Cơn mưa vào chiều tối nay (26.4) kéo dài khoảng 1 giờ đồng hồ tại TP.HCM đã “nhấn chìm” Bệnh viện Đa khoa khu vực Hóc Môn trong nhiều giờ liền, nhiều khu vực quan trọng của bệnh viện này đã bị ngập khiến cho hoạt động khám, chữa bệnh tại đây bị ảnh hưởng nghiêm trọng.

TP.HCM: Chỉ cơn mưa đầu mùa đã 'nhấn chìm' Bệnh viện Hóc Môn

Hồ Quang | 26/04/2020, 22:36

Cơn mưa vào chiều tối nay (26.4) kéo dài khoảng 1 giờ đồng hồ tại TP.HCM đã “nhấn chìm” Bệnh viện Đa khoa khu vực Hóc Môn trong nhiều giờ liền, nhiều khu vực quan trọng của bệnh viện này đã bị ngập khiến cho hoạt động khám, chữa bệnh tại đây bị ảnh hưởng nghiêm trọng.

Cơn mưa nặng hạt bắt đầu đổ xuống TP.HCM vào khoảng 16 giờ ngày 26.4, trong đó quận Gò Vấp, quận 12, và huyện Hóc Môn có lượng mưa khá lớn. Ở những khu vực này, mưa lớn kéo dài thành nhiều đợt. Đến chiều tối cùng ngày nước đã tràn vào Bệnh viện Đa khoa khu vực Hóc Môn.

Từ khu vực nhà để xe đến khoa Cấp cứu, khoa Khám bệnh, khoa Vật lý trị liệu... của bệnh viện này đều ngập sâu. Đặc biệt, khu vực kiểm tra thân nhiệt và nơi sàng lọc bệnh nhân nghi ngờ mắc COVID-19 cũng ngập sâu khiến nơi đây phải dừng hoạt động.

Nước đã tràn vào ngập sâu bên trong khuôn viên của Bệnh viện Đa khoa Khu vực Hóc Môn - Ảnh: PV

Tại các khoa, phòng ngập nước, các bác sĩ phải mang ủng để làm việc, nhất là khoa Cấp cứu đã gây ra rất nhiều khó khăn trong việc tiếp nhận và điều trị bệnh nhân. Bệnh viện Đa khoa khu vực Hóc Môn đã phải huy động các nhân viên y tế tát nước liên tục để nước rút nhanh. Mặc dù vậy, nước ở đây vẫn ngập kéo dài đến 3 giờ đồng hồ, đến khoảng 20 giờ cùng ngày nước mới rút khỏi bệnh viện.

Các nhân viên y tế khoa Cấp cứu phảimang ủng để làm việc - Ảnh: P.V

Trao đổi với phóng viên Một Thế Giới, bác sĩ Đặng Quốc Quân - Giám đốc Bệnh viện Đa khoa Khu vực Hóc Môn cho biết, rất may là cơn mưa này diễn ra vào ngày Chủ nhật nên khoa khám bệnh không hoạt động, nếu vào ngày thường thì sẽ không biết làm sao để khám, chữa bệnh.

Trong thời gian qua, Bệnh viện Đa khoa Khu vực Hóc Môn thường xuyên xảy ra tình trạng ngập nước, mỗi khi có mưa nặng hạt. Sở dĩ xảy ra điều này là do hệ thống cống thoát nước ở bệnh viện đã quá xuống cấp, nhưng vì nằm trong dự án xây dựng Bệnh viện Đa khoa Khu vực Hóc Môn mới nên không thể xin ngân sách để sửa chữa được. Điều này đã khiến bệnh viện rơi vào tình trạng khốn khổ trong nhiều năm qua, nhất là mỗi khi mưa đến.

Nước tràn vào cả Khoa Vật lý trị liệu làm ảnh hưởng đến các dụng cụ tập luyện tại đây - Ảnh: P.V

"Dự án xây dựng bệnh viện mới này kéo dài từ nhiều năm qua. Mới đây, Ban quản lý dự án cho biết quý 3 năm 2020 này mới khởi công xây dựng bệnh viện mới với quy mô 1.000 giường được chia làm 2 giai đoạn. Trong đó, giải đoạn 1 dự kiến sẽ hoàn thành vào cuối năm 2023; sau đó mới tiếp tục khởi công xây dựng giai đoạn 2”, ông Quân chia sẻ.

Khu vực Khoa khám bệnh nước cũng ngập lênh láng - Ảnh: P.V

Do nước ngập sâu nên khu vực kiểm tra thân nhiệt để phòng chống COVID-19 cũng ngưng hoạt động - Ảnh: P.V

Đến gần 20 giờ, khuôn viêncủa Bệnh viện Đa khoa Khu vực Hóc Môn vẫn còn nước lênh láng - Ảnh: P.V

Hồ Quang
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
ĐBSCL khát khô giữa mùa hạn – Bài 4: Giải pháp bền vững
9 giờ trước Bảo vệ môi trường
Để ứng phó với tình trạng thiếu nước sạch sinh hoạt trong mùa khô, nhiều tỉnh thành vùng ĐBSCL đã đưa ra nhiều giải pháp. Tuy nhiên, để thực hiện đồng bộ, hiệu quả, các địa phương cần nguồn vốn đầu tư lớn.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
TP.HCM: Chỉ cơn mưa đầu mùa đã 'nhấn chìm' Bệnh viện Hóc Môn