Ngày 8.9, cảnh sát Pháp đã bắt giữ 3 phụ nữ được cho là đã lên kế hoạch tấn công ga xe lửa Gare de Lyon tại Paris, bị nhà chức trách phát hiện ngăn chặn kịp thời.

Pháp bắt 3 nữ khủng bố định tấn công ga xe lửa Gare de Lyon

Hà Ngọc Bách | 09/09/2016, 20:40

Ngày 8.9, cảnh sát Pháp đã bắt giữ 3 phụ nữ được cho là đã lên kế hoạch tấn công ga xe lửa Gare de Lyon tại Paris, bị nhà chức trách phát hiện ngăn chặn kịp thời.

Theo Bộ Nội vụ Pháp, những phụ nữ trên bị bắt vì có liên quan đến vụ một ô tô chứa nhiều bình gasbị bỏ lại gần nhà thờ Đức Bà, họđã lên kế hoạch tấn công vào một nhà ga xe lửa đông khách tại Paris.

"Một cảnh báo khủng bố đã được thông báo với các nhà ga xe lửa nhưng họ (3 phụ nữ vừa bị bắt) đã lên kế hoạch tấn công ga Gare de Lyon vào ngày thứ năm(8.9)", một quan chức Bộ Nội vụ Pháp cho biết.

Quan chức này cũng nói rằng người trẻ nhất trong 3 nghi phạm vừa bị bắtlà một phụ nữ 19 tuổi, có bốlà chủ chiếc ô tô chứa nhiều bình gas và đã viết "tâm thư" thềtrung thành với IS.

Việc cảnh sát Pháp phát hiện chiếc ô tô Peugeot 607 với 7bình gas trong xe đậugần Nhà thờ Đức Bà Paris hôm 4.9 đã dấy lên các lo ngại bịkhủng bố ở Pháp. Tính từ hồi tháng 1.2015 đến nay, các phần tử cực đoan đã giết hơn 230 công dân Pháp trong hàng loạt vụ khủng bố diễn ra tại Paris và Nice.

Pháp là một trong những nước thực hiện không kích chống lại tổ chức khủng bố IS, và tổ chức khủng bố lớn nhất thế giới này cũng ra lờikêu gọi những phần tử ủng hộ chúng thực hiện các cuộc tấn công khủng bố trên đất Pháp.

Bộ trưởng Nội vụ Bernard Cazeneuve nói vào tối 8.9 (giờ địa phương) rằngmột trong 3 phụ nữ vừa bị bắt đã đâm một sĩ quan cảnh sát trước khi cô ta bị bắn bị thươngvà bị bắt giữ.

"Ba phụ nữ (tuổi 19, 23 và 39)là nhữngkẻcực đoan,cuồng tín đã chuẩn bị thực hiện những hành động bạo lực", ông Cazeneuve nói trong một tuyên bố trên truyền hình.

Cả 3 phụ nữ trên bị bắt giữ tại Boussy-Saint-Antoine, cách Pariskhoảng 32km về phía đông nam. Trước đó, trong 2 ngày 7 và 8.9, cảnh sát Pháp cũng đã bắt giữ 2 cặp đôi khác có liên quan đến vụ chiếc xe ô tô bỏ lại ở Paris.

Thiên Hà (theo NBC News)
Bài liên quan
Tranh cãi quanh việc nữ ca sĩ gốc Mali biểu diễn tại lễ khai mạc Olympic Paris 2024
Đài CNN cho biết ca sĩ Aya Nakamura đang trở thành trung tâm trong cuộc tranh cãi xoay quanh vấn đề văn hóa.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Hạn hán khô khát khốc liệt ở miền Tây Nam Bộ
2 giờ trước Theo dòng thời sự
Kênh rạch khô nứt nẻ; đường sá sạt lở sụt lún khiến giao thông ách tắc; hàng vạn người dân thiếu nước sạch sinh hoạt… là những gì đã và đang diễn ra tại nhiều địa phương vùng ĐBSCL hiện nay.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Pháp bắt 3 nữ khủng bố định tấn công ga xe lửa Gare de Lyon