughes vào ngày 2 tháng 12 năm ngoái với M.U, The Saints đã có hai bàn thắng dẫn trước thế nhưng họ đã để Romelu Lukaku và Ander Herrera ghi bàn gỡ hoà.

Tình hình quân lực và đội hình ra quân của M.U

Ole Gunnar Solskjaer không có bất kỳ sự lo ngại chấn thương mới nào cản trở công cuộc chuẩn bị cho chuyến viếng thăm của Southampton.

Trong trận cầu tối nay, người Na Uy sẽ chỉ có bảycầu thủ đội một ra sân trong đội hình xuất phát. Những người chắc chắn bỏ lỡ cuộc chiến chống lại Những vì thánh gồm bộ đôi hậu vệ, Antonio Valencia do chấn thương bắp chân và Matteo Darmian có vấn đề với gân kheo.

Tiền vệ Nemanja Matic chấn thương cơ bắp chân trái, Ander Herrera, Juan Mata và Jesse Lingard đau gân kheo.

Trong khi đó, trung vệ Phil Jones cũng sẽ không có mặt bởi sự phục hồi từ chấn thương trước đó tiến triển rất chậm so với dự kiến củ đội ngũ y tế United.

Trên hàng công, cái tên Anthony Martial để lại một dấu hỏi lớn cho sự hiện diện của anh trong trận đấu đêm nay.

Đánh giá theo lời phát biểu của Solskkerer trong cuộc họp báo trước trận đấu thì chân sút người Pháp có thể góp mặt, mặc dù anh ta khó có thể có tên trong đội hình xuất phát ở cuộc đụng độ với Southampton.

Thế nhưng đã có một tin vui trong giờ tuyệt vọng cho người hâm mộ United, Marcus Rashford hiện đã hoàn toàn sung sức và chắc chắn sẽ ra sân thi đấu trong đội hình xuất phát.

Do đó bộ ba tấn công của Quỷ đỏ trong cuộc chiến chống lại Những vì thánh sẽ là Rashford, Lukaku và Alexis Sanchez.

Ngôi sao tiền đạo tuyển Bỉ, người từng là anh hùng ghi bàn trong trận gặp Crystal Palace sẽ phải di chuyển sang phía bên phải trong các cuộc tấn công của Manchester United để Rashford với sức trẻ sẽ lãnh nhiệm vụ trung phong.

Ở hàng tiền vệ, bên cánh trái sở trường, Paul Pogba chắc chắn sẽ có tên ra sân chính thức, nhà vô địch người Pháp sẽ bỏ lỡ trận cầu lượt về Champions League với PSG vào tuần tới do chiếc thẻ đỏ đầy oan nghiệt trên sân Old Trafford.

Trong cuộc đụng độ The Eagles hôm thứ Năm vừa qua, Scott McTominay, người đã lấp đầy khoảng trống của Matic cực kỳ tốt sẽ tiếp tục được tung ra sân trong vai trò tiền vệ trung tâm và đối tác của anh bên cánh phải sẽlà Andreas Pereira.

Với bộ tứ hậu vệ, Solskjaer có thể cho nghỉ ngơi một hoặc hai cầu thủ ở đội hình một giống cái cách mà người Na Uy đã từng làm trong trận đấu với Fulham.

Victor Lindelof có thể sẽ được nghỉ ngơi và với Eric Bailly sẽ thế chỗ để hợp cùng Smalling ở trung tâm của hàng phòng ngự Manchester United ở hành lang cánh phải. Diogo Dalot có khả năng sẽ có tên trong đội hình xuất phát ở vị trí này sau khi đóng rất tốt vai trò tấn công trong trận đấu giữa tuần.

Phía bên cánh trái và trong khung gỗ vẫn sẽ là Shawvà De Gea, họ là những ngôi sao đã đóng tên mình lên các vị trí trong đội hình M.U

A.T

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Kinh tế-xã hội Việt Nam những năm gần đây và triển vọng trong năm nay - Bài 3: Đầu tư phát triển, xuất nhập khẩu đều ghi điểm tốt
Trên các lĩnh vực quan trọng như xuất nhập khẩu, đầu tư phát triển, tài chính - ngân hàng - chứng khoán, tiêu dùng, thu chi ngân sách đều có sự cải thiện, thay đổi theo hướng tích cực.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
M.U - Southampton: Rashford trở lại giúp Solskjaer đánh bại đối phương