Khác với mọi năm, thị trường quà tặng trong ngày lễ tình nhân (Valentine) năm nay khá trầm lắng, nhiều cửa hàng hoa vắng bóng khách hàng.

Hoa, quà 'ngóng khách' trong ngày lễ tình nhân

Tô Văn | 14/02/2023, 10:10

Khác với mọi năm, thị trường quà tặng trong ngày lễ tình nhân (Valentine) năm nay khá trầm lắng, nhiều cửa hàng hoa vắng bóng khách hàng.

Theo ghi nhận của phóng viên Một Thế Giới vào sáng 14.2, thị trường hoa mùa Valentine năm nay tại TP.Long Xuyên, mặt hàng hoa giả được bày bán nhiều hơn so với hoa tươi. Dù không phụ thuộc vào mùa vụ, giá hoa giả vẫn tăng cao so với ngày thường. Cụ thể, mỗi bó hoa giả có giá dao động từ 50.000 - 120.000 đồng tùy loại; giỏ hoa giá từ 150.000 - 250.000 đồng/giỏ.

4-14.2.jpg
Một hàng hoa bày bán dọc vỉa hè các tuyến phố trung tâm TP.Long Xuyên - Ảnh: Tô Văn

Dọc các tuyến phố bán hoa mùa vụ như Trần Hưng Đạo (dưới dốc cầu Hoàng Diệu, phường Mỹ Bình); phố đi bộ Hai Bà Trưng (phường Mỹ Long); Nguyễn Trãi (trước trường TH Châu Văn Liêm và THCS Nguyễn Trãi, phường Mỹ Long)… chỉ mới xuất hiện vài điểm bán hoa tươi cho ngày Valentine.

Theo ghi nhận của PV, thị trường quà tặng mùa lễ tình nhân năm nay phổ biến là các hộp quà ở mức giá trung bình, dao động từ 200.000 - 350.000 đồng/hộp tùy kích cỡ và món quà bên trong. Trong mỗi hộp quà có thể là 1 cặp những con vật đáng yêu như gấu, mèo, chó...

Một chủ cửa hàng quà lưu niệm (nằm trên đường Hà Hoàng Hổ, phường Mỹ Xuyên) cho biết, từ ngày 13.2 đến thời điểm sáng nay (14.2), các mặt hàng quà tặng bán chậm hơn mọi năm.

“Nếu thống kê số lượng quà và hoa thì cửa hàng tôi chỉ bán được vài sản phẩm. Những năm về trước, cửa hàng luôn tấp nập người mua. Năm nay do kinh tế khó khăn nên lượng khách đến mua rất ít”.

Theo chủ các hàng hoa mùa vụ dọc vỉa hè các tuyến phố trung tâm TP.Long Xuyên, sức mua mùa Valentine năm nay rất kém, trong cả ngày 13.2 chỉ bán được cho vài khách. Các tiểu thương cho biết, sức mua ế ẩm năm nay một phần có thể vì lý do kinh tế; phần nữa là các cặp tình nhân thường đi đến các điểm vui chơi vào ngày cuối tuần hay hẹn hò ở những nơi lãng mạn hơn là tặng hoa, quà.

Bạn Nguyễn Thị Hạnh (sinh viên trường Đại học An Giang) cho biết: “Tôi và người yêu quen nhau đã hơn 3 năm nhưng tặng quà cho nhau ít lắm. Thường đến ngày Valentine, người yêu rủ đi chơi, đi ăn uống thì tôi thấy vui hơn được tặng quà, hoa”.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Xuất khẩu gạo Việt Nam có nhiều cơ hội
Ông Nguyễn Phúc Nam, Phó vụ trưởng Vụ thị trường châu Á - châu Phi (Bộ Công Thương), cho biết trong quý 1/2024, gạo Việt Nam xuất khẩu vẫn tiếp tục chiếm lĩnh các thị trường gạo thế giới.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Hoa, quà 'ngóng khách' trong ngày lễ tình nhân