Hanh Skyler Nguyen, người sáng lập GiỏiBox (www.GioiBox.com; facebook.com/GioiBox) tổng hợp và dịch từ các nguồn khác nhau tặng cho các bạn trẻ Việt Nam. Một số học bổng đã quá hạn nộp hồ sơ cho năm nay, một số còn. Nhưng nói chung, để đi du học, bạn phải chuẩn bị ít nhất là 1 năm, nên cứ bình tĩnh lên kế hoạch. Các chương trình học bổng này diễn ra trong nhiều năm; nên các bạn học sinh cấp 3 vẫn có thể nghiên cứu chuẩn bị cho mấy năm sau.

Hơn 20 nguồn học bổng toàn phần tốt nhất dành cho sinh viên, bạn trẻ Việt

12/01/2017, 14:07

Hanh Skyler Nguyen, người sáng lập GiỏiBox (www.GioiBox.com; facebook.com/GioiBox) tổng hợp và dịch từ các nguồn khác nhau tặng cho các bạn trẻ Việt Nam. Một số học bổng đã quá hạn nộp hồ sơ cho năm nay, một số còn. Nhưng nói chung, để đi du học, bạn phải chuẩn bị ít nhất là 1 năm, nên cứ bình tĩnh lên kế hoạch. Các chương trình học bổng này diễn ra trong nhiều năm; nên các bạn học sinh cấp 3 vẫn có thể nghiên cứu chuẩn bị cho mấy năm sau.

Nhiều học bổng du học nước ngoài mở ra những cơ hội học tập mới cho các bạn trẻ - Ảnh: Internet

Bạn muốn du học, nhưng còn băn khoăn vấn đề tài chính? Nếu bạn có học lực tốt, có quyết tâm thì đây là cơ hội cho bạn. Xin được chia sẻ với bạn những nguồn học bổng toàn phần, tốt nhất từ các chính phủ nước ngoài hoặc các trường học chất lượng cao. Hãy bắt đầu đặt mục tiêu cho năm mới nhé!

Các bạn cứ đi, đi khi có thể. Đi để thấy thế giới rộng lớn và đa dạng. Đi để học từ những đất nước mới và thêm trân trọng mảnh đất đã nuôi dưỡng bạn.

Sau đây là những nguồn học bổng mà bạn cần theo dõi tại các nước:

Mỹ

Fulbright Foreign Student Program.

Chương trình sinh viên nước ngoài Fulbright là học bổng danh giá cho sinh viên quốc tế muốn theo đuổi một bằng thạc sĩ hoặc tiến sĩ tại Mỹ. Nói chung, các quỹ trợ cấp học phí, vé máy bay, tiền thù lao sống, và bảo hiểm y tế...

Trang chính thức: http://foreign.fulbrightonline.org/.

Xem thêm tại trang web của chính phủ Mỹ:https://exchanges.state.gov/non-us.

Anh (UK)

-Chevening Scholarships.

Học bổng Chevening, chương trình học bổng toàn cầu của chính phủ Anh, được trao cho các học giả nổi bật với khả năng lãnh đạo cho chương trình 1 năm học. Hầu hết các học bổng Chevening sẽ bao gồm: học phí; chi phí sinh hoạt cá nhân; một vé máy bay hạng phổ thông đi/về; trợ cấp thêm để trang trải các chi phí cần thiết khác.

Trang chính thức: http://www.chevening.org/vietnam/.

-Gates Cambridge

Học bổng toàn phần: đầy đủ chi phí cho nghiên cứu sau đại học và nghiên cứu trong bất kỳ chủ đề có sẵn tại Trường Đại học Cambridge. Các suất học bổng cho các sinh viên quốc tế từ khắp nơi trên thế giới. Một học bổng Gates Cambridge bao gồm toàn bộ chi phí học tập tại Cambridge cụ thể là: phí đại học, trợ cấp bảo trì, vé máy bay, và phụ cấp cho người thân phụ thuộc (vợ/chồng hoặc con).

Tham khảo: https://www.gatescambridge.org/.

