Bộ Tư pháp Mỹ đã gửi đề nghị thẩm vấn Hoàng tử Anh Andrew về mối quan hệ với đường dây của tỷ phú ấu dâm Mỹ Jeffrey Epstein.

Hoàng tử Anh Andrew bị đề nghị thẩm vấn về mối quan hệ với tỷ phú ấu dâm Mỹ

09/06/2020, 11:53

Bộ Tư pháp Mỹ đã gửi đề nghị thẩm vấn Hoàng tử Anh Andrew về mối quan hệ với đường dây của tỷ phú ấu dâm Mỹ Jeffrey Epstein.

Hoàng tử Andrew có mối quan hệ thân thiết với tỷ phú ấu dâm Epstein - Ảnh: Internet

Bộ Tư pháp Mỹ ngày 8.6 đã gửi đề nghị cho Bộ Nội vụ Anh để thẩm vấn Hoàng tử Andrew, con trai thứ hai của Nữ hoàng Elizabeth II, theo hiệp ước hỗ trợ pháp lý giữa hai nước.

Các nhà điều tra Mỹ muốn thẩm vấn Hoàng tử Anh Andrew về mối liên hệ với tỷ phú ấu dâm Epstein, người chết trong tù năm ngoái khi đang chờ xét xử cáo buộc đứng đầu một đường dây ấu dâm. Bộ trưởng Tư pháp William Barr cho biết giới chức nước này chưa có kế hoạch đề nghị dẫn độ Hoàng tử Andrew.

Trả lời phỏng vấn Fox News về việc liệu Mỹ đã chính thức đề nghị phía Anh bàn giao Hoàng tử Andrew hay chưa, Bộ trưởng Barr nói: "Tôi cho rằng vấn đề không phải là bàn giao ông ấy, mà là làm thế nào để ông ấy cung cấp một số bằng chứng". Ông Barr cũng bác bỏ khả năng dẫn độ Hoàng tử Andrew.

Hoàng tử Anh Andrew - Ảnh: Internet

Về phía Hoàng tử Andrew, nhóm luật sư của ông đã lên tiếng chỉ trích việc Mỹ cho rằng Hoàng tử Andrew nhiều lần không hợp tác điều tra. Họ cho biết, Bộ Tư pháp Mỹ từng khẳng định với họ rằng Hoàng tử Andrew “sẽ không bao giờ là mục tiêu trong các cuộc điều tra hình sự nhằm vào Epstein” và rằng ông Andrew đã ít nhất 3 lần hỗ trợ cuộc điều tra của Bộ Tư pháp Mỹ với tư cách là nhân chứng. Các luật sư cáo buộc giới chức Mỹ “dường như tìm cách công bố rộng rãi sự việc hơn là chấp nhận sự giúp đỡ”.

Điện Buckingham và Bộ Nội vụ Anh hiện chưa bình luận về các thông tin trên.

Vụ bê bối của Andrew bắt đầu từ khi Andrew thực hiện một cuộc phỏng vấn với BBC Two vào hôm 16.11. Ông lần đầu thừa nhận giao du với tỷ phú ấu dâm và điều này khiến cả hoàng gia thất vọng. Cú sảy chân trong mối quan hệ với Epstein khiến Andrew gặp sóng gió, tuột dốc trong thứ bậc kế vị Hoàng gia Anh. Ông vừa bị buộc phải ngừng công việc Hoàng gia vì dính líu đến bê bối mại dâm của tỷ phú Epstein.

Tỷ phú ấu dâm Jeffrey Epstein, người chết trong tù năm ngoái - Ảnh: Internet

Hoàng tử Andrew được nhắc đến trong hồ sơ của tòa án Mỹ công bố hồi tháng 8. Ông bị cáo buộc sàm sỡ một cô gái trẻ tại biệt thự của Epstein ở Manhattan, New York. Virginia Roberts Giuffre - một nạn nhân của Epstein - tố cáo Hoàng tử đã quan hệ tình dục với cô khi cô mới 17 tuổi, dưới sự sắp xếp của tỷ phú người Mỹ. Roberts cho biết Epstein giữ cô như một nô lệ tình dục thời thanh niên.

Hoàng tử Andrew (trái) chụp cùng Virginia Roberts (giữa) thời điểm cô 17 tuổi - Ảnh: Internet

Trong cuộc phỏng vấn, Hoàng tử Andrew đề cập đến cáo buộc ông từng gặp Virginia Giuffre. Andrew nói không hề quen biết thiếu nữ 17 tuổi, đồng thời kịch liệt phủ nhận, nói mình không có bất cứ hình thức quan hệ hay quan hệ tình dục nào với Giuffre .

Đan Thuỳ

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
FPT, Vinaconex 'đau đầu' về giải phóng mặt bằng tại Khu công nghệ cao Hòa Lạc
Tại hội nghị đối thoại tháo gỡ khó khăn và thúc đẩy hoạt động công nghệ cao tại Khu Công nghệ cao Hòa Lạc, đại diện Vinaconex, FPT cho biết còn nhiều vướng mắc trong giải phóng mặt bằng.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Hoàng tử Anh Andrew bị đề nghị thẩm vấn về mối quan hệ với tỷ phú ấu dâm Mỹ