Hãng tin AP đưa tin một trận động đất 7,8 độ richter đã tấn công miền nam Thổ Nhĩ Kỳ cùng miền bắc Syria vào rạng sáng 6.2, phá hủy nhiều tòa nhà và khiến hơn 200 người thiệt mạng.

Hơn 200 người thiệt mạng vì động đất ở Thổ Nhĩ Kỳ, Syria

Cẩm Bình | 06/02/2023, 13:04

Hãng tin AP đưa tin một trận động đất 7,8 độ richter đã tấn công miền nam Thổ Nhĩ Kỳ cùng miền bắc Syria vào rạng sáng 6.2, phá hủy nhiều tòa nhà và khiến hơn 200 người thiệt mạng.

Con số thương vong dự kiến còn tăng cao. Nỗ lực tìm kiếm người sống sót đang diễn ra.

Tại thành phố Adana của Thổ Nhĩ Kỳ, nhiều nhân chứng cho biết họ nghe thấy tiếng người kêu cứu bên dưới đống đổ nát của một tòa nhà. Lực lượng cứu hộ thành phố Diyarbakir cũng thực hiện nhiệm vụ tại một địa điểm từng là chung cư.

Bên phía Syria, trận động đất phá hủy khu vực do phe đối lập nắm giữ nơi có khoảng 4 triệu người tị nạn do nội chiến kéo dài. Bác sĩ Muheeb Qaddour sống tại thị trấn Atmeh cho biết ít nhất 11 cư dân trên địa bàn thiệt mạng và nhiều người chôn vùi dưới đống đổ nát.

“Chúng tôi sợ số người thiệt mạng lên tới hàng trăm”, ông Qaddour nói với AP.

000.jpg
Còn nhiều người bị chôn vùi trong đống đổ nát - Ảnh: AP

Ở thủ đô Cairo của Ai Cập cũng cảm nhận được động đất. Tâm chấn động đất cách biên giới Syria khoảng 90 km, ngay phía bắc thành phố Gaziantep (Thổ Nhĩ Kỳ).

Giới chức Thổ Nhĩ Kỳ đến nay ghi nhận ít nhất 20 dư chấn – mạnh nhất lên đến 6,6 độ richter. Dòng người cố gắng rời khỏi khu vực chịu ảnh hưởng gây ra tắc nghẽn giao thông, cản trở lực lượng cứu hộ tiếp cận. Tại Damascus của Syria, các tòa nhà rung chuyển và người dân sợ hãi chạy ra đường.

Động đất còn khiến người dân Lebanon giật mình, các tòa nhà rung chuyển khoảng 40 giây.

001.jpg
Số người thiệt mạng đã vượt quá 200 - Ảnh: AP

Thổ Nhĩ Kỳ nằm trên các đường đứt gãy lớn nên thường xuyên hứng chịu động đất. Năm 1999, một trận động đất mạnh đã cướp đi sinh mạng khoảng 18.000 người.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Làm việc với Công an Phú Thọ, Thủ tướng nhấn mạnh cần chuyển đổi số từ cơ sở
1 giờ trước Nhịp đập khoa học
Thủ tướng Phạm Minh Chính yêu cầu Công an tỉnh Phú Thọ cần quyết tâm cao hơn, nỗ lực lớn hơn nữa trong triển khai Đề án 06, theo hướng tổng thể, toàn diện nhưng có trọng tâm, trọng điểm, làm việc nào dứt điểm việc đó.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Hơn 200 người thiệt mạng vì động đất ở Thổ Nhĩ Kỳ, Syria