Ngày 9.9 (giờ Mỹ), Hội đồng Bảo an Liên Hợp Quốc đã chỉ trích mạnh mẽ Triều Tiên vì tiến hành vụ thử hạt nhân lần thứ 5, bất chấp lệnh trừng phạt quốc tế và tiếp tục thực hiện các hành động khiêu khích.

Hội đồng Bảo an Liên Hợp Quốc chỉ trích mạnh mẽ Triều Tiên

Hà Ngọc Bách | 10/09/2016, 11:26

Ngày 9.9 (giờ Mỹ), Hội đồng Bảo an Liên Hợp Quốc đã chỉ trích mạnh mẽ Triều Tiên vì tiến hành vụ thử hạt nhân lần thứ 5, bất chấp lệnh trừng phạt quốc tế và tiếp tục thực hiện các hành động khiêu khích.

Hội đồng gồm 15 thành viên được thành lập nhằm duy trì trật tự trên thế giới của Liên Hợp Quốc đã đưa ra quan điểm chỉ trích mạnh mẽtrong thông cáo báo chí sau cuộc họp khẩn vì vụ thử hạt nhân của Bình Nhưỡng.

Trước đó, trong ngày 9.9, Triều Tiên tuyên bố đã thử nghiệm thành công một đầu đạn hạt nhân. Vụ thử nghiệm hạt nhân lần này được cho là có sức công phá mạnh nhất mà Bình Nhưỡng đạt được, trùng với kỷ niệm 68 năm thành lập nước này và là một phần trong kế hoạch "đối phó với Mỹ và các thế lực thù địch".

"Các thành viên của Hội đồng Bảo an Liên Hợp Quốc lên án mạnh mẽ vụ thử nghiệm này. Đó là một sự vi phạm rõ ràng và coi thường trắng trợn các nghị quyết của Hội đồngcấm Bình Nhưỡng thử hạt nhân hoặc tiến hành nghiên cứu công nghệ chế tạo tên lửa đạn đạo", tuyên bố của Hội đồng Bảo an Liên Hợp Quốc cho biết.

Vụ thử hạt nhân lần thứ 2 trong năm nay là "một mối đe dọa vẫn còn tồn tại đối với hòa bình và an ninh quốc tế", Hội đồng Bảo an Liên Hợp Quốc nhấn mạnh trong tuyên bố của mình.

Hội đồng Bảo an Liên Hợp Quốc ngay lập tức sẽ tiến hành thảo luận để ra thêm các nghị quyết trừng phạt mới đối với Triều Tiên như là một hành động đáp trả.

"Các thành viên của Hội đồng Bảo an sẽ bắt đầu làm việc ngay lập tức để tìm ra các biện pháp thích hợp với quyết tâm chống lại chương trình hạt nhân của Bình Nhưỡng", thông báo khẳng định.

Hồi tháng 3, Triều Tiên đã bắt đầu bịBảo an Liên Hợp Quốc áp lệnh trừng phạt nặng nhất do thử nghiệm hạt nhân lần thứ tư và phóng tên lửa vũ trụ.

Thiên Hà (theo Kyoto News)

Bài liên quan
Quan chức Triều Tiên sang thăm Iran
Hãng thông tấn KCNA ngày 24.4 đưa tin một phái đoàn do Bộ trưởng Kinh tế đối ngoại CHDCND Triều Tiên Yun Jong-ho dẫn đầu đã lên đường sang thăm Iran.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Tìm giải pháp đảm bảo an ninh nguồn nước vùng đồng bằng sông Cửu Long
2 giờ trước Bảo vệ môi trường
Ngày 26.4, Bộ Tài nguyên và Môi trường, Trường Đại học Cần Thơ và báo Tuổi Trẻ phối hợp tổ chức hội thảo với chủ đề "Giải pháp về nguồn nước vùng đồng bằng sông Cửu Long".
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Hội đồng Bảo an Liên Hợp Quốc chỉ trích mạnh mẽ Triều Tiên