Ít nhất 57 học sinh một trường trung học ở bang Chiapas miền nam Mexico bị ngộ độc. Đây là vụ thứ ba được báo chí đưa tin trong vòng hai tuần qua.

Hơn 50 học sinh Mexico bị ngộ độc bí ẩn

Cẩm Bình | 09/10/2022, 12:22

Ít nhất 57 học sinh một trường trung học ở bang Chiapas miền nam Mexico bị ngộ độc. Đây là vụ thứ ba được báo chí đưa tin trong vòng hai tuần qua.

Viện An sinh Xã hội Mexico cho biết vào ngày 7.10 vừa qua, 57 học sinh ở vùng nông thôn Bochil được đưa vào bệnh viện địa phương với triệu chứng ngộ độc. Có một trường hợp trong tình trạng sức khỏe rất yếu phải chuyển lên bệnh viện ở thủ phủ bang.

Các nhà chức trách chưa đưa ra giả thuyết gì về vụ ngộ độc, nhưng báo chí dẫn lời một số phụ huynh nhận định các học sinh có thể đã tiếp xúc với nước hoặc thực phẩm nhiễm bẩn. Giới chức Bochil tuyên bố hợp tác với cuộc điều tra của lực lượng công tố.

me.jpg
Học sinh bị ngộ độc được bế vào bệnh viện - Ảnh: Twitter

Vài đoạn phim lan truyền trên mạng xã hội cho thấy cảnh người lớn vừa bế nhiều thiếu niên mặc đồng phục chạy qua hành lang bệnh viện vừa la hét lo lắng. Văn phòng công tố Chiapas ngày 8.10 cho biết họ đã tiến hành 15 xét nghiệm chất độc, tất cả trường hợp đều âm tính với ma túy – dập tắt tin đồn các học sinh dương tính với cocaine.

Trên Facebook xuất hiện đoạn phim ghi lại cảnh phụ huynh tập trung tại sân bóng rổ của trường trung học nơi xảy ra vụ việc yêu cầu cơ quan chức năng đưa ra câu trả lời xác đáng. Một người đàn ông trong đoạn phim nói rằng con gái mình bị ngộ độc, kết quả xét nghiệm tại một cơ sở tư nhân là dương tính cocaine.

Văn phòng công tố Chiapas tuyên bố sẽ tiếp tục xét nghiệm. Cơ quan này không trả lời câu hỏi nào về hai vụ ngộ độc trước đó. Hai vụ trước xảy ra ở thành phố Tapachula và cũng ảnh hưởng đến hàng chục học sinh.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
ĐBSCL khát khô giữa mùa hạn - Bài 3: Nỗ lực giải cơn 'khát' cho từng nhà
1 giờ trước Bảo vệ môi trường
Tình trạng thiếu nước sinh hoạt đang diễn ra gay gắt tại nhiều tỉnh thành vùng ĐBSCL. Để giúp người dân có nước ngọt phục vụ cho sinh hoạt, ăn uống, bằng nhiều cách, lãnh đạo các địa phương đã rất nỗ lực đưa nước sạch đến tận nơi.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Hơn 50 học sinh Mexico bị ngộ độc bí ẩn