Các lễ hội khai xuân Canh Tý tại TP.Hội An dự kiến tổ chức sẽ được tạm dừng để phòng chống dịch viêm phổi Vũ Hán.

Hội An dừng tất cả lễ hội để phòng chống dịch viêm phổi Vũ Hán

Lê Đình Dũng | 01/02/2020, 15:45

Các lễ hội khai xuân Canh Tý tại TP.Hội An dự kiến tổ chức sẽ được tạm dừng để phòng chống dịch viêm phổi Vũ Hán.

Ngày 1.2, bà Trương Thị Ngọc Cẩm - Giám đốc Trung tâm Văn hóa-thể thao và Truyền thanh-truyền hình TP.Hội An - cho biết, thực hiện thông báo kết luận về biện pháp phòng, chống bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của coronaviruscủa UBND thành phố, ngành văn hóa quyết định tạm dừng tất cả các lễ hội dự kiến diễn ra sắp tới.

Các hoạt động lễ hội dự kiến sẽ tổ chức như Lễ tế tiền hiền Cẩm Kim (12 tháng giêng ÂL), Hội bắp nếp Cẩm Nam (16 tháng Giêng), lễ hội đua thuyền...

Tại phố cổ Hội An, sau 3 ngày Tết (mùng 1, 2 và 3) miễn phí tham quan phố cổ, bắt đầu từ mùng 4 vé tham quan được bán trở lại.

Để chủ động phòng và kiểm soát dịch bệnh, chính quyền địa phương đã thành lập Ban chỉ đạo phòng chống bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus corona; thiết lập đường dây nóng để tiếp nhận thông tin và xử lý các ca nghi nhiễm qua các số điện thoại 0914.478.489 hoặc 0967.771.313.

Tại 11 quầy vé vào phố cổ, nhân viên của trung tâm sẽ phát miễn phí khẩu trang y tế cho du khách có nhu cầu sử dụng.

Hội Anhiện chưa phát hiện ca nhiễm virus 2019-nCoV nào nhưng nguy cơ dịch bệnh lớn do lượng khách Trung Quốc đến tham quan và lưu trú nhiều.

Lê Đình Dũng
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Những chuyến xe nghĩa tình mang nước sạch đến vùng hạn mặn ĐBSCL
16 giờ trước Bảo vệ môi trường
Hiện nay, Sóc Trăng, Bến Tre, Tiền Giang là những vùng bị nhiễm mặn nặng và có nhiều hộ dân đang “khát nước”. Hàng ngày, những chuyến xe hay sà lan chở nước đã được các nhà hảo tâm tổ chức chở khẩn cấp đến cứu trợ cho bà con.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Hội An dừng tất cả lễ hội để phòng chống dịch viêm phổi Vũ Hán