Ngày 18.3, sau khi Văn phòng Chính phủ có thông báo tạm ngừng cấp thị thực nhập cảnh vào Việt Nam từ lúc 00 giờ, đã có hơn 350 công dân Việt Nam từ Lào trở về nước qua 2 cửa khẩu chính của tỉnh Quảng Trị được đưa đi cách ly theo dõi y tế.

Hơn 350 người Việt từ Lào trở về được cách ly theo dõi

Quế Sơn | 18/03/2020, 16:09

Ngày 18.3, sau khi Văn phòng Chính phủ có thông báo tạm ngừng cấp thị thực nhập cảnh vào Việt Nam từ lúc 00 giờ, đã có hơn 350 công dân Việt Nam từ Lào trở về nước qua 2 cửa khẩu chính của tỉnh Quảng Trị được đưa đi cách ly theo dõi y tế.

Văn phòng Chính phủ đã thông báo Kết luận của Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc về việc tạm ngừng cấp thị thực nhập cảnh vào Việt Nam do diễn biến phức tạp của dịch bệnh COVID-19. Từ lúc 00 giờ ngày 18.3, các cửa khẩu chính tại tỉnh Quảng Trị gồm cửa khẩu Quốc tế La Lay và cửa khẩu Quốc tế Lao Bảo đã tạm ngưng cấp thị thực vào Việt Nam, chỉ tiếp nhận công dân Việt Nam trở về từ nước bạn Lào.

Trong buổi sáng ngày 18.3, theo ông Hoàng Nam, Phó chủ tịch UBND tỉnh Quảng Trị cho biết đã có đến 350 công dân Việt Nam từ Lào trở về và tất cả các công dân trên đều đã được kiểm tra y tế chặt chẽ, đo thân nhiệt trước khi được đưa đi cách ly tập trung thời hạn 14 ngày. Trong thời gian cách ly, nếu công dân nào có biểu hiện xấu về sức khỏe sẽ được chuyển lên tuyến trên làm xét nghiệm COVID-19.

Ghi nhận tại cửa khẩu quốc tế Lao Bảo, số lượng công dân Việt Nam từ Lào về nước ngày càng tăng, các công dân xếp hàng chờ nhập cảnh thành từng hàng dài, tất cả đều được lực lượng chức năng cửa khẩu hướng dẫn đeo khẩu trang, rửa tay bằng nước sát trùng, sau đó được đưa đến khu vực cách ly tập trung.

Đối với trường hợp người Việt Nam có ý định xuất cảnh sang Lào vẫn được giải quyết, tuy nhiên khi trở về cũng phải chấp hành cách ly tập trung trong thời gian 14 ngày. Quy định này dẫn đến tình trạng nhiều lái xe chở hàng không dám xuất cảnh đưa xe sang Lào. “Các tài xế đưa xe sang Lào, khi trở về phải cách ly, vì vậy cách tốt nhất là thông báo với các doanh nghiệp bên Lào cử lái xe đến cửa khẩu để đưa xe sang”, ông Hoàng Nam cho biết.

Thượng táTrần Tuấn Anh, Phó Chỉ huy trưởng BCH BĐBP Quảng Trị cho biết phương án đối tài xế ngay tại cửa khẩu vừa đảm bảo sức khỏecủa tài xế, vừa giúp phòng chống dịch tốt hơn. Tính đến chiều nay, các đồn biên phòng cửa khẩu đãphối hợp với các cơ quan chức năng tiếp nhận hơn 350 người làm việc tại Lào trở về nước.

Kiểm soát chặt chẽ những người vào khu vực cửa khẩu - Ảnh: Q.S
Nhiều công dân xếp hàng chờ nhập cảnh về Việt Nam
Tất cả được đưa về cách ly tập trung sau khi nhập cảnh - Ảnh: Q.S
Công tác kiểm tra nhập cảnh được thực hiện chặt chẽ - Ảnh: Q.S
Phó chủ tịch tỉnh Quảng Trị trực tiếp chỉ đạo công tác tiếp nhận công dân về nước - Ảnh: Q.S
Dòng xe Container xếp hàng dài ở cửa khẩu Lao Bảo - Ảnh: Q.S
Quế Sơn
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Thủ tướng yêu cầu khắc phục hậu quả vụ sạt lở đất làm 3 công nhân tử vong ở Hà Tĩnh
3 giờ trước Theo dòng thời sự
Ngày 7.5, Phó thủ tướng Chính phủ Lê Minh Khái ký công điện của Thủ tướng Chính phủ yêu cầu tập trung khắc phục hậu quả sự cố sạt lở đất tại phường Kỳ Liên, thị xã Kỳ Anh, tỉnh Hà Tĩnh.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Hơn 350 người Việt từ Lào trở về được cách ly theo dõi