Hãng Reuters đưa tin một khí cầu bị nghi là của Trung Quốc bay qua nước Mỹ trong vài ngày.

Khí cầu gián điệp bay qua nước Mỹ

Cẩm Bình | 03/02/2023, 08:55

Hãng Reuters đưa tin một khí cầu bị nghi là của Trung Quốc bay qua nước Mỹ trong vài ngày.

Phát ngôn viên Lầu Năm Góc Patrick Ryder nói với báo giới: “Chính phủ Mỹ đã phát hiện và đang theo dõi một khinh khí cầu giám sát tầm cao đang bay qua Mỹ. Khí cầu hiện ở độ cao hơn nhiều so với giao thông hàng không thương mại, không gây ra mối đe dọa quân sự hay thể chất nào đối với người trên mặt đất”.

Nghị sĩ Marco Rubio, thành viên Ủy ban Tình báo của Thượng viện Mỹ, cho biết khí cầu gián điệp đáng báo động nhưng không có gì bất ngờ: “Mức độ hoạt động gián điệp của Trung Quốc nhằm vào đất nước chúng ta đã gia tăng mạnh mẽ và trắng trợn hơn trong 5 năm qua”.

us.jpg
Mỹ đang theo dõi chặt một khí cầu gián điệp - Ảnh: Reuters

Reuters dẫn nguồn tin quan chức quốc phòng cấp cao giấu tên tiết lộ Mỹ dùng máy bay quân sự theo dõi chặt khí cầu. Bộ trưởng Quốc phòng Lloyd Austin dù đang công du Philippines vẫn phải triệu tập cuộc họp Lầu Năm Góc thảo luận chuyện khí cầu gián điệp vào ngày 1.2.

Theo nguồn tin, giới lãnh đạo quân sự Mỹ đã cân nhắc biện pháp bắn hạ khí cầu, nhưng cuối cùng lại khuyên Tổng thống Biden không nên làm vậy vì lo ngại mảnh vỡ có thể đe dọa đến an toàn của người dân.

Nguồn tin nói thêm khí cầu bay qua một số địa điểm nhạy cảm. Phía Mỹ đã gửi ý kiến cho Trung Quốc thông qua các kênh ngoại giao.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
ĐBSCL khát khô giữa mùa hạn – Bài 4: Giải pháp bền vững
6 giờ trước Bảo vệ môi trường
Để ứng phó với tình trạng thiếu nước sạch sinh hoạt trong mùa khô, nhiều tỉnh thành vùng ĐBSCL đã đưa ra nhiều giải pháp. Tuy nhiên, để thực hiện đồng bộ, hiệu quả, các địa phương cần nguồn vốn đầu tư lớn.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Khí cầu gián điệp bay qua nước Mỹ