Thanh tra Bộ Y tế vừa ban hành kết luận thanh tra việc thực hiện các quy định của pháp luật về bảo đảm an toàn thực phẩm của Công ty Coca - Cola Việt Nam.

Phạt Coca-Cola Việt Nam hơn 433 triệu đồng do vi phạm an toàn thực phẩm

tuyetnhung | 14/09/2016, 04:50

Thanh tra Bộ Y tế vừa ban hành kết luận thanh tra việc thực hiện các quy định của pháp luật về bảo đảm an toàn thực phẩm của Công ty Coca - Cola Việt Nam.

Sau gần 3 tháng thanh tra việc chấp hành các quy định của pháp luật về an toàn thực phẩm tại Công ty TNHH nước giải khát Coca-Cola Việt Nam, ngày 12.9, Thanh tra Bộ Y tế đã chính thức ban hành Quyết định số 155/KL-TTrB về kết quả thanh tra này.

Đoàn thanh tra Bộ Y tế đã tiến hành thanh tra, kiểm tra, xác minh tại 3 cơ sở của công tycó nhà máy tại TP.HCM, Hà Nội, Đà Nẵng. Kết quả thanh tra chỉ ra 6 sản phẩm của công ty này thiếu sót trong ghi nhãn. Cụ thể, 2 sản phẩm mà các thông tin ghi nhãn đã được thể hiện trên nắp chai và trên thân chai với đầy đủ nội dung như đã công bố, song cỡ chữ trên nắp chai nhỏ hơn so với quy định, làsản phẩm: NGK Fanta hương cam (chai thủy tinh); NGK Sprite (chai thủy tinh).

3 sản phẩm nhãn có nội dung chưa hoàn toàn phù hợp với hồ sơ công bố đã được Cục An toàn thực phẩm xác nhận gồm: Nước tăng lực nhãn hiệu Samurai chai thủy tinh (thuộc nhóm thực phẩm bổ sung); Nước tăng lực nhãn hiệu Samurai hương dâu chai PET (thuộc nhóm thực phẩm bổ sung); Nước tăng lực nhãn hiệu Samurai hương dâu chai thủy tinh (thuộc nhóm thực phẩm bổ sung).

1 sản phẩm, nhãn có nội dung và hình thức trên thân chai chưa hoàn toàn phù hợp với hồ sơ công bố sản phẩm đã được Cục An toàn thực phẩm xác nhận là nước cam có tép Minute Maid Teppy chai thủy tinh (thuộc nhóm thực phẩm bổ sung).

Với những sai phạm trên, Thanh tra Bộ Y tế đã xử phạt công ty 433.688.000 triệu đồng do vi phạm các quy định về an toàn thực phẩm như: Sản xuất thực phẩm bổ sung không có giấy chứng nhận cơ sở đủ điều kiện an toàn thực phẩm theo quy định tại các nhà máy của công ty ở TP.HCM,chi nhánh tại Hà Nội và chi nhánh tại Đà Nẵng; sản xuất 1 lô sản phẩm thực phẩm bổ sung nước tăng lực Samurai hương dâu với ngày sản xuất24.5.2016, hạn sử dụng24.5.2017, Lot: A1, N., chai thủy tinh 240ml có chất lượng không phù hợp với tiêu chuẩn công bố áp dụng về hàm lượng vitamin B9 (a xítfolic). Tổng giá trị hàng hóa có chất lượng không phù hợp với tiêu chuẩn công bố áp dụng đã bán, không thu hồi được là 233.792.000 triệu đồng

Đồng thời, thanh tra Bộ Y tế cũng yêu cầu Công tyCoca-Cola Việt Nam phải tiếp tục thu hồi tối đa 1 lô sản phẩm thực phẩm có kết quả kiểm nghiệm không đạt như đã nêu trên để xử lý theo quy định, báo cáo kết quả thu hồi, xử lý lô sản phẩm không đạt về Thanh tra Bộ Y tế ngay sau khi kết thúc; thường xuyên tự kiểm tra, giám sát để thực hiện đầy đủ các quy định của pháp luật về bảo đảm an toàn thực phẩm.

Trong 3 tháng qua, Thanh tra Bộ Y tế đã thanh tra toàn diện tại 2 công ty nước giải khát lớn của Việt Nam là URC Việt Nam và Coca-Cola Việt Nam. Đoàn thanh tra đangtiếp tục đợt thanh tra tại Công ty Pepsico Việt Nam.

Tuyết Nhung
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Làm việc với Công an Phú Thọ, Thủ tướng nhấn mạnh cần chuyển đổi số từ cơ sở
2 giờ trước Nhịp đập khoa học
Thủ tướng Phạm Minh Chính yêu cầu Công an tỉnh Phú Thọ cần quyết tâm cao hơn, nỗ lực lớn hơn nữa trong triển khai Đề án 06, theo hướng tổng thể, toàn diện nhưng có trọng tâm, trọng điểm, làm việc nào dứt điểm việc đó.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Phạt Coca-Cola Việt Nam hơn 433 triệu đồng do vi phạm an toàn thực phẩm