Tại Hội mỹ thuật TP.HCM, có một triển lãm tranh chủ đề “Mùa yêu thương“ của nhiều họa sĩ đang diễn ra. Trong đó, có một nhân tố đặc biệt là Hữu Thanh Tùng, một gương mặt đầy triển vọng của điện ảnh và sân khấu kịch.

Diễn viên Hữu Thanh Tùng: Một người trẻ khác biệt

Nguyễn Huy | 12/02/2023, 13:12

Tại Hội mỹ thuật TP.HCM, có một triển lãm tranh chủ đề “Mùa yêu thương“ của nhiều họa sĩ đang diễn ra. Trong đó, có một nhân tố đặc biệt là Hữu Thanh Tùng, một gương mặt đầy triển vọng của điện ảnh và sân khấu kịch.

Nam tính và phong trần

Hữu Thanh Tùng đã được công chúng biết đến từ phim Gia đình là số một phiên bản Việt. Nhưng đến vai Nguồn, một anh chàng cao bồi tóc dài, body rắn chắc, tóc dài cháy khét của vùng đất nóng rát Ninh Thuận – Bình Thuận của phim Cát đỏ (đạo diễn Lưu Trọng Ninh phát sóng trên VTV3) công chúng đã bắt đầu chú ý đến Tùng với mức độ cao hơn. Theo Tùng, đây là vai diễn được đạo diễn viết riêng cho Quách Ngọc Ngoan, nhưng vì lý do gì đấy mà Ngoan không thể tham gia, Tùng casting và được chọn. Khi trao đổi thêm với đạo diễn về tính cách nhân vật, Tùng nhận ra đây chính là mình.

dienvien-4-.jpg
Diễn viên Hữu Thanh Tùng trong phim "Cát đỏ" - Ảnh: T.L

Ngoài đời, Tùng không đi theo khuynh hướng mỹ nam kiểu mượt mà như phong cách Hàn quốc, anh ăn mặc phong trần, bụi bặm, màu da nâu và cơ thể săn chắc làm tăng lên vẻ nam tính. Với ngoại hình ấy, cũng lối diễn đầy cống hiến, Tùng đã tạo ấn tượng rất đặc biệt cho Nguồn, một vai diễn được xem là thành công nhất của Tùng cho đến hiện tại. Với phong cách đặc biệt ấy, vài năm qua, Tùng đã được mời vào nhiều gameshow có sự thử thách và cần đến vẻ đẹp nam tính. Mỗi một hoạt động, theo thời gian, đưa hình ảnh của Tùng lan tỏa rộng khắp.

Thế nhưng, ngay từ đầu, chàng trai ở vùng đất đỏ Bà Rịa – Vũng Tàu chưa xác định theo nghiệp diễn. Hết trung học, Tùng về Sài Gòn học một chuyên ngành khác. Nhìn vẻ điển trai và cao ráo của Tùng, nhiều bạn bè khuyến khích theo nghệ thuật. Tùng bị thuyết phục và đăng ký học lớp diễn xuất ở một lò đào tạo tư nhân. Trong thời gian đó, Tùng đã được phát hiện và mời đóng phim. Thế là Tùng quyết định thi vào khoa diễn viên Trường ĐH Sân khấu – Điện ảnh TP.HCM. Đây là một quyết định chính xác, vì sự học hành bài bản đã giúp Tùng chuyên nghiệp hơn nghề diễn xuất. Ở năm thứ 3 ở trường ĐH, Tùng được đạo diễn Ngọc Hùng (giờ là Ngọc Hồng) mời tham gia diễn kịch cho sân khấu Thế Giới Trẻ. Khởi đầu là những vai nhỏ, dần dần Tùng được nhận những vai lớn hơn. Và cũng nhờ vậy, Tùng được một lượng khán giả trẻ yêu thích, và là một trong những diễn viên nam nòng cốt của sân khấu.

dienvien-2-.jpg
Với Tùng, vẽ là là đối thoại nội tâm, là cõi riêng của chính mình - Ảnh: TL

Vẽ là đối thoại nội tâm

Tùng mê nghệ thuật, vì vậy, ngoài diễn xuất còn tự mày mò tìm hiểu về hội họa. Tùng xem đây là một “cõi riêng” để được nhìn thấy chính mình, ngoài những giờ phút hào nhoáng của showbiz. Tùng âm thầm vẽ suốt nhiều năm qua. Vẽ để giải tỏa những cảm xúc không thể nói thành lời. Vì mê vẽ nên Tùng tìm đến nhiều bạn bè họa sĩ. Họ trở thành những người bạn tâm giao cùng đàm thoại và chia sẻ. Những người bạn ấy quyết định thực hiện một cuộc triển lãm chung ngay sau Tết Quý Mão và trong đó có Tùng tham gia.

