Theo dự kiến, sáng 23.11, tòa sẽ tuyên án phúc thẩm vụ bệnh nhân bị cắt thận kiện Bệnh viện Đa khoa TP.Cần Thơ. Tuy nhiên, do có yêu cầu giám định lại sức khỏe, nên phiên tòa tạm hoãn.

Hoãn phiên tòa xử bệnh nhân bị cắt thận kiện bệnh viện

Hồ Hùng | 23/11/2017, 12:40

Theo dự kiến, sáng 23.11, tòa sẽ tuyên án phúc thẩm vụ bệnh nhân bị cắt thận kiện Bệnh viện Đa khoa TP.Cần Thơ. Tuy nhiên, do có yêu cầu giám định lại sức khỏe, nên phiên tòa tạm hoãn.

Trước đó, Bệnh viện Đa khoa TP.Cần Thơ đã gây tranh cãi khi “cắt nhầm” 2 quả thận của bệnh nhân Hứa Thị Cẩm Tú (ngụ H.Thới Lai, TP.Cần Thơ) vào tháng 12.2011. Bệnh nhân này nhập viện vì bệnh gan, và các bác sĩ dự báo nếu không phẫu thuật thì bà sẽ chết.

Ban đầu các bác sĩ dự định chỉ cắt 1 quả thận theo kết luận về bệnh tình của bà Tú. Nhưng khi mổ, bác sĩ đã phát hiện bà này bị thận vành móng ngựa - rất hiếm gặp, và xét nghiệm, chụp soi chiếu… rất khó phát hiện.

Và phương án tối ưu là phải cắt ngay để giữ mạng sống của bà Tú, nếu không bà sẽ bị chảy máu xối xả và chết ngay trên bàn mổ. Và 2 quả thận của bà đều đã bị cắt, nhưng mạng sống của bà được giữ, dù trước khi nhập viện sức khỏe rất nguy kịch.

Nhưng sau khi được cứu sống, được hỗ trợ ghép thận miễn phí tại Bệnh viện Đa khoa Trung ương Huế, nhận nhiều khoản hỗ trợ lớn từ cán bộ - CNV và cả từ quỹ bệnh viện, khi bệnh viện ngưng hỗ trợthì bà Tú đã kiện ra tòa án đòi bệnh viện bồi thường nửa tỉ đồng và trợ cấp suốt đời.

Tại phiên xử sơ thẩm trước đó, TAND Q.Ninh Kiều, TP.Cần Thơ đã tuyên buộcBệnh viện Đa khoa TP.Cần Thơphải bồi thường 302 triệu đồng cho bàHứa Cẩm Tú, đồng thời bồi thường hằng tháng cho bà 5,8 triệu đồng kể từ tháng 7.2017 cho đến hết đời. Sau đó, bệnh viện kháng án...

Tại phiên tòa lần này, luật sư Nguyễn Trường Thành (đại diện cho bệnh viện)đề nghị nâng mức hỗ trợ một lần lên 200 triệu đồng và miễn phí khám, điều trị nhưng ông Nguyễn Thiện Trí, chồng bà Tú,vẫn không đồng tình và đề nghị tòa xét xử.

Tại phần xét hỏi và tranh luận, luật sưThành đề nghị hội đồng xét xử xem xét vì cho rằng đây là công việc của một bác sĩ đang cứu người có sai sót chuyên môn, hoàn toàn khác với việc cố ý gây thương tích cho người khác.

Còn phíabà Tú thì cho rằng, dù bà còn sống nhưng không thể lao động, đặc biệt là chi phí chống thải ghép thận, rất cần khoản trợ cấp hằng tháng vì hoàn cảnh của gia đình khó khăn…

Tuy nhiên, cuối cùng phiên tòa được sự chú ý của rất nhiều người trong ngành y, đã phải tạm hoãn.

Thanh Hồ
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Công nghệ thông tin là ngành luôn ‘khát nhân lực’
1 giờ trước Khoa học - công nghệ
Ngày 28.3, Công viên phần mềm Quang Trung (QTSC) cùng Trung tâm Hỗ trợ và tư vấn chuyển đổi số TP.HCM (DXCenter) đã tổ chức hội thảo chia sẻ về xu hướng ngành công nghệ thông tin và cơ hội nghề nghiệp cho sinh viên.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Hoãn phiên tòa xử bệnh nhân bị cắt thận kiện bệnh viện