Ngày 4.2, Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky thông báo tước tư cách công dân của một số cựu chính trị gia có tầm ảnh hưởng lớn.

Tổng thống Ukraine tước quyền công dân của một số cựu chính trị gia

Cẩm Bình | 05/02/2023, 09:50

Ngày 4.2, Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky thông báo tước tư cách công dân của một số cựu chính trị gia có tầm ảnh hưởng lớn.

“Hôm nay tôi ký các văn bản liên quan để thực hiện một bước nữa trong việc bảo vệ và làm sạch đất nước khỏi những kẻ đứng về phía kẻ xâm lược”, Tổng thống Zelensky phát biểu. Ông không công bố danh tính những người này, nhưng cho biết số cựu chính trị gia bị xử lý mang cả quốc tịch Nga.

toukraine.jpg
Tổng thống Zelensky tước tư cách công dân nhiều cựu chính trị gia - Ảnh: Reuters

Theo hãng thông tấn RBC - Ukraine, trong số cựu chính tri gia bị tước tư cách công dân có cựu Bộ trưởng Khoa học - Giáo dục Dmytro Tabachnyk, cựu Phó thủ tướng Andriy Klyuyev, cựu Bộ trưởng Nội vụ Vitaliy Zakharchenko. Tất cả đều phục vụ dưới thời cựu Tổng thống thân Nga Viktor Yanukovych (2010-2014).

Kể từ khi cuộc chiến tại Ukraine nổ ra, phía Kyiv đã tước quyền công dân của không ít người và trừng phạt hàng trăm cá nhân, doanh nghiệp Nga cùng Belarus.

Gần đây nhất là vào giữa tháng 1, 4 nghị sĩ Ukraine bị tước tư cách công dân vì tội phản quốc. Tổng thống Zelensky tuyên bố cơ quan an ninh nước này nắm đủ bằng chứng để buộc tội 4 người này.

Bài liên quan
Nga cáo buộc Ukraine, Anh, Mỹ đứng sau vụ tấn công tại Moscow
Hãng Reuters dẫn lời Giám đốc Cơ quan An ninh liên bang Nga (FSB) Alexander Bortnikov cáo buộc Ukraine cùng với Anh, Mỹ liên quan đến vụ tấn công tòa nhà Crocus City Hall tại Moscow vừa qua.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
3 tháng đầu năm, vốn FDI vào bất động sản tăng vọt
15 giờ trước Tài chính và đầu tư
3 tháng đầu năm, ngành kinh doanh bất động sản đứng thứ 2 trong danh sách thu hút vốn đầu tư nước ngoài với tổng vốn đầu tư hơn 1,58 tỉ USD, gấp gần 2,1 lần so với cùng kỳ năm trước.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Tổng thống Ukraine tước quyền công dân của một số cựu chính trị gia