Ngày 2.6 tại Hội An, hưởng ứng Ngày Xe đạp Thế giới và Ngày Môi trường Thế giới, UBND TP.Hội An tổ chức sự kiện công bố và đưa vào hoạt động thí điểm hệ thống xe đạp chia sẻ công cộng tại TP.Hội An với thông điệp “Đạp xe vì Hội An Thân thiện - An toàn - Kết nối”.

Hội An thí điểm xe đạp chia sẻ công cộng

Thu Anh | 03/06/2019, 11:21

Ngày 2.6 tại Hội An, hưởng ứng Ngày Xe đạp Thế giới và Ngày Môi trường Thế giới, UBND TP.Hội An tổ chức sự kiện công bố và đưa vào hoạt động thí điểm hệ thống xe đạp chia sẻ công cộng tại TP.Hội An với thông điệp “Đạp xe vì Hội An Thân thiện - An toàn - Kết nối”.

Sự kiện do UBND TP.Hội An phối hợp với Tổ chức Hợp tác Phát triển Đức GIZ và Tổ chức HealthBridge Canada tại Việt Nam đồng tổ chức. Sự kiện nhằm mục đích nâng cao sự tham gia và ủng hộ của người dân địa phương vào việc sử dụng xe đạp như là một loại phương tiện giao thông hàng ngày nhằm đem lại các lợi ích như cải thiện môi trường, nâng cao sức khỏe của cộng đồng, giảm chi phí đi lại và mọi người đều có thể sử dụng...

Trong nhiều năm qua, TP.Hội An đã có những cam kết và hành động mạnh mẽ thể hiện quyết tâm xây dựng Thành phố theo hướng Sinh thái - Văn hóa - Du lịch trên nền tảng bảo tồn và phát huy các giá trị lịch sử - văn hóa, tài nguyên sinh thái - nhân văn và nâng cao chất lượng sống cho người dân.

Thành phố đặt mục tiêu giảm nhu cầu đi lại bằng các phương tiện giao thông cơ giới, khuyến khích mọi người đi bộ, đi xe đạp như là các phương thức đi lại chính. Phát triển giao thông xe đạp là hình thức giao thông bền vững, thân thiện với môi trường, phù hợp bảo tồn di sản và bảo vệ cảnh quan du lịch cho TP.Hội An, xây dựng hình ảnh Hội An là thành phố thân thiện, an toàn và kết nối.

Xuất phát từ thực tế đó, TP.Hội An phối hợp cùng tổ chức Health Bridge Canadatại Việt Nam xây dựng dự án “Lập kế hoạch tổng thể phát triển giao thông bằng xe đạp và chương trình xe đạp chia sẻ miễn phí/chi phí thấp tại TP.Hội An”.

Dự án đã đạt giải thưởng “Giao thông đô thị toàn cầu” năm 2018 và được chương trình “Sáng kiến chuyển đổi giao thông đô thị (TUMI)” của tổ chức GIZ hỗ trợ cùng với đóng góp hỗ trợ về mặt chuyên môn và chuyên gia quốc tế của Viện Nghiên Cứu Tài Nguyên Thế giới.

Ngày 31.5.2019, UBND TP.Hội An đã ký quyết định phê duyệt bản “Kế hoạch tổng thể phát triển giao thông xe đạp ở TP.Hội An” do tổ công tác đa ngành của UBND TP.Hội An xây dựng với sự hỗ trợ kỹ thuật của các chuyên gia quốc tế.

Theo ông Nguyễn Văn Lanh (Trưởng Phòng VHTT TP.Hội An,tổ phó thường trực tổ công tác), bản Kế hoạch Tổng thể Phát triển Giao thông Xe đạp được lập với tầm nhìn xây dựng Hội An sẽ trở thành một thành phố có khả năng đi lại bằng xe đạp an toàn, thuận tiện và kết nối cho mọi người dân và du khách. Điều này giúp TP.Hội An sẽ thân thiện với môi trường hơn, chất lượng không khí sẽ tốt hơn và các không gian đô thị sẽ an toàn và hấp dẫn hơn khi phát triển giao thông phi cơ giới gồm xe đạp, đi bộ.

Thu Anh
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Ba kịch bản về lạm phát năm 2024
Ba kịch bản lạm phát năm 2024 tương ứng với CPI bình quân năm lần lượt là 3,8%, 4,2% và 4,5%.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Hội An thí điểm xe đạp chia sẻ công cộng