Tùng bộc bạch: “Tôi âm thầm vẽ đã lâu nhưng không nghĩ sẽ tham gia triển lãm. Hồi trước Tết, tôi bị phỏng 20% từ thân cho đến gương mặt. Lúc đó, tôi giấu mình ở nhà và cọ màu nước và toang là những người bạn. Nhiều bức vẽ được hoàn thành vào ban đêm vì lúc ấy da tôi bị tổn thương không được tiếp xúc với ánh nắng. Tôi mượn hình ảnh những đám mây với nhiều màu sắc khác nhau để miêu tả tâm trạng của mình thông qua ngôn ngữ trừu tượng. Tôi không biết khán giả sẽ cảm nhận nó thế nào nhưng các bức vẽ đều hướng đến một nguồn năng lượng tích cực. Nguồn năng lượng đó, đã giúp tôi đi qua những nỗi buồn riêng hay khoảnh khắc hoang mang vì bệnh tật”.

Rõ ràng, chàng trai trẻ này có một lối sống và nội tâm lành mạnh. Trên trang cá nhân của mình, Tùng không chia sẻ những buổi tiệc hoành tráng ồn ào náo nhiệt, thay vào đó là hoạt động tập luyện thân thể một cách nghiêm khắc. Tùng đã truyền cảm hứng đến khá đông các bạn trẻ sẵn sàng lao vào tập luyện để gìn giữ sức khỏe, thay đổi từ lối sống ít vận động sang năng động.

dienvien5.jpg
Ngoài vẽ, Tùng có sở thích nấu ăn và rèn luyện thể dục thể thao chăm chỉ - Ảnh: TL

Tùng cũng có sở thích nấu ăn. Rảnh rang thì nấu ăn những bữa ăn rất đẹp. Nhìn món ăn của Tùng nấu, và cách bày trí, người xem dễ có cảm nhận đây là một người duy mỹ và cầu toàn. Để làm giàu vốn sống cho mình, Tùng thử làm tất cả những thứ gì thấy cần thiết. Và cứ thế, Tùng nỗ lực từng ngày trong một thế giới riêng của mình. Anh khát khao thành diễn viên ấn tượng nên quan sát và học hỏi từ thực tế, đồng nghiệp diễn chung, và cả trên phim ảnh nước ngoài. Tùng lắng nghe từng nhận xét để rút tỉa kinh nghiệm. Những gì Tùng thể hiện, qua thời gian, cho thấy Tùng đang trưởng thành.

dienvien-3-.jpg
Những hình ảnh được Tùng chia sẻ trên trang cá nhân - Ảnh: FBNV

Không rõ trong tương lai bao xa, Tùng sẽ bước vào top những ngôi sao hạng A của làng giải trí Việt. Nhưng hiện tại, Tùng đang sống đúng chất nghệ sĩ, lao động nghiêm túc, trải nghiệm mọi cơ hội, chắt chiu từng vai diễn, không ngừng nỗ lực vươn lên. Trong phong cách, Tùng đã xây dựng được nét cá tính riêng biệt không lẫn vào ai. Đó là điều rất cần cho một nghệ sĩ.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
3 tháng đầu năm, vốn FDI vào bất động sản tăng vọt
15 giờ trước Tài chính và đầu tư
3 tháng đầu năm, ngành kinh doanh bất động sản đứng thứ 2 trong danh sách thu hút vốn đầu tư nước ngoài với tổng vốn đầu tư hơn 1,58 tỉ USD, gấp gần 2,1 lần so với cùng kỳ năm trước.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Diễn viên Hữu Thanh Tùng: Một người trẻ khác biệt