Thông qua cơ chế COVAX, lô vắc xin AstraZeneca Chính phủ Đức hỗ trợ Việt Nam đã về Việt Nam vào hôm nay (16.9).

Hơn 850.000 liều vắc xin AstraZeneca Đức hỗ trợ về đến Việt Nam

P.V | 16/09/2021, 14:55

Thông qua cơ chế COVAX, lô vắc xin AstraZeneca Chính phủ Đức hỗ trợ Việt Nam đã về Việt Nam vào hôm nay (16.9).

Lô vắc xin với 852.480 liều AstraZeneca mà Chính phủ Đức hỗ trợ cho Việt Nam được thực hiện qua cơ chế phân bổ vắc-xin quốc tế COVAX với sự phối hợp chặt chẽ của UNICEF và WHO Việt Nam cũng như Chính phủ Việt Nam.

"Tôi rất vui mừng về lô vắc xin của Đức được chuyển đến qua cơ chế COVAX. Nước Đức luôn sát cánh cùng Việt Nam trong cuộc chiến chống COVID-19", Đại sứ Đức tại Việt Nam Guido Hildner phát biểu hôm nay, theo thông cáo của Đại sứ quán Đức.

dsq-duc.jpg
Bàn giao lô vắc xin do Đức hỗ trợ Việt Nam qua cơ chế COVAX tại Hà Nội hôm nay - Ảnh: Đại sứ quán Đức tại Việt Nam.

Đại sứ Hildner cho biết thêm thế giới chỉ có thể chiến thắng COVID-19 khi mọi nơi khống chế được đại dịch, vì vậy, Đức cùng Liên minh châu Âu (EU) luôn ủng hộ tiếp cận công bằng và minh bạch vắc xin thông qua cơ chế COVAX.

Quyền Điều phối viên thường trú Liên Hợp Quốc và Đại diện Tổ chức Y tế Thế giới tại Việt Nam Kidong Park gửi lời cảm ơn chính phủ cùng người dân Đức đã chia sẻ với Việt Nam những liều vắc xin quý báu.

Như vậy, với lô vắc xin này, Việt Nam đã nhận tổng cộng 12.578.110 liều vắc xin COVID-19 thông qua cơ chế COVAX. Cơ chế COVAX do WHO, Liên minh Đổi mới Sáng tạo Sẵn sàng cho Dịch bệnh (CEPI) và Liên minh Vắc-xin (GAVI) đồng khởi xướng và UNICEF là đối tác thực hiện chính.

Tính đến ngày 15.9, Việt Nam đã triển khai tiêm 31,2 triệu liều vắc xin, trong đó 25,4 triệu người đã tiêm một mũi, 5,8 triệu người tiêm mũi hai.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
TP.HCM cần làm gì để đột phá trong tăng trưởng kinh tế?
Các chuyên gia cho rằng tăng trưởng 8,3% vẫn chưa phải là cao so với tiềm năng của TP.HCM. Thành phố có thể hướng đến mục tiêu tăng trưởng cao hơn nhiều, trên 10%, thậm chí cao hơn.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Hơn 850.000 liều vắc xin AstraZeneca Đức hỗ trợ về đến Việt Nam