Tối 7.9, tại H.Mộc Châu, UBND tỉnh Sơn La phối hợp với Tổng công ty chè Việt Nam (Vinatea), Công ty cổ phần GTNfoods tổ chức khai mạc lễ hội Hội trà Mộc Châu lần thứ 2 với chủ đề "Hương sắc thảo nguyên".

Hội trà Mộc Châu: Hương sắc thảo nguyên

Nam Phong | 08/04/2017, 09:12

Tối 7.9, tại H.Mộc Châu, UBND tỉnh Sơn La phối hợp với Tổng công ty chè Việt Nam (Vinatea), Công ty cổ phần GTNfoods tổ chức khai mạc lễ hội Hội trà Mộc Châu lần thứ 2 với chủ đề "Hương sắc thảo nguyên".

Hội trà Mộc Châu diễn ra từ ngày 7 - 9.4. Lễ hội trà năm nay có 32 gian hàng của 11 doanh nghiệp sản xuất và chế biến chè trên địa bàn hai tỉnh Sơn La và Lai Châu. Trong đó có 18 gian hàng với trên 30 sản phẩm trà các loại của 6 công ty, doanh nghiệp, hợp tác xã sản xuất kinh doanh chè trên địa bàn huyện Mộc Châu;4 gian hàng của các tỉnh: Phú Thọ, Hà Giang, Yên Bái,Lai Châu;6 gian hàng trưng bày các sản phẩm nông nghiệp của Mộc Châu như sữa, mận…

Lễ hội trà "Hương sắc thảonguyên" nhằm giới thiệu, quảng bá cây chè và sản phẩm trà, tôn vinh những người làm chè, tạo cơ hội hợp tác phát triển giữa các doanh nghiệp, hợp tác xã sản xuất, chế biến, kinh doanh chè.

Theo đó, các doanh nghiệp đến với lễ hội này sẽ giới thiệu nhiều giống chè đặc sản, công nghệ chế biến chè và đặc biệt là các sản phẩm trà nổi tiếng của Việt Nam hiện đang được xuất khẩu vào các thị trường khó tính như Anh, Nhật Bản, Nga, Mỹ và khu vực Trung Đông.

Khai mạc Hội trà Mộc Châu 2017

Bên cạnh đó, lễ hộicòn trưng bày hơn 70 bức ảnh về cuộc sống, con người và đặc biệt là những cánh đồng chè đẹp của Mộc Châu từ các tác giả trong và ngoài huyện. Dự kiến hoàn thành các nội dung trưng bày trước chiều 6.4.2017.

UBND H.Mộc Châu cũng tổ chức triển lãm ảnh với chủ đề"Hương sắc thảonguyên", giới thiệu tiềm năng du lịch sinh thái, dã ngoại gắn với những danh lam thắng cảnh, vẻ đẹp của thiên nhiên trên cao nguyên Mộc Châu gắn với vùng trồng chè làm nguyên liệu chế biến các sản phẩm trà.

Từ ngày 7.4 đến ngày 9.4, Hội trà Một Châu lần thứ 2 sẽ diễn ra với rất nhiều hoạt động thú vị và hấp dẫn như: thi hái chè, thi “Tài năng người làm chè”, chương trình nghệ thuật “Hương sắc thảonguyên”, tiếng hát người làm chè tôn vinh tài năng của người nông dân, công nhân trồng chè và không gian trình diễn nghệ thuật pha trà, thưởng trà phục vụ du khách...

Rất đông du khách và người dân về dự khai mạc Hội trà Mộc Châu 2017 và tham quan các gian trưng bày sản phẩm trà

Ngoài ra, còn có các hoạt động trải nghiệm hái chè và tìm hiểu các quy trình sản xuất chè sạch, thăm các gian hàng trưng bày sản phẩm trà và trình diễn nghệ thuật pha trà, triển lãm ảnh “Sắc màu cao nguyên”, các gian hàng quảng bá, giới thiệu các sản phẩm văn hóa, du lịch, nông nghiệp đến từ các tỉnh miền núi phía Bắc như: Yên Bái, Hà Giang, Lai Châu… và huyện Mộc Châu.

Trà bánh, một sản phẩm của Vinatea Mộc Châu được là từ loại chè Phổ Nhĩ​


Vinatea Mộc Châu với đa dạng sản phẩm như: Trà ngủ ngon, Trà gừng, Trà mật ong, Trà Ô Long..

Gian trưng bày sản phẩm của Vinatea Mộc Châu

Hội trà Mộc Châuđược tổ chức lần đầu tiên năm 2016 và được duy trì tổ chức thường niên nhằm tôn vinh những đóng góp của người sản xuất chè, tạo cơ hội kết nối giữa các doanh nghiệptrong trong lĩnh vực sản xuất, chế biến trà và xuất khẩu các sản phẩm trà.

Hội thi hái chè với sự tham gia của 6 đơn vị trên địa bàn Mộc Châu

Chè Mộc Châu là giống chè Shan Tuyết hàng trăm năm tuổi, được Cục Sở hữu trí tuệ cấp Giấy chứng nhận đăng ký chỉ dẫn địa lý từ năm 2010 và có hiệu lực không thời hạn, trồng đại trà từ năm 1958 tập trung nhiều ở thị trấn Nông trường Mộc Châu, xã Tân Lập, Chiềng Sơn, Phiêng Luông với trên 1.850ha; hiện nay còn trồng thêm các giống nhập ngoại như: ÔLong, Bát Tiên, Kim Tuyên... Đến với Mộc Châu du khách sẽ được ngắm nhìn những đồi chè bất tận, xinh đẹp, nên thơ; được thăm những đồi chè có hình dáng đặc biệt như: đồi chè trái tim, đồi chè vân tay, vườn chè cổ thụ.

Nam Phong
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Khu công nghiệp phát triển bền vững: Chặng đường còn xa
1 giờ trước Nhịp đập khoa học
Một khảo sát mới đây chỉ ra có tới 50% khu công nghiệp (KCN) chưa nghe đến khái niệm KCN phát triển bền vững, 77% KCN không có thông tin kiểm toán cấp doanh nghiệp (DN) về các mặt tài chính, xã hội và môi trường.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Hội trà Mộc Châu: Hương sắc thảo nguyên