Mới đây, Google đã công bố danh sách những từ khóa được tìm kiếm nhiều nhất trong 12 tháng qua trên thanh công cụ của hãng. Trong số đó, 'hôn nhân đồng giới' và 'Caitlyn Jenner' là 2 từ khóa nổi bật có liên quan đến cộng đồng LGBT.  

'Hôn nhân đồng giới' được tìm kiếm nhiều trên Google trong 2015

Một Thế Giới | 17/12/2015, 05:45

Mới đây, Google đã công bố danh sách những từ khóa được tìm kiếm nhiều nhất trong 12 tháng qua trên thanh công cụ của hãng. Trong số đó, 'hôn nhân đồng giới' và 'Caitlyn Jenner' là 2 từ khóa nổi bật có liên quan đến cộng đồng LGBT.  

Năm 2015 đã chứng kiến nhiều sự kiện mang tính lịch sử của cộng đồng LGBT (Đồng tính, song tính & chuyển giới). Nổi bật nhất, có thể kể đến việc Tòa án Tối cao Mỹ hợp pháp hóa hôn nhân bình đẳng trên toàn lãnh thổ vào tháng 6. Trong bối cảnh Mỹ được xem là cái nôi của phong trào quyền đồng tính, chiến thắng này đã mang đến sự cổ vũ rất lớn về mặt tinh thần cho cộng đồng LGBT tại nhiều quốc gia trên thế giới.
 Hon nhan dong gioi  duoc tim kiem nhieu tren Google trong 2015-hinh-anh-1
 Đám đông ăn mừng bên ngoài Tòa án Tối cao vào ngày 26 tháng 6
Bên cạnh đó, vào ngày 29 tháng 10 năm 2015, Ireland cũng đã chính thức trở thành quốc gia đầu tiên hợp pháp hóa hôn nhân bình đẳng thông qua một cuộc trưng cầu dân ý thay vì văn bản luật hay phán quyết từ tòa án. 
Chính những điều trên đã thúc đẩy sự tò mò của công chúng đến chủ đề "hôn nhân đồng giới" và khiến nó trở thành một trong những từ khóa được tìm kiếm nhiều nhất trên Internet trong 12 tháng qua, theo Google công bố.
 Hon nhan dong gioi  duoc tim kiem nhieu tren Google trong 2015-hinh-anh-2
 Caitlyn Jenner trước và sau khi chuyển giới
Tháng 4 năm nay, Bruce Jenner - cha dượng của cô nàng "Kim siêu vòng 3" và là cựu VĐV từng đoạt HCV Olympic - đã bất ngờ công khai quá trình chuyển đổi giới tính của mình thông qua một chương trình talkshow trên truyền hình và thu hút sự theo dõi của hàng chục triệu khán giả. Sự kiện này được ví như một quả bom tấn khi nó xuất hiện dày đặc trên mọi phương tiện truyền thông trong nhiều tháng trời. Thậm chí, Caitlyn Jenner (tên mới của bà) còn sở hữu một chương trình truyền hình thực tế riêng mang tên I Am Cait.
Mặc dù vẫn còn nhiều tranh cãi thế nhưng theo một cuộc khảo sát của tờ Huffington Post thì 42% người Mỹ cho biết họ đã có thêm nhiều kiến thức và trải nghiệm về vấn đề chuyển giới thông qua việc công khai của Caitlyn Jenner.
 Hon nhan dong gioi  duoc tim kiem nhieu tren Google trong 2015-hinh-anh-3
 "Caitlyn Jenner" là một trong những từ khóa "hot" nhất năm 2015
"Chúng ta đang có một cuộc thảo luận lớn mang tầm quốc gia về vấn đề chuyển giới, và khi Caitlyn chọn kể câu chuyện của mình, cô ấy đã tự tham gia vào cuộc thảo luận đó. Hành động của Jenner giúp người Mỹ biết cảm giác họ quen biết ai đó là người chuyển giới. Và hy vọng điều đó mang tới một sự hiểu biết tốt hơn về ý nghĩa của việc chuyển giới", Nick Adams - đại diện của tổ chức GLAAD - cho biết.
Sức ảnh hưởng của Caitlyn Jenner đã được khẳng định lại một lần nữa sau khi Google cho biết "Caitlyn Jenner" đã đứng thứ 3 trong danh sách "Những cá nhân được tìm kiếm nhiều nhất trên Google trong năm qua",.chỉ kém Lamar Odom - VĐV bóng rổ chuyên nghiệp, và Ronda Rousey.
Dưới đây là đoạn clip ngắn tổng kết năm 2015 của Google, với những hình ảnh từ sự kiện hợp pháp hôn nhân đồng giới ở Mỹ và Caitlyn Jenner:
Minh Chánh
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Trung ương giới thiệu ông Tô Lâm để bầu làm Chủ tịch nước, ông Trần Thanh Mẫn bầu làm Chủ tịch Quốc hội
7 giờ trước Theo dòng thời sự
Đại tướng Tô Lâm, Bộ trưởng Công an, được Trung ương giới thiệu để Quốc hội bầu giữ chức Chủ tịch nước. Ông Trần Thanh Mẫn, Phó Chủ tịch Thường trực Quốc hội, được giới thiệu để bầu Chủ tịch Quốc hội.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
'Hôn nhân đồng giới' được tìm kiếm nhiều trên Google trong 2015