Dù rất tức giận trước hành vi tội ác của Tiến trong vụ "thảm sát Bình Phước", thế nhưng vẫn có đến hơn 10.000 người ký tên xin HĐXX phiên phúc thẩm sắp diễn ra, giảm án tử hình cho Tiến.

Hơn 10.000 người ký tên xin cho Vũ Văn Tiến thoát án tử vụ 'thảm sát Bình Phước'

Một Thế Giới | 16/03/2016, 16:17

Dù rất tức giận trước hành vi tội ác của Tiến trong vụ "thảm sát Bình Phước", thế nhưng vẫn có đến hơn 10.000 người ký tên xin HĐXX phiên phúc thẩm sắp diễn ra, giảm án tử hình cho Tiến.

Theo lịch xử của TAND cấp cao tại TP.HCM, ngày 21.3 tới sẽ xét xử phúc thẩm vụ án thảm sát 6 mạng người tại Bình Phước. Cho đến ngày 16.3 đã có hơn 10.000 người ký tên xin HĐXX phiên tòa này giảm nhẹ hình phạt cho bị cáo 9x này.

Sáng 16.3, cha mẹ Tiến là bà Vũ Thị Thi và ông Vũ Duy Hiền đã gặp luật sư Lê Văn Nam (người nhận lời bào chữa miễn phí cho Tiến). Cả 3 người đã mất rất nhiều thời gian để bàn bạc về vụ án sắp được đưa ra xét xử.

Hy vọng con mình có thể được thoát án tử “sống lại” với đôi vợ chồng già này khi Luật sư Nam đưa ra một lá đơn xin cứu xét kèm chữ ký của khoảng 10.000 người dân trên cả nước xin cho Tiến một con đường sống.

Lá đơn có nội dung: “Chúng tôi là những người dân lương thiện và vô cùng bất bình, phẫn nộ trước tội ác mà Nguyễn Hải Dương đã gây ra. Chúng tôi vô cùng thương xót cho nỗi đau thương mất mát của gia đình 6 nạn nhân và cũng thấu hiểu những bi kịch mà gia đình Tiến đang gánh chịu.

Chúng tôi cảm thông cho tình cảnh trớ trêu mà Tiến dính phải. Tiến đã quá cả tin, khờ dại để Dương lợi dụng làm “tay sai”. Suy cho cùng, Tiến cũng là một nạn nhân của Dương. Vì thế, bằng chữ ký thay cho lời thỉnh cầu, chúng tôi mong các cơ quan chức năng xem xét cho Tiến một con đường sống”.

tham sat Binh Phuoc
Bị cáo Tiến tại phiên sơ thẩm ở Bình Phước ngày 17.12.2015. 

Khi gặp Dương trong nhà tù, luật sư Nam cho biết sát thủ này nói rằng biết Tiến rất hiền, chắc chắn sẽ không dám cãi lời nên mới lôi kéo, đe dọa để Tiến cùng thực hiện tội ác. 

Theo lịch xét xử của TAND cấp cao tại TP HCM, sáng 21.3 sẽ xét xử vụ thảm sát Bình Phước cùng 3 vụ án khác tại phòng C, TAND cấp cao tại TP.HCM. Tuy nhiên, đến ngày 14.3, Vũ Văn Tiến vẫn chưa nhận được quyết định đưa vụ án ra xét xử (theo quy định là phải gửi trước 15 ngày).

Lần này luật sư Nam không được Tòa cấp cao triệu tập mà một luật sư khác được chỉ định bào chữa. Trước đó, Tiến và bố mẹ mình vẫn giữ nguyên mong muốn là luật sư Nam bào chữa cho mình. 
Theo người nhà của Tiến, việc luật sư Nam theo bào chữa từ phiên sơ thẩm giúp ông hiểu rõ vụ án, thân chủ của mình hơn bất kỳ luật sư nào khác, đó là điểm thuận lợi cho Tiến.

Bà Thi còn cho biết đã cố gắng vay mượn được 20 triệu để bồi thường một phần nhỏ bé thiệt hại cho người nhà bị hại. 

Hồ Đông

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
ĐBSCL khát khô giữa mùa hạn - Bài 2: Những giọt nước nghĩa tình
1 giờ trước Bảo vệ môi trường
Bước vào cao điểm mùa khô, vùng ĐBSCL hiện có hơn 50.000 hộ dân bị thiếu nước sinh hoạt. Nguồn nước khan hiếm khiến cho bà con gặp nhiều khó khăn trong sản xuất, sinh hoạt.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Hơn 10.000 người ký tên xin cho Vũ Văn Tiến thoát án tử vụ 'thảm sát Bình Phước'