Hơn 80% bệnh nhân xuất tinh sớm do nguyên phát là thông tin được TS.BS Từ Thành Trí Dũng - chuyên gia nam học đưa ra tại Hội nghị khoa học kỹ thuật Bệnh viện Đại học Y dược TP.HCM hôm 9.4.

Hơn 80% bệnh nhân xuất tinh sớm là do nguyên phát

Hồ Quang | 10/04/2016, 10:52

Hơn 80% bệnh nhân xuất tinh sớm do nguyên phát là thông tin được TS.BS Từ Thành Trí Dũng - chuyên gia nam học đưa ra tại Hội nghị khoa học kỹ thuật Bệnh viện Đại học Y dược TP.HCM hôm 9.4.

Theo bác sĩ Từ Thành Trí Dũng, trong số 638 bệnh nhân mắc chứng xuất tinh sớm đến khám tại khoa Nam học, Bệnhviện Đại học Y dược TP.HCM có đến 516 bệnh nhân xuất tinh sớm nguyên phát (lần đầu trong đờiquan hệ tình dục đã bị xuất tinh sớm),chiếm 80,9%;chỉ có 122 trường hợp xuất tinh sớm thứ phát (trướcvẫn bình thường nhưng sau đó bị xuất tinh sớm),chiếm19,1%.

Cũng theo bác sĩ Dũng, những trường hợp xuất tinh sớm nguyên phát này là do trục trặc tại kênh dẫn truyền serotonin làm giảm khả năng kiểm soát xuất tinh. Đây là những người xuất tinh sớm từ lần đầu giao hợp trongđời.

“Hiện nay chưa có định nghĩa về xuất tinh sớm nhưng chúng tôi áp dụng định nghĩa của hội Yhọc giới tính quốc tế theo đóxuất tinh sớm bao gồm các đặc điểm sau: luôn luôn hoặc gần như luôn luônxuất tinh sớm hơn hoặc trong vòng 1 phút kể từ khi đưa dương vật vào âm đạo và không có hoặc gần như không có khả năng kiểm soát xuất tinh”, bác sĩ Dũng nói.

Riêng trường hợp xuất tinh sớm thứ phát, theo bác sĩ Dũng, trong thời gian gần đây thường xảy ra với những người mất ngủ, nhiễm trùng đường tiểu… hoặc xảy ra cùng lúc với các bệnh lý khác nhưrối loạn cương dương, mãn dục nam…

Xuất tinh sớm là một bệnh lối loạn tình dục thường gặp ở nam giới, ảnh hưởng tiêu cực đến tinh thần và mối quan hệ giữa nam giới với bạn tình. Một nghiên cứu mới đây ở 1.587 đàn ông bị xuất tinh sớm cho thấy, tình trạng xuất tinh sớm làm giảm chức năng tình dục, giảm chất lượng cuộc sống, giảm thỏa mãn tình dục, tăng tự ti mặc cảm và tăng rạn nứtquan hệ lứa đôi.

Do đó bác sĩ Dũng khuyên những đàn ông bị xuất tinh sớm nên đến bác sĩ chuyên khoa nam học để được tư vấn chữa trị.

“Hiện nay có thể điều trị xuất tinh sớm nguyên phát bằng cách sử dụng thuốc ức chế tái hấp thu chọn lọc serotonin (SSRI)như: paroxetine, sertraline, citalopram, fluoxetine và clomipramine. Điều trị xuất tinh sớm kèm rối loạn cương dương bằng thuốc ức chế PDE-5 hoặc cũng có thể sử dụng thuốc gây tê ngoài da để điều trị xuất tinh sớm nguyên phát”, bác sĩ Dũng cho biết.

Hồ Quang

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Bàn giải pháp cấp nước sạch ở ĐBSCL bằng nhà máy di động trong container
7 giờ trước Theo dòng thời sự
Hiện đã có doanh nghiệp làm được nhà máy nước di động, đầu vào sử dụng nước ngọt và cả nước nhiễm mặn để xử lý thành nước sạch với công suất tới 3.000m3/ngày.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Hơn 80% bệnh nhân xuất tinh sớm là do nguyên phát