Học Luật song ngữ sẽ mang đến nhiều cơ hội việc làm trong nước và quốc tế, cũng như học lên cao ở nước ngoài cho các bạn trẻ đam mê Luật

Học Luật song ngữ - cơ hội nghề nghiệp rộng mở

Bài PR theo hợp đồng QC | 13/02/2019, 17:20

Học Luật song ngữ sẽ mang đến nhiều cơ hội việc làm trong nước và quốc tế, cũng như học lên cao ở nước ngoài cho các bạn trẻ đam mê Luật

Nếu như trước đây, các dịch vụ pháp lý phi hình sự chủ yếu là các vụ kiện tụng dân sự, soạn thảo hợp đồng kinh tế… thì nay, cùng với “làn sóng” đầu tư nước ngoài vào Việt Nam, kéo theo đó các loại hình kinh doanh càng ngày càng đa dạng, có yếu tố phức tạp như: Sở hữu trí tuệ, thị trường chứng khoán… Mặt khác, đối với các doanh nghiệp trong nước khi tham gia vào “sân chơi” thương mại quốc tế sẽ “vấp” phải rào cản về mặt pháp lý – các chế tài quốc tế. Nếu không am hiểu luật thương mại quốc tế, luật của nước sở tại thì kinh doanh sẽ gặp rất nhiều khó khăn. Đây là cơ hội cho những bạn trẻ đang theo đuổi ngành Luật có thể tìm được công việc phù hợp với ngành học, thỏa đam mê với nghề.

Cơ hội việc làm rộng mở

Hơn nữa, khi cầm trong tay tấm bằng cử nhân luật, cộng với vốn ngoại ngữ chuyên ngành thành thạo sẽ tạo lợi thế cạnh tranh khi ứng tuyển vào các doanh nghiệp Việt Nam, doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài tại Việt Nam, doanh nghiệp 100% vốn nước ngoài tại Việt Nam và thậm chí ra nước ngoài làm việc.

Năm 2019, Trường Đại học Quốc tế Hồng Bàng (HIU) đưa vào đào tạo Ngành Luật với các chuyên ngành: Luật Dân sự và tố tụng dân sự, Luật Hình sự và tố tụng hình sự, Luật Thương mại và Kinh doanh quốc tế, Luật Quốc tế… Như vậy, sau Luật Kinh tế, đây là những chuyên ngành mới góp phần làm phong phú thêm các ngành Luật tại HIU.

Điểm nổi bật của ngành Luật tại Đại học Quốc tế Hồng Bàng, một số môn chuyên ngành sinh viên sẽ được học song ngữ Việt – Anh, hoặc học hoàn toàn bằng tiếng Anh. Sinh viên sau khi tốt nghiệp, có thể tham gia khóa học lấy chứng chỉ Luật sư.


PGS.TS Nguyễn Thị Hoài Phương – Trưởng Khoa Luật Đại học Quốc tế Hồng Bàng

Chia sẻ về hướng đi sắp tới của ngành Luật Đại học Quốc tế Hồng Bàng, PGS.TS Nguyễn Thị Hoài Phương – Trưởng Khoa Luật cho biết, hiện nay sinh viên khoa Luật đang được học song ngữ một số môn chuyên ngành, nhưng trong thời gian tới các em sẽ được học hoàn toàn bằng tiếng Anh. Song song với đó, khoa và nhà trường đã có nhiều chương trình hợp tác với các trường Đại học của Anh, Mỹ, Hàn Quốc, Nhật Bản, Úc… đồng thời sẽ mời các chuyên gia luật ở các trường đại học nước ngoài về giảng dạy, trao đổi sinh viên nhằm tạo cơ hội cho sinh viên Luật của nhà trường được ra nước ngoài giao lưu, học hỏi.

Học thực tế tại Tòa án các cấp

PGS.TS Nguyễn Thị Hoài Phương cũng cho biết thêm, ngay từ những học kỳ đầu tiên, sinh viên đã được đi thực tế tại Tòa án các cấp, đặc biệt các em còn được tham dự các phiên xét xử tại TAND cấp cao tại TP.HCM. Qua đó, giúp các em có cái nhìn tổng quan và thực tế về ngành mình đang theo học. Ngoài ra, trong chương trình học, đặc biệt là các môn chuyên ngành đều có các luật sư nổi tiếng, các thẩm phán tham gia giảng dạy kỹ năng nghề luật, và tổ chức các phiên tòa giả định, các buổi tọa đàm chuyên đề cách giải quyết các vụ án, các tình huống vụ việc mang tính thời sự trong đời sống xã hội.
Là sinh viên năm nhất, được trực tiếp tham dự các phiên xét xử tại TAND cấp cao tại TP.HCM, em Lê Thị Hạnh - lớp LE18DH – LE2, ngành Luật Kinh tế, Đại học Quốc tế học Quốc tế Hồng Bàng cho biết: “Qua các chuyến đi thực tế tại tòa giúp em và các bạn trong lớp thực sự thấy nghề Luật rất hấp dẫn và thú vị. Và cách học thông qua những chuyến đi thực tế mà Trường áp dụng có ý nghĩa thiết thực đối với việc học của chúng em”.

Hiện nay, tại khoa Luật Đại học Quốc tế Hồng Bàng không chỉ có sinh viên trong nước, mà còn có sinh viên đến từ Hàn Quốc và các nước khác đang theo học. Vì thế, khi đến học tập tại HIU, các bạn không chỉ được học kiến thức chuyên ngành, học tiếng Anh mà còn được giao lưu văn hóa, học ngôn ngữ với các bạn học đến từ nước ngoài.

Năm 2019, Trường Đại học Quốc tế Hồng Bàng tuyển sinh theo 5 phương thức: xét tuyển học bạ THPT; xét kết quả Kỳ thi Tốt nghiệp THPT Quốc gia; Thi tuyển sinh do nhà trường tổ chức; xét tuyển đối với học sinh có quốc tịch nước ngoài hoặc học sinh Việt Nam học chương trình THPT nước ngoài và xét kết quả kỳ thi SAT (Scholastic Assessment Test). Trong đó, riêng ngành Răng Hàm Mặt và Y Khoa không áp dụng phương thức xét kết quả học bạ THPT.

THÔNG TIN LIÊN HỆ
Trụ sở chính: 215 Điện Biên Phủ - Phường 15 - Quận Bình Thạnh – TP.HCM
Điện thoại: 028.73083.456
Hotline: 0938.69.2015 - 0964.239.172
Email: tuyensinh@hiu.vn - admission@hiu.vn
Website: http://hiu.vn/
Fanpage: https://www.facebook.com/hiu.vn/

Thu Hằng
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Thủ tướng Phạm Minh Chính tri ân những người làm nên Chiến thắng Điện Biên Phủ
7 giờ trước Sự kiện
Thủ tướng Phạm Minh Chính và Đoàn công tác bày tỏ lòng biết ơn vô hạn đối với Đại tướng Võ Nguyên Giáp - vị tướng huyền thoại, thiên tài quân sự, người học trò ưu tú của Chủ tịch Hồ Chí Minh.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Học Luật song ngữ - cơ hội nghề nghiệp rộng mở