Bộ GD-ĐT vừa công bố số liệu học sinh đăng ký dự thi tốt nghiệp THPT năm 2022 trên hệ thống của bộ, tính đến 17 giờ 21 ngày 5.5.

Hơn 355.000 học sinh đăng ký dự thi tốt nghiệp THPT 2022

Dạ Thảo - Ảnh: Thành Chung | 06/05/2022, 11:27

Bộ GD-ĐT vừa công bố số liệu học sinh đăng ký dự thi tốt nghiệp THPT năm 2022 trên hệ thống của bộ, tính đến 17 giờ 21 ngày 5.5.

Thông tin từ Bộ GD-ĐT cho biết bộ đã thống kê số thí sinh đăng ký dự thi tốt nghiệp THPT trực tuyến sau khi chính thức khởi động hệ thống đăng ký. Tính đến hơn 17 giờ ngày 5.5 có 355.369 thí sinh đăng ký dự thi tốt nghiệp THPT năm 2022. Trong đó, số thí sinh tự do là 46.575. Số thí sinh đăng ký bài thi Khoa học tự nhiên là 97.003; số thí sinh đăng ký bài thi Khoa học xã hội là 176.346.

Bộ GD-ĐT cho biết hệ thống đăng ký dự thi hoạt động ổn định, thông suốt, thuận lợi cho học sinh đăng ký tham dự. Năm nay là năm đầu tiên Bộ GD-ĐT triển khai đăng ký dự thi tốt nghiệp THPT bằng hình thức trực tuyến.

Trước đó, Bộ GD-ĐT đã triển khai cho thí sinh thử đăng ký dự thi trực tuyến trên Hệ thống quản lý thi từ ngày 26.4 đến hết ngày 13.5. Kỳ thi dự kiến sẽ diễn ra vào các ngày 7 và 8.7. Để được xét công nhận tốt nghiệp THPT, thí sinh phải tham dự đủ 4 bài thi, gồm 3 bài thi bắt buộc là Toán, Ngữ văn, Ngoại ngữ và một bài thi tự chọn trong số hai bài thi tổ hợp Khoa học tự nhiên và Khoa học xã hội.

thi-tot-nghiep-2.jpg
Các học sinh thi tốt nghiệp THPT 2022

Để thực hiện tốt việc đăng ký dự thi và đăng ký xét công nhận tốt nghiệp THPT năm nay, Bộ GD-ĐT đề nghị các trường và thí sinh thực hiện theo đúng những hướng dẫn đã ban hành, các hướng dẫn chi tiết trên Hệ thống quản lý thi. Ngoài ra lưu ý thêm đối với thí sinh như sau:

Thí sinh cần bảo mật thông tin tài khoản, mật khẩu được cấp để đăng nhập vào Hệ thống quản lý thi từ khi đăng ký dự tuyển đến khi xem kết quả thi, xét công nhận tốt nghiệp THPT. Để bảo mật thông tin, khi nhận được tài khoản và mật khẩu, thí sinh nên thay đổi ngay mật khẩu. Trong trường hợp thí sinh quên tài khoản và mật khẩu thì có thể liên hệ với đơn vị đăng ký dự tuyển để cấp lại.

Nếu thí sinh không có CCCD/CMND và số định danh cá nhân thì Hệ thống quản lý thi sẽ gán cho thí sinh một mã số gồm 12 ký tự làm tài khoản để truy cập hệ thống. Thí sinh cần đọc kỹ thông tin trên Phiếu đăng ký dự thi và bản hướng dẫn ghi phiếu trước khi thực hiện đăng ký dự thi (cả trực tuyến và trực tiếp). Việc đăng ký xét công nhận tốt nghiệp THPT được thực hiện theo hình thức trực tiếp tại trường phổ thông (đối với thí sinh đang học lớp 12 năm học 2021-2022) hoặc tại đơn vị đăng ký dự tuyển do Sở GD-ĐT quy định (đối với thí sinh tự do chưa tốt nghiệp THPT). Khi nộp phiếu đăng ký xét công nhận tốt nghiệp, thí sinh phải nộp đầy đủ minh chứng liên quan đến các thông tin được hưởng ưu tiên, khuyến khích (nếu có).

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
'Trùm' xe điện Trung Quốc đặt nhà máy sản xuất tại Phú Thọ
BYD, hãng xe điện lớn nhất Trung Quốc chọn Phú Thọ làm nơi đặt nhà máy sản xuất với quy mô khoảng 100ha. Tuy nhiên, kế hoạch khởi công xây dựng đang bị chậm cho chiến lược và thị trường xe điện đang chững lại.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Hơn 355.000 học sinh đăng ký dự thi tốt nghiệp THPT 2022