-Clarendon Scholarships, University of Oxford

Quỹ học bổng Clarendon là một chương trình học bổng sau đại học có uy tín, trao tặng khoảng 140 suất học bổng mới mỗi năm cho các ứng viên tốt nghiệp đủ điều kiện (bao gồm sinh viên quốc tế) tại Đại học Oxford. Học bổng được trao tặng trên cơ sở học tập xuất sắc và tiềm năng ở các môn học cấp sau đại học tại Đại học Oxford. Học bổng bao gồm học phí và tài trợ rất tốt cho chi phí sinh hoạt.

-Westminster Scholarships

Đại học Westminster trao học bổng cho các sinh viên đủ điều kiện từ bất kỳ quốc gia đang phát triển, những người muốn du học tại Vương quốc Anh và theo đuổi chương trình thạc sĩ trong bất kỳ lĩnh vực nghiên cứu nào tại Đại học Westminster. Học bổng sẽ miễn học phí cho tiền ăn ở, sinh hoạt và vé máy bay đến và đi từ London.

Tham khảo tại:

https://www.westminster.ac.uk/study/prospective-students/fees-and-funding/scholarships/january-2017-scholarships/westminster-international-scholarship

Xem thêm các học bổng liên quan của trường ở đây:

Westminster Vice-Chancellor’s Scholarships:

https://www.westminster.ac.uk/study/prospective-students/fees-and-funding/scholarships/international-postgraduate-scholarships/vice-chancellor-scholarship.

Westminster International Scholarships:

https://www.westminster.ac.uk/study/prospective-students/fees-and-funding/scholarships/international-undergraduate-scholarships/westminster-full-international-scholarship.

-University of Bradford Global Development Scholarships

Học bổng phát triển toàn cầu Bradford có mục đích giúp sinh viên quốc tế đang gặp khó khăn về tài chính. Chương trình học bổng dành cho sinh viên theo học hoặc có ý định ghi danh vào chương trình một thời gian đầy đủ của master (trừ MBA) tại Đại học Bradford. Mỗi suất học bổng trị giá khoảng £ 25.000 bao gồm học phí đầy đủ, chỗ ở, và chi phí sinh hoạt.

http://www.bradford.ac.uk/fees-and-financial-support/university-scholarships-and-support/info/global-development-scholarship-2016-17.

http://www.bradford.ac.uk/fees-and-financial-support/university-scholarships-and-support/info/global-development-scholarship-2016-17.

Úc

-Endeavour

Học bổng Endeavour sau đại học cung cấp hỗ trợ tài chính toàn phần cho sinh viên quốc tế từ khắp nơi trên thế giới để học thạc sĩ hoặc tiến sĩ tại Úc. Học bổng bao gồm học phí, trợ cấp đi lại, phụ cấp ăn ở, trợ cấp hàng tháng, sức khỏe và bảo hiểm du lịch.

https://internationaleducation.gov.au/Endeavour%20program/Scholarships-and-Fellowships/Pages/default.aspx.

-Adelaide Scholarships International

Đại học Adelaide cung cấp các chương trình học bổng quốc tế Adelaide (ASI) để thu hút sinh viên quốc tế đến khu vực của sức mạnh nghiên cứu tại Đại học Adelaide. Học bổng bao gồm học phí, trợ cấp sinh hoạt hằng năm, và bảo hiểm y tế.

https://www.adelaide.edu.au/graduatecentre/scholarships/research-international/opportunities/adelaide-scholarship-international/.

-University of Sydney International Research Scholarships

Đại học Sydney có học bổng cho những ứng viên có đủ điều kiện thực hiện nghiên cứu sau đại học hoặc thạc sĩ của chương trình nghiên cứu tại trường. Học bổng sẽ bao gồm học phí và phụ cấp sinh hoạt cho đến 3 năm.

http://sydney.edu.au/scholarships/prospective/international_postgraduate_scholarships.shtml.

-Australia Awards

http://australiaawards.gov.au/Pages/default.aspx.

Thụy Sĩ

-Swiss Government Excellence Scholarships (cho cả nghệ sĩ).

