Theo một khảo sát mới tại Trung Quốc, hơn 1/3 số triệu phú nước này đang xem xét di cư ra nước ngoài sống và ưu tiên hàng đầu là tới Mỹ.

Hơn 1/3 số đại gia Trung Quốc muốn ra nước ngoài sống, Mỹ là ưu tiên 1

Hà Ngọc Bách | 07/07/2018, 06:54

Theo một khảo sát mới tại Trung Quốc, hơn 1/3 số triệu phú nước này đang xem xét di cư ra nước ngoài sống và ưu tiên hàng đầu là tới Mỹ.

Theo báo cáo từ Viện nghiên cứu Hurun, một công ty nghiên cứu về tài sản có trụ sở tại Trung Quốc, thì 1/3 giới nhà giàu nước này khi được hỏi đã tuyên bố họ "đang xem xét" việc di cư sang một quốc gia khác. Khảo sát này được tiến hành trên 224 người, với mức tài sản trung bình đạt 4,5 triệu USD.

Theo CNBC, nhiều người giàu tại Trung Quốc muốn rời bỏ đất nước vì muốn con cái họ được sống trong một nền giáo dục tốt hơn, ít ô nhiễm hơn và do sự kiểm soát quá nghiêm ngặt trong nước họ. Nhiều người thì đi di cư đơn giản chỉ là cách để bảo vệ sự giàu có của mình.

Báo cáo của Hurun cũng cho hay rằng tài sản tại nước ngoài chiếm tới 11% tổng tài sản của các đại gia tham gia vào nghiên cứu.

Mỹ là nước được ưu tiên số 1 trong những quốc gia mà giới nhà giàu Trung Quốc muốn di cư đến. Đây là năm thứ 4 liên tiếp Mỹ đứng ở vị trí này. Các nước tiếp theo lần lượt là Anh, Ireland và Canada. Người Trung Quốc muốn đến Mỹ vì nền giáo dục tốt hơn, không khí sạch hơn và an toàn thực phẩm cũng cao hơn. Các đại gia Trung Quốc cũng thích kế hoạch giảm thuế cho doanh nghiệp của chính phủ của Tổng thống Mỹ Donald Trump.

"Hệ thống giáo dục của Mỹ vẫn là một trong những lý do chính khiến các nhà đầu tư Trung Quốc thích tới Mỹ", Hunru khẳng định trong báo cáo của mình.

Canada bị "tuột hạng" trong mắt giới nhà giàu Trung Quốc (từ vị trí thứ 2 hồi năm ngoái) là vì tăng chi phí nhập tịch cũng như các yêu cầu bổ sung trong chương trình đầu tư để định cư của nước này vừa có hiệu lực từ hồi tháng 3.

Nhóm nhà giàu Trung Quốc xem mua bất động sản ở nước ngoài như là cách để họ có thể di cư, hoặc đầu tư sinh lợi. Các triệu phú Trung Quốc chi trung bình 800.000 USD để mua bất động sản ở nước ngoài, theo Hunru.

Los Angeles là thành phố đứng đầu trong danh sách mà các nhà đầu tư Trung Quốc muốn mua bất động sản, New York, Boston và San Francisco là những thành phố được để ý tiếp theo.

Ái Vi (theo CNBC)
Bài liên quan
Hạ Trung Quốc, Việt Nam thuận lợi trên đường tìm vé dự futsal World Cup
Sau khi để hòa Myanmar 1-1 trong trận ra quân tại VCK futsal châu Á, đội tuyển Việt Nam đã thắng Trung Quốc 1-0.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Giá trị kinh tế số của Việt Nam vẫn khiêm tốn, tăng thấp hơn mục tiêu đặt ra
5 giờ trước Nhịp đập khoa học
Giá trị kinh tế số của Việt Nam vẫn còn ở mức khiêm tốn trong khu vực. Trung bình thời kỳ 2020-2023, giá trị gia tăng của kinh tế số chỉ chiếm khoảng 12,5% so với GDP, thấp hơn nhiều so với mục tiêu đặt ra.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Hơn 1/3 số đại gia Trung Quốc muốn ra nước ngoài sống, Mỹ là ưu tiên 1