Không hẳn khi còn độc thân mới cô đơn mà ngay chính những người đã lập gia đình vẫn không tránh khỏi điều này.

Hơn 60% số người cô đơn là những người đã kết hôn

La Hường | 27/11/2017, 14:50

Không hẳn khi còn độc thân mới cô đơn mà ngay chính những người đã lập gia đình vẫn không tránh khỏi điều này.

Sự cô đơn được đề cập khá phổ biến trong giới tâm lí học ngày nay và là chủ đề của rất nhiều nghiên cứu, bài báo và các cuộc phỏng vấn...Có lẽ bạn cũng biết rằng sự cô đơn có thể gây chết người, nó liên quan đến bệnh tim, mất ngủ và trầm cảm, và là một dự báo của cái chết sớm.

Nhưng một giải pháp mới để vượt lên trên sự cô đơn là chúng ta nên chào đón nó, coi nó như là một “điều tốt”. Tại sao, vì rất khó để tránh được sự cô đơn. Sự cô đơn có thể xuất hiện ở bất cứ độ tuổi, hoàn cảnh nào, thậm chí ngay cả khi đang hạnh phúc nhất!

Nhà tâm lý học người Đức Maike Luhmann phát biểu trên các diễn đàn ở Mỹ: “Có những lúc, sau khi cố gắng kết nối lại với mọi người, bạn vẫn chọn cô đơn. Đây là một dấu hiệu từ hệ thống tâm lý của con người rằng có một cái gì đó đang bị tàn lụi dần. Đó là một “hệ thống cảnh báo sinh học” đã tiến hóa qua hàng thiên niên kỷ, cảnh báo mức độ nguy hiểm của sự cô lập. Sựcô đơn gây ảnh hưởng đến chúng ta rất nhiều. Đôi lúc nó gây ra đau đớn".

Kết quả nghiên cứu khác còn chỉ ra một sự thật bất ngờ: hơn 60% số người cô đơn là những người đã kết hôn.Khi mà những cặp vợ chồng không còn chia sẻ những tình cảm thầm kín nhất, những suy nghĩ, và những trải nghiệm của họ với người còn lại có thể để lại trong họ cảm giác bị cô lập và đơn độc.

Những người trong tình trạng này thật sự tin rằng người bạn đời không còn có thể cho họ sự đồng điệu mà họ muốn.

Hà Anh (TH)

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Chiều và tối 5.5, nhiều khu vực trên cả nước có mưa dông
2 giờ trước Sự kiện
Kết thúc đợt nắng nóng diện rộng, nhiều khu vực trên cả nước xuất hiện mưa dông, có nơi mưa to.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Hơn 60% số người cô đơn là những người đã kết hôn