Chủ tịch Liên hiệp Hội Việt Nam cho rằng hoạt động tư vấn, phản biện và giám định xã hội luôn được coi là hoạt động quan trọng của VUSTA và các Hội thành viên.

Hoạt động tư vấn, phản biện và giám định xã hội - hoạt động quan trọng của VUSTA

Thu Anh | 24/12/2022, 06:00

Chủ tịch Liên hiệp Hội Việt Nam cho rằng hoạt động tư vấn, phản biện và giám định xã hội luôn được coi là hoạt động quan trọng của VUSTA và các Hội thành viên.

Tại Hội thảo “Kết quả thực hiện tư vấn, phản biện và giám định xã hội năm 2022 của Liên hiệp Hội Việt Nam và các Hội thành viên” do Liên hiệp các Hội khoa học và kỹ thuật Việt Nam (Liên hiệp Hội Việt Nam - VUSTA) tổ chức, TSKH. Phan Xuân Dũng - Chủ tịch Liên hiệp Hội Việt Nam cho rằng hoạt động tư vấn, phản biện và giám định xã hội luôn được coi là hoạt động quan trọng của VUSTA và các Hội thành viên.

Sau khi có Kết luận số 93-KL/TW ngày 20.10.2020 của của Ban Bí thư về việc tiếp tục thực hiện Chỉ thị 42-CT/TW, hoạt động tư vấn, phản biện và giám định xã hội càng được tăng cường và có nhiều kết quả đáng ghi nhận.

vusta.jpg
Quang cảnh hội nghị - Ảnh: Lê Hồng

Theo TSKH. Phan Xuân Dũng, mặc dù vẫn chịu tác động của đại dịch COVID-19 vào những tháng đầu năm, nhưng năm nay Cơ quan Trung ương Liên hiệp Hội Việt Nam đã chủ trì thực hiện hơn 20 nhiệm vụ tư vấn, phản biện và giám định xã hội. Trong đó, những nhiệm vụ rất quan trọng được thực hiện theo yêu cầu các cơ quan Trung ương.

Ngoài ra, Liên hiệp Hội đã phối hợp với các Hội thành viên tổ chức nhiều hoạt động tư vấn, phản biện và giám định xã hội có ý nghĩa, góp phần đẩy mạnh việc thực hiện chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước.

Theo TSKH. Phan Xuân Dũng, Liên hiệp Hội Việt Nam cũng đã hỗ trợ các Hội thành viên và tổ chức trực thuộc triển khai hơn 40 nhiệm vụ tư vấn, phản biện và giám định xã hội. Tuy kinh phí hỗ trợ chưa nhiều, nhưng đã giúp các Hội thành viên có thêm điều kiện để triển khai những nhiệm vụ có ý nghĩa, góp phần hoàn thiện chính sách của ngành, lĩnh vực, địa phương.

Bên cạnh hoạt động các tư vấn, phản biện và giám định xã hội nêu trên của Liên hiệp Hội Việt Nam, nhiều Hội thành viên của Liên hiệp Hội đã chủ động, tích cực phối hợp với các ban, bộ, ngành Trung ương và các địa phương triển khai nhiều hoạt động tư vấn, phản biện và giám định xã hội.

Bài liên quan
Phát triển kinh tế số, xã hội số ở ĐBSCL: Thời cơ và thách thức
Trong tuần qua, Học Viện chính trị khu vực IV đã tổ chức hội thảo khoa học “Phát triển kinh tế số, xã hội số ở ĐBSCL - Những vấn đề lý luận và thực tiễn”.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Bộ trưởng Nguyễn Mạnh Hùng: Người Việt có gien về KH-CN, là lợi thế để phát triển ngành bán dẫn
3 giờ trước Nhịp đập khoa học
Bộ trưởng Bộ TT-TT Nguyễn Mạnh Hùng cho hay Việt Nam có nhiều lợi thế về công nghiệp bán dẫn, trong đó đáng chú ý là người Việt có gien về khoa học công nghệ. Lợi thế này không kém gì lợi thế về địa chính trị.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Hoạt động tư vấn, phản biện và giám định xã hội - hoạt động quan trọng của VUSTA