Ngày 21.8, đoàn công tác của Học viện Quân y gồm 295 thành viên, được tổ chức thành 60 tổ quân y lưu động, trong đó có 113 bác sĩ, 180 học viên và 2 cán bộ đã lên đường vào TP.HCM hỗ trợ chống dịch COVID-19.

Tiếp tục tăng cường lực lượng quân y hỗ trợ TP.HCM chống dịch

Tú Viên | 21/08/2021, 17:42

Ngày 21.8, đoàn công tác của Học viện Quân y gồm 295 thành viên, được tổ chức thành 60 tổ quân y lưu động, trong đó có 113 bác sĩ, 180 học viên và 2 cán bộ đã lên đường vào TP.HCM hỗ trợ chống dịch COVID-19.

Theo đó, tại TP.HCM và các tỉnh phía nam, đoàn công tác có nhiệm vụ hiệp đồng với các cơ quan, đơn vị liên quan làm tốt công tác chuẩn bị, sẵn sàng cơ động dưới sự chỉ đạo, điều phối của Sở Chỉ huy phòng chống dịch phía nam.

GS-TS, trung tướng Đỗ Quyết - Giám đốc Học viện Quân y cho biết, dưới sự chỉ đạo, điều phối của Sở Chỉ huy phòng chống dịch phía nam của Bộ Quốc phòng, các tổ quân y lưu động sẽ lấy mẫu xét nghiệm, tiêm phòng vắc xin, quản lý, điều trị, chăm sóc sức khỏe ban đầu các bệnh thông thường; quản lý, chăm sóc các trường hợp F0 cách ly, điều trị tại gia đình; phối hợp vận chuyển, chuyển tuyến và thực hiện các nhiệm vụ khác khi được giao.

Các thành viên trong đoàn công tác chấp hành đầy đủ những quy định, điều lệnh, điều lệ của quân đội và bảo đảm công tác chuyên môn, công tác phòng chống dịch COVID-19. Trung tướng Đỗ Quyết nêu rõ lần này Bộ Quốc phòng có chủ trương đưa các tổ, nhóm quân y đến tận phường, tổ dân phố. Với 60 tổ quân y lưu động, các bác sĩ, học viên thực hiện đúng và tốt chức năng của mình, đến tận cơ sở, từng nhà, phát hiện, chăm sóc, điều trị, phòng chống dịch COVID-19 và cả những bệnh nền khác.

Bên cạnh đó, các bác sĩ, học viên chuyên khoa 1, chuyên khoa 2, học viên cao học sẽ phát huy kiến thức đã học, tiếp tục cập nhật thêm những hướng dẫn của Bộ Y tế, Cục Quân y và Học viện Quân y. Sau 60 tổ quân y lên đường lần này, trong tuần tới sẽ tiếp tục có thêm hơn 100 tổ quân y khác chi viện cho TP.HCM và các tỉnh thành phía nam.

Trung tướng Đỗ Quyết lưu ý nhiệm vụ của lần công tác này có sự khác biệt là chăm sóc bệnh nhân tại nhà, tại khu phố, đây là cơ hội thực hành lâm sàng quý giá, vì vậy các học viên phải phát huy tinh thần trách nhiệm và những kiến thức đã học được để phục vụ cho dân. Có hai điểm quyết định nhất về sự thành công, là tính kỷ luật và tình thương yêu người dân, người bệnh. Giữ được điều này, đoàn sẽ hoàn thành tốt nhiệm vụ.

Trung tướng Đỗ Quyết yêu cầu, bên cạnh tính kỷ luật quân đội, về chuyên môn, giữa các tổ, nhóm quân y cần có sự phối hợp tốt với nhau và với lực lượng tại địa phương, cơ sở. Đây là dịp các tổ quân y tới gần nhất với nhân dân, do đó tuyệt đối không được vi phạm bất cứ quy định, kỷ luật nào trong quá trình tiếp xúc, giao tiếp với người dân. Do ảnh hưởng của dịch bệnh, có thể các bệnh nhân mắc COVID-19 phải chịu nhiều tác động về tâm lý, vì thế đòi hỏi đội ngũ y bác sĩ phải có tinh thần trách nhiệm và cả tình thương yêu khi tiếp xúc với họ.

Phát biểu nhận nhiệm vụ, đại tá Nguyễn Anh Tuấn khẳng định, với tinh thần trách nhiệm, nghĩa vụ của người quân nhân mang y đức, được vinh dự nhận nhiệm vụ do Bộ Quốc phòng và Học viện giao, đoàn công tác quyết tâm đoàn kết một lòng, tập trung tinh thần, phát huy tối đa kiến thức, kỹ năng chuyên môn, khắc phục mọi khó khăn, quyết tâm cống hiến, phục vụ, chăm sóc sức khỏe nhân dân, hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao trong mọi tình huống.

Bài liên quan
Giá vé máy bay cao chót vót, đường sắt tăng cường tàu dịp lễ 30.4-1.5
Trong khi giá vé máy bay nóng từng ngày, các đơn vị vận tải, đường sắt đang lên kế hoạch tăng thêm chuyến tàu/xe nhằm đáp ứng nhu cầu đi lại của người dân trong dịp nghỉ lễ 30.4-1.5 tới.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
'Trùm' xe điện Trung Quốc đặt nhà máy sản xuất tại Phú Thọ
BYD, hãng xe điện lớn nhất Trung Quốc chọn Phú Thọ làm nơi đặt nhà máy sản xuất với quy mô khoảng 100ha. Tuy nhiên, kế hoạch khởi công xây dựng đang bị chậm cho chiến lược và thị trường xe điện đang chững lại.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Tiếp tục tăng cường lực lượng quân y hỗ trợ TP.HCM chống dịch