Những ngày qua, dư luận xôn xao về việc 1 bé trai sinh năm 2004 ở Sóc Trăng bị vi khuẩn ăn thịt người tấn công…

Thực hư chuyện vi khuẩn ăn thịt người xuất hiện ở miền Tây

Thanh Nguyễn | 09/04/2016, 15:01

Những ngày qua, dư luận xôn xao về việc 1 bé trai sinh năm 2004 ở Sóc Trăng bị vi khuẩn ăn thịt người tấn công…

Anh Huỳnh Li Đa (ngụ ấp Tân Qui A, xã Tân Hưng, huyện Long Phú, Sóc Trăng), cha của cháu Huỳnh Li Trương (SN 2004) cho biết: “Ban đầu không ai nghĩ cháu Trương lại mắc phải căn bệnh ăn mòn da thịt đáng sợ này. Nhưng rồi bệnh phát tán nhanh chóng khiến cháu chịu biết bao đau đớn”.

Theo lời kể của gia đình, tháng 11.2015,cháu Trương bị một mụnnhọt nhỏ hơn đầu móng tay út nổi lên trong mũi, gây ngứa ngáy, khó chịu. Cháu Trương đãtự ý dùng tay phá bỏ mụnnhọt trong mũi, tuy nhiên khi chạm vào đó thì nước từ unhọt này liên tục chảy ra ngoài.

“Nước này có mùi như xác chết bị thối rửa. Nhưng xem kỹ thấy không có gì đặc biệt, tưởng là mũi con bị dị ứng bình thường nên tôi mua thuốc Tây cho con uống…”, anh Đakể.

Khi bệnh trở nặng, gia đình đưa bé đến Bệnh viện Ung bướu TP.Cần Thơ và dư luận rộ lên thông tinlà cháu Trươngbị vi khuẩn ăn thịt người tấn côngdo lở loét đã lan nhanh, mũi mặt cháusưng to, mắt không nhìn được.Tuy nhiên, theo các bác sĩ tại bệnh viện,cháu Trương không bị vi khuẩn ăn thịt người “hoành hành”, màbị ung thư hệ thống lympho ở hốc mũi.

Cũng theo các bác sĩ, do một số căn bệnh tác động nhiều đến da, thịt làm hoại tử, ăn mòn cả xương người nên nhiều người nhầm tưởngcho rằng đây là một dạng vi khuẩn ăn thịt người.Các bác sĩ cho biết, sau nhiều tháng điều trị bằng hóa chất thì tình trạng cháu Trương đã ổn định nhiều, cơ bản đã ngăn chặn được bước tiến của bệnh. Nhưng để chữa khỏi triệt để hơn thì không thể vì đây là một dạng ung thư rất nguy hiểm.

Thanh Nguyễn
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Thủ tướng kỷ luật Bộ trưởng Đào Ngọc Dung, nguyên Bộ trưởng Phạm Thị Hải Chuyền
2 giờ trước Sự kiện
Ngày 14.5, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính ký các quyết định kỷ luật Bộ trưởng, nguyên Bộ trưởng Bộ Lao động - Thương binh - Xã hội.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Thực hư chuyện vi khuẩn ăn thịt người xuất hiện ở miền Tây