Học bổng Chính phủ Thụy Sĩ dành cho sinh viên tốt nghiệp từ tất cả các lĩnh vực với các cơ hội để theo đuổi nghiên cứu tiến sĩ hoặc sau tiến sĩ tại một trong những trường đại học công hoặc tổ chức được công nhận tại Thụy Sĩ. Học bổng bao gồm phụ cấp hằng tháng, học phí, bảo hiểm y tế, trợ cấp chỗ ở,...

https://www.sbfi.admin.ch/sbfi/en/home/topics/swiss-education-area/scholarships-and-grants/swiss-government-excellence-scholarships-for-foreign-scholars-an.html.

-ETH Zurich Excellence Masters Scholarship Program

Chương trình học bổng ETH Zurich Excellence Masters hỗ trợ sinh viên quốc tế xuất sắc muốn theo đuổi bằng thạc sĩ tại ETH. Học bổng bao gồm chi phí học tập và sinh hoạt (CHF 11.000 cho mỗi học kỳ) và miễn học phí. https://www.ethz.ch/students/en/studies/financial/scholarships/excellencescholarship.html.

Hà Lan

-University of Maastricht High Potential Scholarships

Học bổng tiềm năng cao Maastricht thuộc Quỹ học bổng UM với mục đích khuyến khích các sinh viên tài năng từ bên ngoài châu Âu và khối kinh tế châu Âu để theo học chương trình thạc sĩ tại UM. Học bổng này cũng bao gồm học phí, sinh hoạt phí, chi phí visa, và bảo hiểm.

https://www.maastrichtuniversity.nl/support/your-studies-begin/coming-maastricht-university-abroad/um-scholarships-students-abroad.

-TU Delft Excellence Scholarships

Trường Đại học Công nghệ Delft trao học bổng cho sinh viên quốc tế xuất sắc. Học bổng Justus & Louise van Effen là một trong những chương trình này; nhằm mục đích hỗ trợ tài chính cho sinh viên thạc sĩ quốc tế xuất sắc muốn học tại TU Delft. Học bổng toàn phần - bảo hiểm, học phí và trợ cấp hằng tháng cho chi phí sinh hoạt.

http://www.tudelft.nl/studeren/studeren-aan-de-tu-delft/geldzaken/scholarships/justus-louise-van-effen/.

-Erik Bleumink Scholarships at University of Groningen.

Học bổng thường được trao cho chương trình thạc sĩ 1 năm hoặc 2 năm tại Đại học Groningen. Học bổng gồm hết mọi thứ: học phí, chi phí đi lại quốc tế, sinh hoạt phí, sách vở, bảo hiểm y tế.

http://www.rug.nl/education/international-students/financial-matters/ericbleumink.

-Amsterdam Excellence Scholarships.

Các học bổng Amsterdam Excellence (AES) trao cho sinh viên có tài năng từ bên ngoài châu Âu để theo đuổi các chương trình thạc sĩ tại Đại học Amsterdam. AES là học bổng toàn phần, khoảng 25.000 € bao gồm học phí và sinh hoạt.

http://www.uva.nl/en/education/master-s/scholarships--tuition/scholarships-and-loans/amsterdam-excellence-scholarship/amsterdam-excellence-scholarship.html.

Thụy Điển

-Swedish Scholarships for International Students.

Viện Thụy Điển cung cấp học bổng ở Thụy Điển cho sinh viên quốc tế có trình độ cao từ các nước đang phát triển để học thạc sĩ tại trường đại học Thụy Điển. Học bổng bao gồm học phí, chi phí sinh hoạt, một số khoản trợ cấp đi, và bảo hiểm.

Đan Mạch

-Danish State Tuition Fee Waivers and Scholarships at Roskilde University.

Học bổng dành cho học sinh có tài năng ở cấp độ sau đại học, những người đến từ các nước ngoài châu Âu và khối kinh tế châu Âu. Học bổng sẽ miễn học phí cho các bạn và chi phí sinh hoạt.

Bỉ

VLIR-UOS Training and Masters Scholarships.

VLIR-UOS trao học bổng cho sinh viên từ các nước đang phát triển để theo đuổi một chương trình đào tạo và thạc sĩ liên quan đến phát triển tại Bỉ. Học bổng bao gồm học phí, ăn ở, phụ cấp, chi phí đi lại và các chi phí liên quan khác của chương trình học.

http://www.vliruos.be/en/scholarships/.

