Sau khoảng thời gian hơn 2 tháng nghỉ học để phòng chống dịch bệnh COVID-19, sáng nay 27.4, học sinh 2 khối Trung học Phổ thông (THPT) và Trung học Cơ sở (THCS) tại tỉnh Thừa Thiên - Huế đã chính thức quay lại trường.

Học sinh Huế mang kiến thức học online quay lại trường

Quế Sơn | 27/04/2020, 11:54

Sau khoảng thời gian hơn 2 tháng nghỉ học để phòng chống dịch bệnh COVID-19, sáng nay 27.4, học sinh 2 khối Trung học Phổ thông (THPT) và Trung học Cơ sở (THCS) tại tỉnh Thừa Thiên - Huế đã chính thức quay lại trường.

Theo số liệu từ sở Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) tỉnh Thừa Thiên -Huế, toàn tỉnh có tổng cộng 264.415 học sinh, trong đó có 38.116 học sinh THPT, 67.534 học sinh THCS, 95.778 học sinh Tiểu học và 62.987 học sinh Mầm non. Để đảm bảo an toàn tuyệt đối đón học sinh quay lại trường, UBND tỉnh Thừa Thiên -Huế đã quyết định tiếp tục để học sinh 2 cấp Tiểu học và Mầm non nghỉ học đến ngày 4.5.

Riêng 2 khối THPT và THCS đã bắt đầu quay trở lại trường vào sáng nay27.4, học sinh 2 cấp này sẽ đi học trong 3 ngày 27, 28, 29 sau đó bước vào kỳ nghỉ lễ 30.4 và 1.5 trong vòng 4 ngày. Trong buổi sáng đầu tiên đi học trở lại sau hơn 2 tháng nghỉ, học sinh toàn tỉnh gần như có mặt đầy đủ, số lượng học sinh đến lớp đạt tới hơn 95%.

Học sinh khối THCS quay trở lại lớp học sau hơn 2 tháng nghỉ tránh dịch - Ảnh: QS

Ông Nguyễn Tân, Giám đốc sở GD&ĐT tỉnh Thừa Thiên -Huế cho biết, rất vui khi nhìn thấy gần như toàn bộ các em học sinh cấp THPT và THCS đến lớp trong tinh thần hân hoan, vui vẻ, gần như không có sự mệt mỏi nào xuất hiện trên khuôn mặt các em. “Các em học sinh tự tin quay lại trường và ngành Giáo dục cũng tự tin sẽ truyền tải đầy đủ khối lượng chương trình cho các em trong quỹ thời gian ngắn ngủi còn lại”, ông Tân chia sẻ.

Sở dĩ cả thầy và trò đếu có sự tự tin khi quay lại dạy và học là vì trong khoảng thời gian nghỉ học chống dịch COVID-19, ngành Giáo dục tỉnh Thừa Thiên -Huế đã triển khai hàng loạt giải pháp nhằm giữ vững kiến thức cho học sinh, các giải pháp học trực tuyến, ôn bài qua các ứng dụng online hay yêu cầu học sinh tiếp thu kiến thức qua bài giảng trên truyền hình… tất cả phần lớn đều được học sinh đón nhận, tự giác tham gia.

Giám đốc sở GD&ĐT (bên phải) động viên học sinh THPT trong ngày quay lại lớp - Ảnh: QS

Trước ngày học sinh quay lại trường, Sở GD&ĐT thông báo rằng, quá trình dạy học qua truyền hình đã truyền tải gần hết chương trình các môn cho học sinh khối 12, một số môn như Vật Lý, Sinh học, Giáo dục công dân… đã hoàn thành chương trình, 3 môn trọng điểm Toán, Văn, Anh chỉ còn vài tiết học nữa là xong chương trình. Riêng đối với học sinh khối lớp 9, khối lượng bài giảng các môn chủ chốt cũng đã được giáo viên định hình sơ bộ cho học sinh qua các buổi phát sóng của đài TRT.

Từ nền kiến thức đã được xây dựng qua các bài giảng trên truyền hình, Giám đốc sở GD&ĐT nhấn mạnh rằng: “Khi quay lại trường, học sinh khối lớp 9 và 12 chỉ phải tập trung ôn vững lại kiến thức, giáo viên sẽ giải thích cụ thể những phần khó hiểu, qua đó khắc sâu kiến thức cho học sinh. Riêng những em không có điều kiện học online, các trường sẽ chủ động xây dựng thời khóa biểu phù hợp để bồi dưỡng lại!”.

"Với số lượng học sinh đến lớp đầy đủ, các trường đủ điều kiện như Hai Bà Trưng, Nguyễn Tri Phương và nhiều trường khác chia lớp thành 2 ca đảm bảomỗi em 1 bàn. Các trường không đủ điều kiện phải bố trí khoảng cách trong phòng hết sức có thể, giáo viên giảng dạy được yêu cầu giữ khoảng cách với học sinh và bắt buộc phải mang khẩu trang khi đứng lớp".

Khu vực bếp ăn trường nội trú được kiểm tra chặt chẽ - Ảnh: QS

Trao đổi nhanh với Một Thế Giới, ông Phan Ngọc Thọ, Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên - Huế cho biết, so với cả nước, Thừa Thiên -Huế đến nay cơ bản đã an toàn, khống chế được dịch bệnh nên tỉnh quyết định để học sinh tiếp tục đến trường, sau THPT và THCS, ngành Giáo dục sẽ có thêm 1 tuần để chuẩn bị các khâu, sau đón đón học sinh 2 khối Tiểu học và Mầm non quay lại lớp.

Chủ tịch UBND tỉnh nhấn mạnh: “Tôi đã đi kiểm tra các trường trước ngày học sinh đến lớp lại, công tác vệ sinh phòng học đã được hoàn thiện, tuy nhiên các trường phải đảm bảo các quy định về phòng dịch cho học sinh, các lớp học phải có nước rửa tay sát khuẩn, học sinh phải học cách nhau 2m, ngoài kiến thức chuyên môn, giáo viên phải tuyên truyền thêm về phòng dịch cho học sinh”.

Lãnh đạo UBND và lãnh đạo ngành Giáo dục tỉnh Thừa Thiên -Huế tự tin với những biện pháp đã áp dụng trong thời gian phòng dịch, học sinh có thể tiếp thu trọn vẹn chương trình học theo quy định của Bộ GD&ĐT, qua đó tự tin đón nhận các kỳ thi thời gian sắp tới.

Học sinh ngồi cách nhau 2m giữ khoảng cách an toàn - Ảnh: QS
Kiến thức học online sẽ được học sinh vận dụng khi quay lại lớp
Kiểm tra, dặn dò công tác phòng dịch ở các trường - Ảnh: QS
Học sinh toàn tỉnh bước vào cuộc chạy đua trước các kỳ thi - Ảnh: QS
Quế Sơn
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
7,2 tỉ USD có thể chảy vào Việt Nam ngay khi thị trường chứng khoán được nâng hạng
2 giờ trước Tài chính và đầu tư
Ước tính, khoảng 7,2 tỉ USD vốn gián tiếp nước ngoài sẽ chảy vào thị trường Việt Nam ngay sau khi thị trường chứng khoán được nâng hạng. Việc này cũng mang lại 25 tỉ USD vốn đầu tư mới từ các nhà đầu tư quốc tế vào thị trường Việt Nam cho tới năm 2030.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Học sinh Huế mang kiến thức học online quay lại trường