BTS được Billboard vinh danh nhờ nỗ lực không ngừng mệt mỏi trong thời dịch.

BTS được Billboard vinh danh là “Ngôi sao nhạc Pop vĩ đại nhất 2020’

Đan Thuỳ | 08/03/2021, 12:55

BTS được Billboard vinh danh nhờ nỗ lực không ngừng mệt mỏi trong thời dịch.

Billboard vừa công bố danh hiệu Ngôi sao vĩ đại nhất năm 2020 (The Greatest Pop Star by Year) theo những số liệu mà họ thu thập được về các nghệ sĩ trong 1 năm qua. Và nghệ sĩ toàn cầu được Billboard vinh danh năm nay là BTS, đại diện đầu tiên của châu Á có được danh hiệu này.

BTS đã có thành tích đột phá khi là nhóm nhạc Hàn đầu tiên được đề cử Grammy, hạng mục “Màn biểu diễn nhạc pop của nhóm/bộ đôi xuất sắc” cho ca khúc Dynamite (hát bằng tiếng Anh). Bản hit cũng từng đứng đầu Billboard Hot 100. Life Goes On, ca khúc tiếng Hàn mới phát hành hồi cuối năm ngoái của nhóm cũng đoạt quán quân bảng xếp hạng này.

Billboard gọi BTS là nghệ sĩ đột phá của thể loại nhạc pop tại Mỹ và nhóm còn có ý thức xã hội rất cao khi thể hiện quan điểm về cuộc biểu tình phân biệt chủng tộc ở Mỹ. BTS đã mở ra một cánh cửa mới cho nền công nghiệp Kpop và là nghệ sĩ tiên phong đưa những ca khúc tiếng Hàn vươn tầm thế giới.

bts-photo.jpeg
Nhóm nhạc BTS - Ảnh: Internet

Đề cử Grammy, hàng loạt vị trí số 1 trên các BXH của Billboard cùng lượng bán album khủng chưa từng có, đưa Kpop lên 1 tầm cao mới và được công nhận trên phạm vi toàn cầu, đỉnh đến mức ảnh hưởng đến cả nền kinh tế của Hàn Quốc... đây đều là những thành tích đáng nể của 1 nhóm nhạc Hàn Quốc trên thị trường quốc tế. Cũng vì vậy mà cộng đồng fan BTS luôn ủng hộ và tin rằng nhóm rất xứng đáng được vinh danh bên cạnh những ngôi sao lớn.

greatest1.png

Những cái tên đình đám từng được Billboard vinh danh phải kể đến là Beyoncé, Rihanna, Justin Bieber và mới đây nhất là Ariana Grande.

Trước đó, ngày 4.3 vừa qua BTS cũng đã lập thành tích xuất sắc khi trở thành nghệ sĩ châu Á đầu tiên thắng giải ‘Nghệ sĩ thu âm toàn cầu’ của Liên đoàn Công nghiệp Ghi âm Quốc tế.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Công nghiệp bán dẫn - Việt Nam cần nắm bắt cơ hội 'nghìn năm có một'
8 giờ trước Nhịp đập khoa học
Việt Nam đang có cơ hội “nghìn năm có một” để tham gia vào chuỗi giá trị ngành công nghiệp bán dẫn toàn cầu.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
BTS được Billboard vinh danh là “Ngôi sao nhạc Pop vĩ đại nhất 2020’