Hơn 200.000 người Anh đã đồng thuận ký vào một bản kiến nghị trực tuyến để tiến hành trưng cầu dân ý về việc đi hay ở lại EU một lần nữa.

Hơn 200.000 người Anh ký kiến nghị tổ chức trưng cầu dân ý lại

Hà Ngọc Bách | 25/06/2016, 14:05

Hơn 200.000 người Anh đã đồng thuận ký vào một bản kiến nghị trực tuyến để tiến hành trưng cầu dân ý về việc đi hay ở lại EU một lần nữa.

Kiến nghị được viết bởi William Oliver Healey có nội dung như sau: "Chúng tôi những người ký tên dưới đây yêu cầu Chính phủ Anh thông qua một quy định nếu những người bỏ phiếu rời khỏi EU ít hơn 60% và số cử tri đi bầu ít hơn 75% nên tổ chức một cuộc trưng cầu dân ý mới".

Tối ngày 24.6 (giờ Anh), kiến nghị trên đã được hơn 200.000 chữ ký, với đa số người ký tên vào kiến nghị sống ở London - là nơi màgần như tất cả điểm bầu cử đều bỏ phiếu ủng hộnước Anh ở lại EU.

Số người truy cập vào trang web kiến nghị trực tuyến của Quốc hội Anh để ký vào yêu cầu tổ chức trưng cầu dân ý lại quá cao khiến trang web này bị gián đoạn.

Một phát ngôn viên của Quốc hội Anh cho biết: "Trang web hiện thờitạm dừng do lưu lượng đặc biệt cao của người truy cập đồng thời trên một kiến nghị duy nhất, cao hơn bất kỳ một kiến nghị nào trước đây"."Quốc hội Vương quốc Anh và lực lượng kỹ thuật viên của Chính phủ nhận thức được vấn đề này và đang nỗ lực để giải quyết vấn đề càng nhanh càng tốt".

Nếu một kiến nghị trực tuyến nhận được 100.000 chữ ký, nó sẽ được xem xét trình lên Quốc hội để thảo luận.Ủy ban Kiến nghị của Quốc hội Anh sẽ xem xét tất cả kiến nghị nhận được hơn 100.000 chữ ký vào chiều thứ 6 hàng tuần và sẽ trình các kiến nghị lên Quốc hội trong phiên họp tiếp theo.

Phiên họp tiếp theo của Quốc hội Anh là vào ngày 28.6, Ủy ban Kiến nghị sẽ lên lịch cho cuộc tranh luận tại phiên họp này từ 16 giờ 30 phút ngày 27.6.

Thiên Hà (theo The Guardian)
Bài liên quan
Kinh doanh trong nước bất ổn, các hãng công nghệ lớn Trung Quốc tìm sự tăng trưởng ở Trung Đông
Các công ty Trung Quốc sẽ ít phải đối mặt với sự giám sát chính trị hơn ở khu vực Trung Đông, các mối quan hệ chủ yếu tập trung vào lợi ích kinh tế.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Mô hình AI có thể dự báo lũ lụt ở mọi con sông trên Trái đất với khả năng vượt trội
27 phút trước Nhịp đập khoa học
Các nhà khoa học Trung Quốc đã phát triển ra mô hình trí tuệ nhân tạo (AI) mang tên ED-DLSTM, có thể dự báo nguy cơ lũ lụt và dòng chảy qua nhiều khu vực, vùng miền khác nhau trên thế giới, ngay cả ở các lưu vực thiếu dữ liệu thủy văn.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Hơn 200.000 người Anh ký kiến nghị tổ chức trưng cầu dân ý lại