Sáng 23.11, Hà Nội bắt đầu tiêm chủng vắc xin COVID-19 cho các học sinh từ 15-17 tuổi.

Học sinh THPT ở Hà Nội bắt đầu được tiêm vắc xin COVID-19 để tới trường

Dạ Thảo - Ảnh: V.Linh | 23/11/2021, 11:26

Sáng 23.11, Hà Nội bắt đầu tiêm chủng vắc xin COVID-19 cho các học sinh từ 15-17 tuổi.

Trường THPT Phan Huy Chú (quận Đống Đa, Hà Nội) là một trong số vài trường đầu tiên của Hà Nội tiêm vắc xin COVID-19 cho học sinh. Theo kế hoạch của Sở Y tế Hà Nội, bắt đầu từ sáng 23.11 sẽ bắt đầu tiêm cho trẻ từ 12-17 tuổi. Với 304.140 liều vắc xin Pfizer được phân bổ cho 30 quận, huyện, thị xã, TP. Hà Nội chính thức triển khai tiêm cho học sinh THPT trên địa bàn. Sau đó, thành phố sẽ tiến hành tiêm vắc xin cho học sinh THCS và nếu tiến độ tiêm được đảm bảo, các học sinh THPT sẽ đến trường học trực tiếp vào sau ngày 10.12 tới đây.

Hiện nay, các trường đang khẩn trương rà soát thông tin của học sinh để việc tiêm sớm được tiến hành. Thành phố đang thực hiện từng bước mở cửa trường học. Trong ngày 22.11, các trường THCS ở vùng có mức độ dịch cấp 1, cấp 2 ở 10 huyện, không có ca mắc COVID-19 cộng đồng trong vòng 14 ngày đã đón học sinh đến lớp. 7 huyện, thị xã còn lại (Hoài Đức, Mỹ Đức, Quốc Oai, Thanh Trì, Thường Tín, Thanh Oai, thị xã Sơn Tây) đang chuẩn bị các điều kiện để cho học sinh đến trường vào ngày 23 hoặc 24.11.

hoc-sinh-tiem-vac-xin-1.jpg
Các học sinh bắt đầu được tiêm vắc xin COVID-19

Trước đó, tại huyện Ba Vì, các trường THCS đủ điều kiện đã cho học sinh lớp 9 chuyển sang học trực tiếp. Như vậy, đến nay, việc mở cửa trường học đã được thực hiện đối với học sinh lớp 9 tại 18 huyện, thị xã. Các khối còn lại và toàn bộ học sinh phổ thông tại các quận vẫn duy trì hình thức học trực tuyến. Trẻ mầm non nghỉ học ở nhà.

Để có thể chuyển sang dạy học trực tiếp, các trường THCS phải đạt yêu cầu an toàn trong phòng, chống dịch COVID-19 theo bộ tiêu chí mà Sở GD-ĐT và Sở Y tế Hà Nội đưa ra. Ngoài ra, để đến trường dạy học, giáo viên phải tiêm đủ 2 mũi vắc xin, trường hợp còn lại tiếp tục dạy trực tuyến. Trường không tổ chức ăn bán trú hay ăn uống trong trường, học sinh tự mang theo nước uống cá nhân. Trường chỉ tổ chức việc dạy học trực tiếp một buổi/ngày.

tiem-vac-xin-cho-tre-4.jpeg
Với 304.140 liều vắc xin  Pfizer được phân bổ cho 30 quận, huyện, thị xã, TP. Hà Nội chính thức triển khai tiêm cho học sinh THPT trên địa bàn bắt đầu từ sáng nay

Trong quá trình tổ chức dạy học trực tiếp, nếu xảy ra các trường hợp liên quan đến vấn đề dịch tễ, không đảm bảo an toàn trong phòng chống dịch, Ban Chỉ đạo phòng chống COVID-19 cấp huyện/thị xã có trách nhiệm xem xét, cho dừng việc học tập trực tiếp để đảm bảo an toàn tuyệt đối cho học sinh. Ban Chỉ đạo phòng, chống COVID-19 cấp huyện, thị xã phê duyệt phương án cụ thể cho học sinh đi học trở lại của các trường, các cơ sở giáo dục trên địa bàn các xã, phường, thị trấn trực thuộc, chịu hoàn toàn trách nhiệm trước lãnh đạo thành phố về công tác phòng, chống dịch trên địa bàn.

Sau thời gian thực hiện, căn cứ tình hình thực tiễn, diễn biến của dịch tại các địa phương và đề nghị của UBND các quận/huyện/thị xã, Sở GD-ĐT Hà Nội phối hợp Sở Y tế sẽ có báo cáo và trình UBND thành phố lộ trình tiếp theo việc cho học sinh trở lại trường học, bảo đảm an toàn cho cán bộ, giáo viên, nhân viên học sinh.

Bài liên quan
Giám đốc Sở ATTP TP.HCM: 'Phụ huynh phát hiện bữa ăn học sinh không an toàn hãy báo cho Sở'
Các phụ huynh khi phát hiện bữa ăn của học sinh ở trường không được an toàn, thay vì đưa thông tin, hình ảnh đó lên mạng xã hội thì hãy báo cho Sở An toàn thực phẩm để kiểm tra, xử lý.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Giá trị kinh tế số của Việt Nam vẫn khiêm tốn, tăng thấp hơn mục tiêu đặt ra
4 giờ trước Nhịp đập khoa học
Giá trị kinh tế số của Việt Nam vẫn còn ở mức khiêm tốn trong khu vực. Trung bình thời kỳ 2020-2023, giá trị gia tăng của kinh tế số chỉ chiếm khoảng 12,5% so với GDP, thấp hơn nhiều so với mục tiêu đặt ra.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Học sinh THPT ở Hà Nội bắt đầu được tiêm vắc xin COVID-19 để tới trường