Châu Á là thị trường phát triển nhanh nhất về khí LPG và sẽ tiếp tục ảnh hưởng đến giao dịch, khối lượng sản xuất và vận chuyển trong nhiều năm tới.

Hội thảo về công nghệ khí LPG

13/09/2018, 05:37

Châu Á là thị trường phát triển nhanh nhất về khí LPG và sẽ tiếp tục ảnh hưởng đến giao dịch, khối lượng sản xuất và vận chuyển trong nhiều năm tới.

Diễn đàn ASEAN LPG 2018 có sự góp mặt của các đơn vị trong ngành năng lượng và khí đốt.

Những thông tin về sản xuất năng lượng cũng như vai trò của khí LPG trong cuộc sống hiện đại cũng như sản xuất được chia sẻ tại diễn đàn diễn đàn LPGASEAN diễn ra trong 3 ngày tại TP.HCM.

Diễn đàn do Hiệp hội LPG Châu Á, Trung tâm LPG Nhật Bản và Viện Kinh tế năng lượng Nhật Bản, Academy (Singapore) và Arahata Consulting (Nhật Bản) phối hợp với EPM Việt Nam tổ chức.

Theo như khảo sát, khí LPG theo nhu cầu dự kiến ​​sẽ tăng 1,4% lên mức cao nhất trong mọi thời đại là 232 triệu tấn. Châu Á là thị trường phát triển nhanh nhất về khí LPG và sẽ tiếp tục ảnh hưởng đến giao dịch, khối lượng sản xuất và vận chuyển trong nhiều năm tới.

Do đó diễn đàn này sẽ là cầu nối các đối tác trong và ngoài nước tham khảo những thành tựu, chia sẻ những kinh nghiệm thực tế và học hỏi lẫn nhau của các quốc gia trong ngành công nghiệp LPG. Đồng thời, tăng cường mở rộng thị trường xuất nhập khẩu và sản xuất năng lượng sạch của khí LPG tại Việt nam và cung cấp một nền tảng cho các cuộc thảo luận về sự ảnh hưởng ngày càng tăng của LPG ở Châu á nói chung và khu vực ASEAN nói riêng cũng như khuyến khích sự phát triển thương mại và cung cấp các cơ hội cho việc áp dụng công nghệ khí LPG này ở khu vực.

Diễn đàn là cơ hội để cho các doanh nghiệp kinh doanh khí LPG quốc tế có cơ hội tham quan kho cảng Thị Vải (Kho cảng PV GAS Vũng Tàu), một mắt xích quan trọng, hoạt động liên tục trong dây chuyền khí Bạch Hổ, Nam Côn Sơn, với sức chứa tương đương 45% tổng công suất kho chứa LPG cả nước, góp phần quan trọng trong thực hiện nhiệm vụ đảm bảo an ninh năng lượng quốc gia và bình ổn thị trường LPG trong nước.

P.V

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Thủ tướng: Đa dạng hóa loại hình và nguồn lực cho đào tạo nhân lực bán dẫn
6 giờ trước Nhịp đập khoa học
Thủ tướng Phạm Minh Chính nhấn mạnh, phát triển nguồn nhân lực cho công nghiệp bán dẫn là "đột phá của đột phá" trong đào tạo nhân lực chất lượng cao.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Hội thảo về công nghệ khí LPG