Sáng 8.9, tại Trung tâm Hội chợ và Triển lãm Sài Gòn (SECC), Hội chợ du lịch Quốc tế TP.HCM năm 2022 lần thứ 16 đã chính thức khai mạc.

Hội chợ du lịch Quốc tế TP.HCM 2022 trở lại sau 2 năm vắng bóng vì COVID-19

Tô Văn - Quốc Duy | 08/09/2022, 14:45

Sáng 8.9, tại Trung tâm Hội chợ và Triển lãm Sài Gòn (SECC), Hội chợ du lịch Quốc tế TP.HCM năm 2022 lần thứ 16 đã chính thức khai mạc.

Theo đó, hội chợ du lịch Quốc tế TP.HCM năm 2022 lần thứ 16 diễn ra trong 3 ngày (từ ngày 8.9 đến ngày 10.9), có sự tham dự của các cơ quan quản lý du lịch, Trung tâm Xúc tiến Du lịch của 41 tỉnh, thành phố và 4 đoàn quốc tế gồm: Đoàn Bộ du lịch Campuchia, đoàn TP.Phnom Penh, đoàn Thủ đô Viêng Chăn (Lào) và đoàn Bộ Du lịch Cuba tham dự.

Trở lại sau 2 năm vắng bóng vì đại dịch COVID-19, Hội chợ ITE HCMC 2022 với chủ đề “Cùng vững bước, cùng đi lên” (Growing Forward Together) tiếp tục khẳng định sức hấp dẫn của một sự kiện thương mại du lịch quốc tế uy tín hàng đầu khu vực Hạ nguồn sông Mekong, qua đó giúp ngành du lịch tăng tốc, bứt phá sau đại dịch.

khaimac.jpg
Nghi thức khai mạc Hội chợ Du lịch Quốc tế TP.HCM 2022 - Ảnh: Hcmcpv

Phát biểu tại Lễ khai mạc, Chủ tịch UBND TP.HCM Phan Văn Mãi nhấn mạnh, cùng với sự phục hồi của du lịch thế giới, du lịch Việt Nam dù chỉ chính thức mở cửa hoàn toàn từ ngày 15.3 vừa qua nhưng đã có bước tăng trưởng ấn tượng với hơn 81 triệu lượt khách du lịch nội địa và quốc tế trong 8 tháng năm 2022, trong đó khách du lịch nội địa là 79,8 triệu lượt, tăng 155.7% so với cùng kỳ năm 2021.

Tổng thu từ khách du lịch ước đạt 356.600 tỉ đồng, tăng 161.2% so với cùng kỳ năm 2021. Riêng tại TP.HCM, trong 8 tháng đầu năm 2022 đã đón 18,15 triệu lượt khách du lịch nội địa và quốc tế, trong đó khách du lịch nội địa tăng 216% so với cùng kỳ năm 2021, tổng thu du lịch ước đạt 74.500 tỉ đồng, tăng 90,6% so với cùng kỳ năm 2021.

Tại hội chợ lần này, có 260 gian hàng đăng ký tham gia (trong đó có 210 gian hàng đơn vị trong nước và 50 gian hàng đơn vị quốc tế). Quy tụ hơn 160 người mua quốc tế đến từ 18 quốc gia tới tham dự.

1-duy-dl.jpg
Một doanh nghiệp du lịch tỉnh An Giang kết nối với Sellers-Buyers, chốt lịch hẹn trực tiếp với 40 đơn vị quốc tế phù hợp với sản phẩm dịch vụ - Ảnh: Quốc Duy

Đây là sự kiện du lịch quốc tế duy nhất tại Việt Nam có chương trình Người mua quốc tế, mang đến cơ hội để các doanh nghiệp du lịch quốc tế mở rộng thị trường, cũng như tìm kiếm các đối tác du lịch tại Việt Nam và khu vực hạ nguồn sông Mekong.

Hội chợ ITE HCMC 2022 đã lựa chọn và mời 150 người mua quốc tế từ 18 quốc gia và vùng lãnh thổ là các thị trường du lịch inbound trọng điểm và tiềm năng của du lịch Việt Nam (gồm: Hoa Kỳ, Australia, Anh, Pháp, Đức, Italy, Nga, Romania, Ba Lan, Nhật Bản, Hàn Quốc, Ấn Độ, Thái Lan, Singapore, Indonesia, Malaysia, Philippines, Kuwait). Qua đó, Hội chợ được kỳ vọng mở ra hơn 6.000 cuộc hẹn thương mại B2B giữa người mua và các đơn vị triển lãm.

3-duy-dl.jpg
Được gặp gỡ, kết nối với doanh nghiệp và đối tác trong, ngoài nước - Ảnh: Quốc Duy

Ông Lê Trung Hiếu – Giám đốc Trung tâm Xúc tiến Thương mại và Đầu tư tỉnh An Giang cho rằng, các doanh nghiệp du lịch tỉnh này khi tham gia hội chợ sẽ tạo được mối quan hệ hợp tác, liên kết phát triển du lịch với các tỉnh trong Cụm hợp tác, liên kết phát triển du lịch phía Tây ĐBSCL, TP.HCM và các tỉnh, thành phố khác trên toàn quốc. Đồng thời quảng bá sản phẩm du lịch của mình, gặp gỡ, kết nối với doanh nghiệp và đối tác trong, ngoài nước.

2-duy-dl.jpg
Một sản phẩm đến từ An Giang được trưng bày tại Hội chợ du lịch Quốc tế TP.HCM - Ảnh: Quốc Duy

Bà Nguyễn Thị Anh Tú – Chủ tịch HĐQT Công ty Alden travel (TP.Châu Đốc, tỉnh An Giang) cho biết, khi tham gia hội chợ, các đơn vị doanh nghiệp du lịch trên địa bàn tỉnh sẽ được tham gia trưng bày, triển lãm và giới thiệu đến các du khách quốc tế.

“Ngoài ra, tại hội chợ các đơn vị doanh nghiệp du lịch An Giang được gặp gỡ nhanh giữa người mua quốc tế và các người bán. Được đăng ký tài khoản để tạo các sản phẩm du lịch (sellers) giới thiệu, quảng bá trên diễn đàn và sàn điện tử của sự kiện, kết nối trực tiếp các các đối tác quốc tế (buyers). Sau đó được... doanh nghiệp tạo lịch hẹn và làm việc trực tiếp tại gian hàng du lịch trong khuôn khổ ITE”, bà Tú nói.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Chung cư Hà Nội 'ngáo giá' và cảnh báo nguy cơ vỡ 'bong bóng'
Theo báo cáo của các đơn vị nghiên cứu thị trường, căn hộ chung cư tại Hà Nội liên tục thiết lập mặt bằng giá mới trong nhiều năm gần đây.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Hội chợ du lịch Quốc tế TP.HCM 2022 trở lại sau 2 năm vắng bóng vì COVID-19