New Zealand

New Zealand Development Scholarships.

Học bổng phát triển New Zealand (NZDS) đem đến cơ hội cho các sinh viên quốc tế đến từ các nước đang phát triển được lựa chọn ở châu Phi, châu Á, Mỹ Latinh và Caribbean đến du học tại New Zealand. Các chương trình này sẽ giúp các bạn trẻ đạt được kiến thức và kỹ năng thông qua các nghiên cứu sau đại học trong lĩnh vực chuyên môn cụ thể, sẽ hỗ trợ sự phát triển của đất nước mình. Học bổng bao gồm học phí, chi phí đi lại, sinh hoạt phí, bảo hiểm.

https://www.mfat.govt.nz/en/aid-and-development/scholarships/types-of-scholarships/.

Canada

-International Leader of Tomorrow Award at University of British Columbia (Canada)

Đại học British Columbia (UBC) cung cấp học bổng cử nhân cho sinh viên từ khắp nơi trên thế giới. Học bổng xịn nha: học phí, lệ phí và chi phí sinh hoạt, trừ sự đóng góp tài chính cho học sinh và gia đình của họ có thể làm cho hằng năm đối với các chi phí.

http://internationalscholars.ubc.ca/about-the-program/ilot/.

Nhật Bản

-Joint Japan World Bank Scholarships.

Chương trình học bổng Ngân hàng Thế giới Nhật Bản cấp học bổng cho sinh viên từ các nước thành viên của Ngân hàng Thế giới để theo đuổi các nghiên cứu phát triển liên quan đến các trường đại học được lựa chọn trên toàn thế giới. Học bổng cung cấp chi phí đi lại giữa các nước bạn và của trường đại học, học phí cho chương trình sau đại học của bạn, chi phí bảo hiểm y tế cơ bản, phụ cấp sinh hoạt phí hàng tháng để trang trải chi phí sinh hoạt, bao gồm cả sách.

Xem thêm trong danh sách các học bổng của Ngân hàng Thế giới: http://www.worldbank.org/en/programs/scholarships.

-ADB Japan Scholarship Program.

Chương trình học bổng do Ngân hàng Nhật Bản (ADB-JSP) đem đến cơ hội cho các công dân có trình độ tốt của các nước thành viên đang phát triển của ADB để thực hiện các nghiên cứu sau đại học chuyên ngành kinh tế, quản lý, khoa học và công nghệ, và các lĩnh vực phát triển khác có liên quan; tham gia học tập các tổ chức trong khu vực châu Á-Thái Bình Dương. ADB-JSP sẽ lo hết học phí, ăn ở, trợ cấp hằng tháng, trợ cấp đối với sách và tài liệu giảng dạy, bảo hiểm y tế, và chi phí đi lại.

Khác: http://www.tut.ac.jp/english/international/jg_scholarship.html.

-Học bổng JICA (Nhật Bản).

Ireland

-Irish Aid Fellowship.

Học bổng toàn phần, trợ cấp đầy đủ các chi phí liên quan.

http://www.irishaidfellowships.ie/strands.

Học bổng ở những quốc gia khác:

-Rotary Foundation Global Study Grants

https://www.rotary.org/myrotary/en/take-action/apply-grants/global-grants.

-OFID Scholarship Award

http://www.ofid.org/FOCUS-AREAS/Beyond-the-scope/Scholarship-Award

Nguyên Hạnh

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Bộ trưởng Nguyễn Mạnh Hùng: Người Việt có gien về KH-CN, là lợi thế để phát triển ngành bán dẫn
3 giờ trước Nhịp đập khoa học
Bộ trưởng Bộ TT-TT Nguyễn Mạnh Hùng cho hay Việt Nam có nhiều lợi thế về công nghiệp bán dẫn, trong đó đáng chú ý là người Việt có gien về khoa học công nghệ. Lợi thế này không kém gì lợi thế về địa chính trị.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Hơn 20 nguồn học bổng toàn phần tốt nhất dành cho sinh viên, bạn trẻ Việt