Do nhiều luật sư bào chữa cho các bị cáo có đơn xin hoãn phiên tòa nên HĐXX quyết định thay đổi lịch xét xử.

Hoãn xét xử nhóm nguyên cán bộ ĐH Đông Đô cấp bằng giả

Nhã Thanh | 26/11/2021, 09:19

Do nhiều luật sư bào chữa cho các bị cáo có đơn xin hoãn phiên tòa nên HĐXX quyết định thay đổi lịch xét xử.

Theo kế hoạch, ngày 26.11, TAND TP.Hà Nội sẽ mở phiên tòa xét xử 10 bị cáo về tội “Giả mạo trong công tác”. Tuy nhiên, do nhiều luật sư bào chữa cho các bị cáo có đơn xin hoãn phiên tòa nên HĐXX quyết định thay đổi lịch xét xử vụ án này sang ngày 23.12 tới.

Trong vụ án này, có tổng số 24 luật sư đăng ký bào chữa cho 10 bị cáo. Để chuẩn bị cho phiên xử, tòa án cũng đã triệu tập 30 người liên quan và 200 người làm chứng đến phiên tòa.

Trong số 10 bị cáo bị đưa ra xét xử, có bị cáo Dương Văn Hòa (Hiệu trưởng Trường đại học Đông Đô) cùng các cán bộ trường.

lui-thoi-gian-xet-xu-10-bi-cao-trong-vu-truong-dai-hoc-cap-bang-gia.png
Vụ án sẽ được xét xử trong tháng 12 tới - Ảnh: Internet

Theo cáo trạng, trong quá trình tuyển sinh, đào tạo của Trường đại học Đông Đô, Trần Khắc Hùng (Chủ tịch HĐQT Trường đại học Đông Đô) thấy một số cá nhân có nhu cầu lấy văn bằng 2 ngôn ngữ Anh để sử dụng làm nghiên cứu sinh, học thạc sĩ, thi tuyển công chức…; do vụ lợi nên Trần Khắc Hùng đã lợi dụng chức vụ, quyền hạn là Chủ tịch HĐQT trường chỉ đạo Ban Giám hiệu, Viện Đào tạo liên tục, Phòng Đào tạo và quản lý sinh viên… cấp văn bằng 2 giả của hệ chính quy ngành ngôn ngữ Anh cho những người có nhu cầu.

Theo chỉ đạo của Trần Khắc Hùng, bị cáo Dương Văn Hòa biết rõ việc cấp văn bằng 2 không thông qua tuyển sinh, đào tạo là vi phạm pháp luật nhưng bị cáo vẫn ký 429 văn bằng giả; trong đó, CQĐT đã điều tra làm rõ 208 trường hợp.

Ngoài ra, Hòa còn ký các văn bản Quyết định về việc công nhận tốt nghiệp đại học hệ văn bằng 2 chính quy đợt 1 năm 2018; Quyết định về việc công nhận tốt nghiệp đại học văn bằng 2 chính quy đợt 1 năm 2018 bổ sung… Cáo trạng của VKS còn nêu rõ Dương Văn Hòa còn giới thiệu 2 trường hợp để Trường Đông Đô làm thủ tục cấp bằng.

“Như vậy, hành vi nêu trên của Dương Văn Hòa đã đồng phạm với Trần Khắc Hùng, tích cực thực hiện hành vi phạm tội”, VKS xác định.

Riêng với Trần Khắc Hùng, VKS nhận định Hùng là người chủ mưu, khởi xướng, tổ chức và chỉ đạo các bị cáo khác thực hiện hành vi phạm tội. Do Trần Khắc Hùng đang bỏ trốn, đến nay truy nã chưa có kết quả nên Cơ quan ANĐT - Bộ Công an đã ra quyết định tạm đình chỉ điều tra bị can, khi nào bắt được sẽ xử lý sau.

Bài liên quan
Trường đại học Đông Đô cấp hàng trăm văn bằng 2 ngôn ngữ Anh giả
Viện KSND tối cao đã ban hành cáo trạng truy tố 10 bị cáo trong vụ Trường đại học Đông Đô cấp văn bằng 2 ngôn ngữ Anh giả.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Lời giải bài toán thiếu nhân lực số tại Việt Nam
42 phút trước Khoa học - công nghệ
Số lượng nhân sự về công nghệ số mà các công ty tại Việt Nam còn thiếu hằng năm khoảng 170.000 người. Giải pháp nào để tháo gỡ thực trạng này?
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Hoãn xét xử nhóm nguyên cán bộ ĐH Đông Đô cấp bằng giả