UBND TP.HCM vừa duyệt báo cáo nghiên cứu dự án đầu tư xây dựng đường Song hành từ đường Mai Chí Thọ qua khu dân cư Nam Rạch Chiếc đến đường Vành đai 2 tại nút giao An Phú dọc theo tuyến đường cao tốc Long Thành - Dầu Giây.

Hơn 850 tỉ đồng xây dựng đường Song hành tại nút giao An Phú

Phan Diệu | 14/09/2016, 13:44

UBND TP.HCM vừa duyệt báo cáo nghiên cứu dự án đầu tư xây dựng đường Song hành từ đường Mai Chí Thọ qua khu dân cư Nam Rạch Chiếc đến đường Vành đai 2 tại nút giao An Phú dọc theo tuyến đường cao tốc Long Thành - Dầu Giây.

Theo đó, dự án được xây dựngtheo hình thức BTdoCông ty TNHH Nam Rạch Chiếcđề xuất với tổng vốn đầu tư khoảng 869 tỉ đồng. Dự ánxây dựng đường Song hành bao gồm2 đoạn đường song song phía bên phải tuyến cao tốc TP.HCM- Long Thành - Dầu Giây.

Đoạn 1của dự án với điểm đầulàđường Mai Chí Thọvà điểm cuốilàđường Đỗ Xuân Hợp. Đoạn 2với điểm đầulàđường D11và điểm cuốilà Vành đai 2, trong đó chủ đầu tư sẽ xây mới 3 cầu trên tuyếngồm Bà Dạt, Mương KênhvàBà Hiệnvớitổng chiều dàibacầu khoảng 567m.

Đường Song hànhsẽ được xây dựngkết hợp với các nhánh đường chui dưới cầu Bà Dạt để tổ chức lại giao thôngtạinút giao An Phú và bao gồm 4 nhánh. Nhánh đường chui 1, 2 sẽ xây dựng dọc 2 bên đường Song hành cao tốchướng từ An Phú đi Vành Đai 2, nhánh 1 cho chiều xuống, nhánh 2 cho chiều lên kết nối với đường Nguyễn Thị Định, bề rộng mặt cắt ngang đường chui rộng 5m cho mỗi nhánh.

Trong khi đó, nhánh 3 là phần đường chui dưới cầu Bà Dạt sẽ bố trí đường chui hai chiều, đi dưới cầu Bà Dạt. Vị trí đường chui đi giữa mố A1 và trụ P1 của 2 nhánh cầu Bà Dạt. Mặt cắt ngang nhánh đường chui rộng 9,5m.

Nhánh 4 là phần đường chui phía trái nhánh cầu Bà Dạt trái sẽ bố trí đường chui hai chiều đi bên trái nhánh cầu Bà Dạt trái, cách mép cầu khoảng 3 m, mặt cắt ngang nhánh đường chui này rộng 9,5m và xây dựng đường Song hành dọc theo nhánh 4 bên trái phía nhà dân có mặt cắt ngang 7 m.

Các nút giao thông với đường Mai Chí Thọ, Đỗ Xuân Hợp, đường D11, đường nhánh nút giao vành đai 2 và một số đường ngang khu dân cư hai bên, nút giao bằng dạng ngã ba, ngã tư. Công trình cũng bao gồm việc xây dựng hai đường dân sinh dọc hai bên cầu Mương Kênh để kết nốihaiđường số 2, số 3 trong khu dân cư và tái định cư Nam Rạch Chiếc.

Phan Diệu

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Chuyển đổi số xanh Hải Phòng: Thách thức và cơ hội
18 phút trước Nhịp đập khoa học
Ngày 22.11, UBND TP.Hải Phòng và Hiệp hội Phần mềm và Dịch vụ CNTT Việt Nam (VINASA) tổ chức Diễn đàn Chuyển đổi số – Hải Phòng 2024 với chủ đề “Chuyển đổi số xanh – Động lực phát triển kinh tế, xã hội”.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Hơn 850 tỉ đồng xây dựng đường Song hành tại nút giao An Phú