Hội chợ diễn ra từ ngày 6.6 đến ngày 12.6 tại Khu công nghiệp Xuân Tô, phường Tịnh Biên, thị xã Tịnh Biên, tỉnh An Giang.

Hơn 400 gian hàng tham gia Hội chợ Công thương khu vực ĐBSCL – An Giang

Tô Văn | 06/06/2023, 21:30

Hội chợ diễn ra từ ngày 6.6 đến ngày 12.6 tại Khu công nghiệp Xuân Tô, phường Tịnh Biên, thị xã Tịnh Biên, tỉnh An Giang.

Tối 6.6, Cục Xúc tiến Thương mại - Bộ Công Thương, Trung tâm Xúc tiến Thương mại và Đầu tư tỉnh An Giang và UBND TX.Tịnh Biên tổ chức lễ khai mạc Hội Chợ Công thương khu vực ĐBSCL-An Giang năm 2023.

3-hc3.jpg
Hội chợ diễn ra từ ngày 6.6 đến ngày 12.6 tại Khu công nghiệp Xuân Tô, phường Tịnh Biên, TX.Tịnh Biên, tỉnh An Giang - Ảnh: Tô Văn

Tham gia hội chợ có hơn 400 gian hàng của các tổ chức kinh tế, doanh nghiệp đến từ 17 tỉnh, thành phố và Vương quốc Campuchia.

Theo ghi nhận của phóng viên Một Thế Giới, tại hội chợ các doanh nghiệp mang đến hàng hóa đa dạng gồm nhiều sản phẩm mới, sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu, sản phẩm OCOP... với chất lượng tốt, nhiều mẫu mã đa dạng. 

1-hc1.jpg
Tại Hội chợ, người tiêu dùng và du khách sẽ mua sắm các sản phẩm hàng Việt Nam đã được người tiêu dùng tin tưởng, bình chọn - Ảnh: Tô Văn

Một đại diện doanh nghiệp đến từ tỉnh Đắk Lắk chia sẻ: “Tại hội chợ còn là cơ hội để chúng tôi giới thiệu các sản phẩm hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích, tổ chức các hoạt động xúc tiến thương mại, kết nối tiêu thụ, thúc đẩy sản xuất, kinh doanh trên địa bàn. Bên cạnh đó, người tiêu dùng và du khách có cơ hội được tham quan, mua sắm các sản phẩm hàng Việt Nam đã được người tiêu dùng tin tưởng, bình chọn”.

2-hc2.jpg
Một du khách thích thú lựa chọn sản phẩm bánh Pía Sóc Trăng - Ảnh: Tô Văn

Tương tự, một cán bộ hưu trí (ngụ TX.Tịnh Biên) cho rằng, hội chợ lần này sẽ góp phần thúc đẩy các hoạt động quảng bá văn hóa, du lịch của địa phương, là dịp để du khách cả nước và quốc tế trải nghiệm mua sắm, văn hóa và du lịch nơi đây.

Phát biểu khai mạc, ông Đỗ Thắng Hải, Thứ trưởng Bộ Công Thương cho biết, tỉnh An Giang có nhiều tiềm năng để trở thành trung tâm phát triển thương mại, dịch vụ và thu hút đầu tư.

Dịp này cũng là cơ hội để An Giang phát huy tiềm năng, thế mạnh giao thương và nâng cao năng lực sản xuất kinh doanh, hướng tới trở thành điểm đến của các nhà sản xuất, kinh doanh, đầu tư của thế giới cũng như là đầu mối giao thương hàng hóa, dịch vụ với thị trường Campuchia và các nước khu vực ASEAN.

“Hội chợ Công thương vùng ĐBSCL - An Giang năm 2023 hôm nay, hứa hẹn sẽ là hoạt động xúc tiến thương mại có tính liên kết vùng quan trọng đối với tỉnh An Giang và các tỉnh trong khu vực ĐBSCL, cơ hội cho cộng đồng doanh nghiệp, hợp tác xã, cơ sở sản xuất của các tỉnh, thành phố mở rộng thị trường tiêu thụ sản phẩm, hợp tác đầu tư và phát triển đối tác kinh doanh.

Tôi tin tưởng rằng Hội chợ Công thương vùng ĐBSCL-An Giang năm 2023 sẽ là cầu nối hiệu quả, là kênh xúc tiến thương mại quan trọng, tạo cơ hội cho các địa phương giao lưu, quảng bá tiềm năng kinh tế, dịch vụ của mình; tạo điều kiện cho các nhà sản xuất, cung ứng được tiếp cận và nắm bắt thị hiếu của đông đảo người tiêu dùng trong nước”, ông Hải nói.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Kinh tế-xã hội những năm gần đây và triển vọng trong năm nay - Bài 4: Những con số biết nói
một giờ trước Kinh tế - đầu tư - dự án
Các con số thống kê cho thấy kinh tế vĩ mô tiếp tục ổn định, lạm phát được kiểm soát phù hợp; cung cầu hàng hóa thiết yếu được bảo đảm, hoạt động mua sắm hàng hóa, tiêu dùng nội địa duy trì mức gia tăng khá; đời sống của nhân dân đã được cải thiện, công tác an sinh xã hội được các cấp quan tâm thực hiện kịp thời, thiết thực.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Hơn 400 gian hàng tham gia Hội chợ Công thương khu vực ĐBSCL – An Giang