Nhạc sĩ Trần Quang Lộc vừa qua đời vào lúc 17h30 chiều nay 7.6 tại nhà riêng ở Bà Rịa - Vũng Tàu sau một thời gian dài chống chọi với ung thư bàng quang và ung thư phổi.

Nhạc sĩ Trần Quang Lộc qua đời ở tuổi 75 vì bệnh ung thư

07/06/2020, 20:14

Nhạc sĩ Trần Quang Lộc vừa qua đời vào lúc 17h30 chiều nay 7.6 tại nhà riêng ở Bà Rịa - Vũng Tàu sau một thời gian dài chống chọi với ung thư bàng quang và ung thư phổi.

Nhạc sĩ ca khúc Về đây nghe em đã ra đi vì bị bệnh ung thư (Ảnh: Nguyễn Hữu Hồng Minh)

Mới đây, con trai nhạc sĩ Trần Quang Lộc - tác giả của ca khúc "Về đây nghe em" đã thông báo: "Bố chúng tôi đã ra đi nhẹ nhàng, thanh thản ở nhà đúng như mong muốn của ông. Trước đó, bố tôi nằm viện điều trị bệnh. Đến chiều nay, ông được đưa về nhà và ra đi 2 tiếng sau đó".

Nhạc sĩ Trần Quang Lộc khi còn chống chọi với căn bệnh ung thư bàng quang tại Bệnh viện Bình Dân (TP.HCM) - Ảnh: Quỳnh Trân

Nhạc sĩ Trần Quang Lộc đã điều trị ung thư khoảng 6 năm nay. Sau phẫu thuật cắt bỏ bàng quang, ông mắc thêm ung thư phổi. Con trai ông cho biết gần đây, ông khó thở, ho nhiều. Những ngày cuối đời, căn bệnh ung thư di căn khiến một bên mắt của ông bị hỏng. Phía bệnh viện dự định hội chẩn và hóa trị nhưng vì gia đình không có điều kiện nên không thể tiếp tục. Cá nhân nhạc sĩ Trần Quang Lộc cũng mong muốn được trở về nhà, ra đi trong vòng tay của gia đình và ngôi nhà thân thuộc.

Nhắc đến Trần Quang Lộc, nguời yêu âm nhạc nhớ đến hai ca khúc nổi tiếng của ông: Về đây nghe em (phổ thơ A Khuê) và Có phải em mùa thu Hà Nội (phổ thơ Tô Như Châu)… Hai bài hát đã đưa Thu Phương từ một giọng ca ở Hải Phòng vụt chói sáng trên sân khấu âm nhạc cả nước.

“Tôi sáng tác khoảng 600 bài hát, trong đó nhiều ca khúc đã được biểu diễn trong các chương trình lớn nhỏ. Hạnh phúc lắm nhưng một show diễn cho riêng mình thì chưa. Vì vậy, ước nguyện cuối đời của tôi là có một nhà hảo tâm tổ chức một đêm hội ngộ của những ca sĩ từng hát các ca khúc của tôi: Ý Lan, Đàm Vĩnh Hưng, Mỹ Tâm, Tuấn Ngọc, Thái Châu, Thu Phương, Quang Lê… để tôi có dịp tri ân họ và gặp lại người thân, khán giả, những ai yêu mến tôi, dù sau này có mệnh hệ gì tôi cũng thanh thản”, ông thổ lộ.

Ca sĩ Thu Phương, người hát rất thành công ca khúc "Có phải em mùa thu Hà Nội" của nhạc sĩ Trần Quang Lộc - Ảnh: Nguyễn Hữu Hồng Minh

Nhạc sĩ Trần Quang Lộc quê Quảng Trị. Năm 20 tuổi, ông học ở Trường Quốc gia âm nhạc Huế. Thời còn trẻ, ông dạy học nhưng sau này nghỉ ngang, nên khi về già ông cũng không có thu nhập gì ngoài tiền tác quyền ca khúc. Vì vậy khi ông mắc bệnh nên y, gia đình gặp vô vàn khó khăn.

Dạ Thảo

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Công nghiệp bán dẫn - Việt Nam cần nắm bắt cơ hội 'nghìn năm có một'
5 giờ trước Nhịp đập khoa học
Việt Nam đang có cơ hội “nghìn năm có một” để tham gia vào chuỗi giá trị ngành công nghiệp bán dẫn toàn cầu.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Nhạc sĩ Trần Quang Lộc qua đời ở tuổi 75 vì bệnh ung thư