Sở Giáo dục và Đào tạo TP.HCM đã chỉ đạo các Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Cần Giờ cho học sinh nghỉ học 2 ngày 25 và 26.12 để tránh bão Tembin.

Học sinh huyện Cần Giờ được nghỉ học 2 ngày tránh bão Tembin

Bùi Tư | 24/12/2017, 14:34

Sở Giáo dục và Đào tạo TP.HCM đã chỉ đạo các Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Cần Giờ cho học sinh nghỉ học 2 ngày 25 và 26.12 để tránh bão Tembin.

Ngày 24.12, Sở Giáo dục và Đào tạo TP.HCM cho biết đã chỉ đạo Trưởng phòng Giáo dục và Đào tạo, Hiệu trưởng các trường THPT, CĐ… trên địa bàn TP.HCM về việc ứng phó khẩn cấp với bão Tembin đổ bộ vào Biển Đông.

Căn cứ công văn số 7616/UBND-KT ngày 22.12.2017 của Ủy ban Nhân dân Thành phố Hồ Chí Minh về khẩn trương triển khai các phương án, biện pháp phòng, tránh, ứng phó với cơn Bão gần biển Đông (Bão Tembin).

Sở Giáo dục và Đào tạo đề nghị Thủ trưởng các đơn vị khẩn trương triển khai thực hiện các nội dung sau:

Nâng cao ý thức cảnh giác cao độ, theo dõi chặt chẽ và xử lý kịp thời các tình huống trước, trong và sau khi cơn Bão Tembin đi qua trên nguyên tắc an toàn tuyệt đối về người, thiết bị, cơ sở vật chất trường học.

Có phương án triển khai phòng, chống bão tại đơn vị và thực hiện nghiêm túc phương án phòng, tránh, ứng phó bão, bão mạnh - rất mạnh đổ bộ trực tiếp vào thành phố đã được ban hành tại Quyết định số 2260/QĐ-UBND ngày 15.5.2015 của Chủ tịch Ủy ban nhân dân Thành phố.

Thông tin đến cha mẹ học sinh về việc quản lý con em và không tạo điều kiện cho con em tham gia các hoạt động nơi đang bị ảnh hưởng bởi cơn Bão Tembin.

Thủ trưởng đơn vị không tổ chức các hoạt động sinh hoạt ngoại khóa, tham quan, dã ngoại, tiết học ngoài nhà trường tại địa bàn huyện Cần Giờ và các nơi khác trong thời gian diễn ra cơn Bão Tembin cho đến khi cơ quan chức năng có thông tin cụ thể về thời tiết đảm bảo an toàn.

Các đơn vị trường học tổ chức rà soát các khu vực trọng điểm vào thời điểm mưa lớn và mực nước triều dâng cao; có phương án xử lý kịp thời các sự cố xảy ra, không để xảy ra ngập úng kéo dài, gây thiệt hại đến cơ sở vật chất, trang thiết bị tại đơn vị.

Căn cứ vào diễn biến tình hình thực tế của cơn Bão Tembin, Trưởng Phòng Giáo dục vàĐào tạo, Hiệu trưởng các trường THPT, Giám đốc Trung tâm GDNN-GDTX, Thủ trưởng các đơn vị trực thuộc chủ động báo cáo về Sở Giáo dục và Đào tạo và Thường trực UBND các quận, huyện cho phép học sinh nghỉ học trong trường hợp thời tiết diễn biến phức tạp, không đảm bảo an toàn cho các hoạt động giáo dục.

Bùi Tư
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
AI chống gian lận trong thương mại điện tử thế nào?
một giờ trước Khoa học - công nghệ
Trong bối cảnh bảo mật thông tin đe dọa trực tiếp đến quyền lợi của người dùng, trí tuệ nhân tạo (AI) nổi lên như một giải pháp đầy tiềm năng, góp phần bảo vệ người tiêu dùng.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Học sinh huyện Cần Giờ được nghỉ học 2 ngày tránh bão Tembin