Sáng 23.12, Phó chủ tịch UBND tỉnh Bến Tre Nguyễn Hữu Lập cho biết tỉnh đã chủ động các phương án phòng tránh, ứng phó bão số 16 Tembin.

Bến Tre: Cho học sinh, sinh viên nghỉ học 2 ngày để tránh bão Tembin

Hoàng Trung | 23/12/2017, 14:40

Sáng 23.12, Phó chủ tịch UBND tỉnh Bến Tre Nguyễn Hữu Lập cho biết tỉnh đã chủ động các phương án phòng tránh, ứng phó bão số 16 Tembin.

Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh Bến Tre đã chỉ đạo 3 đồn biên phòng Hàm Luông, Cổ Chiên, Cửa Đại sử dụng hệ thống thông tin liên lạc của đơn vị thông báo cho số tàu thuyềnđang hoạt động trên biển biết vị trí hướng di chuyển của bão để chủ động phòng tránh; đồng thời thống kê, kiểm đếm số lượng tàu, người, khu vực hoạt động.

Đến thời điểm này đã có 2.680 tàuthuyền tìm được nơi neo đậu tại các bến, bãi của tỉnh và khu vực các đảo. Hiện nay, vẫn còn 487 chiếc/1.948 người đang hoạt động trên biển ngoài khu vực nguy hiểm. Việc nghiêm cấm tàu thuyền ra khơi kể từ 8 giờ ngày 23.12.

Đến thời điểm này, UBND tỉnh Bến Tre đã chỉ đạo Sở GD-ĐT tỉnh phát công văn thông báo đến các trường học chuẩn bị phương án phòng tránh, ứng phó đảm bảo an toàn cho học sinh, sinh viên, giáo viên và các trang thiết bị trường học...Theo đó, chỉ đạo các trường từ mầm non đến cao đẳng cho học sinh, sinh viên nghỉ học từ ngày 25 đến hết ngày 26.12.

Tỉnh Bến Tre cũng đã chỉ đạo lãnh đạo các huyện, sở, ngành tạm ngưng các cuộc họp không cần thiết để chuẩn bị công tác ứng phó bão 16. Đồng thời, đề nghị các phương tiện thông tin từ tỉnh đến xã phải thường xuyên cập nhật, phát những bản tin kịp thời về tình hình bão đến người dân.

Đối với các huyện cần rà soát, chuẩn bị sẵn sàng phương án di dời, sơ tán dân. Nắm chắc lượng người cần di dời, sơ tán. Thời gian hoàn thành công tác di dời, sơ tán dân trước 12 giờ ngày 25.12 và có biện pháp cưỡng chế đối với các trường hợp không chấp hành lệnh sơ tán.

Mai Thanh
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
'Trùm' xe điện Trung Quốc đặt nhà máy sản xuất tại Phú Thọ
BYD, hãng xe điện lớn nhất Trung Quốc chọn Phú Thọ làm nơi đặt nhà máy sản xuất với quy mô khoảng 100ha. Tuy nhiên, kế hoạch khởi công xây dựng đang bị chậm cho chiến lược và thị trường xe điện đang chững lại.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Bến Tre: Cho học sinh, sinh viên nghỉ học 2 ngày để tránh bão Tembin