Thứ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Trường Sơn đã yêu cầu như thế đối với Bệnh viện Chợ Rẫy tại Hội nghị khoa học thường niên năm 2019 của bệnh viện này diễn ra vào sáng nay (12.4).

'Hội nghị khoa học thường niên Bệnh viện Chợ Rẫy phải mang tầm quốc tế'

Hồ Quang | 12/04/2019, 17:08

Thứ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Trường Sơn đã yêu cầu như thế đối với Bệnh viện Chợ Rẫy tại Hội nghị khoa học thường niên năm 2019 của bệnh viện này diễn ra vào sáng nay (12.4).

Theo ông Sơn trong thời gian qua, những nghiên cứu khoa học của Bệnh viện Chợ Rẫy đã góp phần vào việc áp dụng vào những mô hình bệnh tật, những bệnh mới nổi. Những y bác sĩ ở đây vừa là thầy thuốc vừa là thầy giáo, nhà khoa học, nhà quản lý đã phải nỗ lực rất lớn để thực hiện tốt các chức năng của mình.

Do đó, Bệnh viện Chợ Rẫy ngoài thực hiện tốt 7 nhiệm vụ được Bộ Y tế giao thì việc nghiên cứu khoa học cũng là một nhiệm vụ hết sức quan trọng. Những đề tài nghiên cứu khoa học ở đây không chỉ có những đề tài lớn mang cấp nhà nước, cấp quốc tế mà có cả những đề tài nhỏ ở cấp cơ sở.

Ông Sơn mong muốn Bệnh viện Chợ Rẫy tạo điều kiện, giúp đỡ tốt nhất cho đội ngũ nghiên cứu khoa học của bệnh viện thực hiện các đề tài nghiên cứu khoa học, cũng như đăng các đề tài khoa học trên các báo, tạp chí. Bệnh viện cũng phải tăng cường hội nhập quốc tế một cách chủ động.

“Hội nghị Khoa học thường niên của Bệnh viện Chợ Rẫy cần phải mở rộng quy mô, không chỉ có các y bác sĩ của bệnh viện như hiện nay mà phải mở rộng ra, mang tính quốc tế, có sự tham gia của các nhà nhà khoa học trên thế giới”, ông Sơn đề nghị.

GS.TS.BS Nguyễn Văn Khôi - Phó giám đốc điều hành Bệnh viện Chợ Rẫy cho biết trong thời gian qua, bệnh viện đã thực hiện nhiều đề tài nghiên cứu khoa học các cấp, thực hiện nghiệm thu nhiều đề tài các cấp và đã đưa vào ứng dụng lâm sàng, nâng cao chất lượng điều trị bệnh nhân. Hiện bệnh viện đang thực hiện 1 đề tài cấp nhà nước, 5 đề tài cấp thành phố và 150 đề tài cấp cơ sở.

Bên cạnh đó, bệnh viện cũng đã triển khai thực hiện nhiều quy trình kỹ thuật mới để phục vụ cho người bệnh. Hiện những kỹ thuật mũi nhọn của bệnh viện đã đi vào thường quy như: ghép thận, ghép tủy, ghép gan, ghép tim... Bệnh viện cũng đang từng bước triển khai và đi vào hoạt động thường quy phẫu thuật robot, triển khai phẫu thuật các chuyên khoa ngoại tiết niệu, ngoại tiêu hóa, ngoại lồng ngực, gan mật tụy, ung bướu...

Đặc biệt, trong năm 2018 vừa qua bệnh viện đã phát hành phácđồ điều trị nội khoa và ngoại khoa. Đây được xem là công sức to lớn của tập thể thầy thuốc, các nhà khoa học Bệnh viện Chợ Rẫy góp phần nâng cao chất lượng khám, chữa bệnh cho người dân.

Hồ Quang
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
'Trùm' xe điện Trung Quốc đặt nhà máy sản xuất tại Phú Thọ
BYD, hãng xe điện lớn nhất Trung Quốc chọn Phú Thọ làm nơi đặt nhà máy sản xuất với quy mô khoảng 100ha. Tuy nhiên, kế hoạch khởi công xây dựng đang bị chậm cho chiến lược và thị trường xe điện đang chững lại.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
'Hội nghị khoa học thường niên Bệnh viện Chợ Rẫy phải mang tầm quốc tế'